Thứ Hai, 30/09/2024 09:26 SA
Thiếu tá trợ lý quân báo điển hình tiêu biểu
Thứ Sáu, 16/06/2017 08:08 SA

Trước yêu cầu nhiệm vụ đặt ra ngày càng cao của công tác quân báo, để đạt được chất lượng, hiệu quả cao trong mỗi công việc, thiếu tá Nguyễn Văn Minh, Trợ lý Quân báo (Cơ quan Quân sự huyện Tuy An), luôn đặt ra kế hoạch, phương pháp làm việc cụ thể, chặt chẽ, phù hợp với tính chất, nhiệm vụ được giao và luôn gắn trách nhiệm của mình vào mỗi công việc, lấy chất lượng, hiệu quả làm đầu.

 

Thiếu tá Nguyễn Văn Minh (đứng) báo cáo công việc với thủ trưởng Cơ quan Quân sự huyện - Ảnh: XUÂN HIẾU

Sinh ra và lớn lên ở xã An Định (huyện Tuy An), trở thành sĩ quan chuyên nghiệp và được phân công công tác ngay tại cơ quan quân sự của địa phương mình nên thiếu tá Nguyễn Văn Minh rất lấy làm vinh dự, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và ra sức cống hiến. Anh luôn tận dụng mọi thời gian để nghiên cứu các văn bản, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên và các loại tài liệu có liên quan đến công việc chuyên môn; đồng thời thường xuyên tranh thủ sự định hướng, chỉ đạo của chỉ huy đơn vị và cơ quan chuyên môn cấp trên, học hỏi thêm kiến thức, kinh nghiệm công tác của đồng chí, đồng đội, bám sát chức trách nhiệm vụ được giao. Khi nhận nhiệm vụ gì, anh đều tìm hiểu rõ nguyên tắc, cách thức tiến hành và ý định của cấp trên để tham mưu sát với yêu cầu đặt ra.

 

Trung tá Võ Xuân Trường, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Tuy An, cho biết: Với vai trò trách nhiệm cao trong công tác, thiếu tá Nguyễn Văn Minh đã tham mưu cho huyện xây dựng các lực lượng quan hệ tin tức, quân báo nhân dân và trinh sát nhân dân đạt chất lượng, hiệu quả, hoạt động ngày càng đi vào nề nếp, có chiều sâu vững chắc, thiết thực, luôn bảo đảm yếu tố bí mật, an toàn, kịp thời, chính xác; tham mưu cho Ban CHQS huyện nắm chắc tình hình an ninh chính trị trên địa bàn, có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời, hiệu quả không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống. Đồng thời, anh liên hệ chặt chẽ với công an, biên phòng thực hiện tốt quy chế phối hợp; chủ động phối hợp với các bộ phận trong đơn vị, tham mưu cho Ban CHQS huyện xây dựng hoàn chỉnh các văn kiện sẵn sàng chiến đấu, kế hoạch B của các ngành phục vụ tốt diễn tập chỉ huy - cơ quan hàng năm; giúp Ban CHQS các xã, thị trấn tổ chức diễn tập chiến đấu khu vực phòng thủ cấp xã đúng thời gian, đạt chất lượng khá trở lên.

 

Còn trung tá Cao Văn Mười, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tuy An, nhận xét về người trợ lý quân báo với 41 tuổi đời và 22 tuổi quân này: Thiếu tá Nguyễn Văn Minh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong xây dựng cơ quan, đơn vị; xây dựng mối quan hệ chặt chẽ, gắn bó với các ngành đoàn thể địa phương, giữ gìn sự đoàn kết trong đơn vị, quan hệ cấp trên cấp dưới đúng mực. Trong công tác và sinh hoạt, anh không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tự giác chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội và các quy định của đơn vị; có tinh thần cầu thị, thực sự biết lắng nghe và tiếp thu ý kiến đóng góp của đồng chí, đồng đội; thẳng thắn nhìn nhận những khuyết điểm, hạn chế của mình để khắc phục sửa chữa kịp thời. 5 năm liền (2012-2016), thiếu tá Nguyễn Văn Minh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 11 năm liền (1995-2016) là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ… Diễn tập vận hành cơ chế của huyện sắp đến, anh là người tham mưu, giúp việc rất tích cực của Ban Chỉ đạo, Ban Nội dung.

 

“Trong quá trình học tập và công tác, tôi rút ra được một số bài học kinh nghiệm. Đó là ở nhiệm vụ nào cũng phải xác định thật tốt, triệt để khắc phục những khó khăn, chịu khó, tích cực, nhiệt tình trong thực thi công việc, lấy chất lượng, hiệu quả làm chính; kịp thời rút ra kinh nghiệm và suy nghĩ để tìm biện pháp phục vụ công việc tiếp theo được tốt hơn. Đồng thời phải thường xuyên tự đấu tranh với chính mình để vượt qua những khó khăn, thử thách, luôn cầu tiến, không thỏa mãn, dừng lại ở những kết quả đã đạt được. Không ngừng học hỏi từ đồng chí, đồng đội những kinh nghiệm hay, những điều bổ ích để vận dụng vào thực tế trong từng nhiệm vụ, công việc được giao”, thiếu tá Nguyễn Văn Minh chia sẻ.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người đưa đò tận tâm
Thứ Tư, 14/06/2017 09:03 SA
Điểm sáng An Hải
Thứ Ba, 13/06/2017 09:27 SA
Người đội trưởng gương mẫu
Thứ Hai, 12/06/2017 08:08 SA
Người giữ lửa hạnh phúc gia đình
Thứ Bảy, 10/06/2017 09:11 SA
Thành “hiến máu”
Thứ Sáu, 09/06/2017 08:26 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek