Thứ Hai, 30/09/2024 11:31 SA
6 năm liền là Chiến sĩ thi đua cơ sở
Thứ Năm, 18/05/2017 08:06 SA

Thiếu tá Huỳnh Tất Thắng với nhiệm vụ, công việc được giao - Ảnh: XUÂN HIẾU

Đó là thiếu tá Huỳnh Tất Thắng, nhân viên quân khí (Ban Hậu cần - Kỹ thuật) Cơ quan quân sự huyện Tây Hòa. Với 43 tuổi đời, anh đã có 24 năm là lính Cụ Hồ và 21 năm vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

 

Sinh ra và lớn lên ở thôn Phước Thịnh, xã Hòa Bình 2 (nay là thị trấn Phú Thứ), huyện Tây Hòa - một vùng quê giàu truyền thống cách mạng, năm 1993, Huỳnh Phước Thắng lên đường nhập ngũ thi hành nghĩa vụ quân sự như nhiều thanh niên cùng trang lứa khác. Ước mơ trở thành Bộ đội Cụ Hồ và phục vụ lâu dài trong quân ngũ đã có từ lâu nên trong thời gian là chiến sĩ của Tiểu đoàn BB85 (Bộ CHQS tỉnh), Huỳnh Tất Thắng luôn ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Được các cấp chỉ huy tin tưởng cho đi học lớp Quân y sơ cấp, sau đó về công tác tại đơn vị K93 (Phòng Tham mưu), anh tiếp tục được cấp trên cho đi học lớp Quân khí và trở thành sĩ quan chuyên nghiệp từ năm 1997.

 

Không dừng lại, để nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, Huỳnh Tất Thắng miệt mài ôn luyện và thi đậu vào Trường sĩ quan Kỹ thuật quân sự Vinhempich (nay là Trường đại học Trần Đại Nghĩa), học chuyên ngành Quân khí. Sau đó, anh về lại đơn vị K93 trước khi được điều động lên huyện miền núi Sông Hinh năm 2002. Đến tháng 2/2009, Huỳnh Tất Thắng được điều động về công tác tại Cơ quan quân sự huyện Tây Hòa cho đến nay.

 

Thiếu tá Huỳnh Tất Thắng cho biết, với chức trách là nhân viên, thủ kho, kiêm trợ lý quân khí, nhiệm vụ chính của anh là tham gia soạn thảo các kế hoạch sẵn sàng chiến đấu theo quy định; xây dựng đầy đủ các kế hoạch công tác kỹ thuật thường xuyên và thực hiện kế hoạch khi được phê duyệt. Đồng thời nắm chắc thực lực và chịu trách nhiệm về toàn bộ tình hình số lượng, chất lượng, đồng bộ và bảo đảm an toàn các vật phẩm quân khí được giao quản lý; tiếp nhận, cấp phát, thu hồi trang bị quân khí theo lệnh của người chỉ huy; bảo quản, bảo dưỡng, sắp xếp, vệ sinh nhà kho theo quy định; hướng dẫn cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và dân quân tự vệ các xã, thị trấn thực hiện tốt các chế độ công tác kỹ thuật quân khí.

 

Tây Hòa là một trong các huyện được Bộ Quốc phòng chọn làm thí điểm xây dựng lực lượng dự bị động viên trong tình hình mới (giai đoạn 2011-2016). Vì vậy, lượng vũ khí trang bị được biên chế nhiều hơn, đa dạng về chủng loại so với các huyện khác. Trong khi đó, diện tích nhà kho nhỏ, hàng năm tổ chức huấn luyện nhiều lớp, nhiều đối tượng, số lượng vũ khí trang bị bảo đảm cho huấn luyện không ít. Nhưng với kinh nghiệm công tác qua nhiều đơn vị, thiếu tá Huỳnh Tất Thắng luôn chủ động về mặt thời gian, bảo quản và sắp xếp vũ khí trang bị gọn gàng, sạch sẽ. “Tôi luôn xác định nhiệm vụ của các đơn vị cơ sở cũng là nhiệm vụ của mình. Các đơn vị cơ sở hoàn thành nhiệm vụ thì mình mới hoàn thành nhiệm vụ”, Thắng tâm sự. Với suy nghĩ như vậy nên anh thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn và trực tiếp cùng các đơn vị làm tốt công tác quân khí. Anh đến từng đơn vị để sửa chữa, kịp thời thay thế các chi tiết hư hỏng, bảo đảm súng tốt, đạt hệ số kỹ thuật cao nhất. Anh cũng chủ động kiểm tra kỹ thuật toàn bộ số vũ khí trong toàn huyện; kịp thời đề xuất với lãnh đạo đơn vị tham mưu cho UBND huyện mua sắm 125 bộ trang cụ AR-15 đảm bảo cho súng trực sẵn sàng chiến đấu ở các xã, thị trấn và Trung đội Dân quân cơ động của huyện; tham mưu cho Đảng ủy, Ban CHQS huyện đầu tư kinh phí quét vôi, làm hàng rào xung quanh nhà kho vũ khí… bảo đảm an toàn, sạch sẽ và phòng chống cháy nổ; duy trì thường xuyên Ngày kỹ thuật, Giờ kỹ thuật… Trong đợt diễn tập “PH-14” của huyện, ngoài tham gia làm công tác chuẩn bị nơi ăn, ở cho bộ đội, thiếu tá Huỳnh Tất Thắng được cấp trên giao nhiệm vụ trực tiếp tham gia trong đội bảo đảm kỹ thuật, thu hồi súng pháo khí tài, đạn dược và xử lý đạn dược không nổ sau diễn tập. Nhiệm vụ nào anh cũng hoàn thành xuất sắc, được cấp trên biểu dương khen thưởng.

 

Thiếu tá Trần Quang Tâm, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Tây Hòa, cho biết: Thiếu tá Huỳnh Tất Thắng là người có tinh thần, trách nhiệm cao đối với công việc được giao. Ngoài hoàn thành tốt những phần việc trên, anh còn tham mưu cho Đảng ủy - Ban Chỉ huy đơn vị thực hiện tốt Cuộc vận động 50; phối hợp với Công an huyện, Ban CHQS các xã, thị trấn và nhân dân địa phương thu hồi, xử lý an toàn nhiều đầu đạn, kíp nổ… rơi vãi trong chiến tranh còn sót lại. 6 năm liền (2011-2016), anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; năm 2014 được Bộ trưởng Quốc phòng tặng bằng khen.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek