Thứ Hai, 30/09/2024 09:22 SA
Giáo viên - Tổng phụ trách Đội tiêu biểu
Thứ Tư, 21/06/2017 09:35 SA

Với bề dày kinh nghiệm và có nhiều mô hình, sáng kiến, giải pháp hay trong công tác Đội, thầy Trịnh Công Sinh, giáo viên - Tổng phụ trách (TPT) Đội, Trường THCS Lê Lợi (TP Tuy Hòa) vinh dự được Tỉnh đoàn Phú Yên tuyên dương vì có nhiều đóng góp trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi (TTN) giai đoạn 2007-2017.

 

Thầy Trịnh Công Sinh - Ảnh: NGUYỄN CHƯƠNG

 

Tham gia công tác Đội từ thời còn học cấp 2, sau khi tốt nghiệp Trường trung học Sư phạm Phú Khánh (nay là Trường đại học Phú Yên), thầy Trịnh Công Sinh về giảng dạy và gắn bó với công tác Đội từ đó cho đến nay. Để nâng cao về mặt chuyên môn, năm 2001, thầy Sinh tiếp tục theo học lớp Sư phạm Toán tại Trường đại học Sư phạm Huế. Qua hơn 30 năm gắn bó với nghề giáo, giảng dạy môn Toán và làm công tác Đội lần lượt tại 4 trường, thầy Sinh đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Theo thầy Sinh, để hoàn thành xuất sắc công tác Đội và phong trào TTN không hề đơn giản. Công việc này đòi hỏi người TPT phải tận tụy và tâm huyết, đặc biệt phải có sự tư duy và luôn tìm ra những cái mới để tổ chức các hoạt động mang lại hiệu quả cao. Chính vì sự đam mê và tâm huyết với công việc nên mỗi khi liên đội do thầy Sinh làm TPT đều đạt thành tích cao trong các kỳ thi do Hội đồng Đội các cấp tổ chức.

 

Bám sát kế hoạch hoạt động của Hội đồng Đội (HĐĐ) thành phố, hàng năm, thầy Trịnh Công Sinh chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động riêng, phù hợp với liên đội trường mình theo từng chủ điểm của tháng và chủ đề năm học. Đơn cử, năm học 2016-2017, thầy Sinh xây dựng chương trình “Tự hào truyền thống - Tiếp bước cha anh”, qua đó phát động cuộc thi tìm hiểu “Hoàng Sa và Trường Sa trong trái tim em” và đẩy mạnh phong trào “Em yêu biển đảo Việt Nam” được 100% đội viên hưởng ứng tích cực. Đồng thời nhằm giúp đỡ các đội viên có hoàn cảnh khó khăn, thầy Sinh phát động Ngày hội Kế hoạch nhỏ với chủ đề “Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ”; xây dựng Quỹ Vì bạn nghèo; vận động đội viên tham gia các hoạt động tình nghĩa “Vì bạn nghèo hiếu học”, “Tấm áo tặng bạn”… Đối với Ngày hội Kế hoạch nhỏ, mỗi đội viên đóng góp khoảng 3kg giấy vụn nhưng nhiều đội viên góp lại sẽ có một khoản tiền lớn giúp đỡ cho nhiều học sinh nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Từ số tiền quyên góp được của các đội viên, Liên đội Trường THCS Lê Lợi nhận đỡ đầu nhiều học sinh nghèo của trường học đến khi hết cấp học.

 

Song song đó, thực hiện cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thầy Sinh đã phát động các phong trào “Hoa điểm 10”, “Rèn nét chữ, luyện nết người”… nhân các ngày 20/11, 26/3. Để các phong trào này mang lại hiệu quả thiết thực, thầy Sinh định hướng cho các đội viên ý thức “học đi đôi với hành”, vượt khó học tốt và duy trì mô hình hoạt động của các câu lạc bộ học tập như: Toán học, Ngoại ngữ, Nhà sử học nhỏ tuổi…, tạo động lực cho đội viên vươn lên học khá, giỏi.

 

Từ những nỗ lực không mệt mỏi trong công tác Đội và giảng dạy, nhiều năm liền, thầy Trịnh Công Sinh đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được UBND tỉnh, Tỉnh đoàn tặng bằng khen. Thầy Sinh còn vinh dự được Trung ương Đoàn tặng Huy chương Vì thế hệ trẻ.

 

“Với 30 năm làm giáo viên, TPT Đội, thầy Trịnh Công Sinh có nhiều mô hình, giải pháp hay trong việc tổ chức các hoạt động Đội, nhiều năm liền đạt giáo viên - TPT Đội giỏi cấp thành phố và cấp tỉnh. Thầy Sinh là một trong 24 giáo viên - TPT Đội trong toàn tỉnh vinh dự được Tỉnh đoàn Phú Yên tuyên dương vì có nhiều đóng góp trong công tác Đội và phong trào TTN giai đoạn 2007-2017”, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch HĐĐ TP Tuy Hòa Phan Tùng Linh cho biết thêm.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Bà Quốc giỏi giang
Thứ Bảy, 17/06/2017 09:11 SA
Người đưa đò tận tâm
Thứ Tư, 14/06/2017 09:03 SA
Điểm sáng An Hải
Thứ Ba, 13/06/2017 09:27 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek