Thứ Hai, 30/09/2024 11:37 SA
Cán bộ Hội học giỏi, năng động
Thứ Tư, 17/05/2017 11:00 SA

Hoàng Nhật Anh (bìa phải) trao đổi với các bạn sinh viên nắm bắt nhu cầu tìm việc làm để giới thiệu công việc làm bán thời gian cho phù hợp từng người - Ảnh: TRUNG HIẾU

Không chỉ học giỏi, đạt nhiều giải cao tại các cuộc thi do trường tổ chức, Hoàng Nhật Anh (SN 1986), sinh viên năm 2 lớp CĐKT38, Khoa Kinh tế - Du lịch, Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, còn là một cán bộ Hội năng nổ.

 

Cuộc sống gia đình khó khăn nên sau khi tốt nghiệp THPT, Hoàng Nhật Anh (quê Quảng Bình) phải nghỉ học vào TP Hồ Chí Minh làm công nhân may để kiếm tiền phụ ba mẹ nuôi hai em ăn học. Trong thời gian này, Nhật Anh vừa làm công nhân vừa đi học và đã lấy được bằng lái ô tô rồi chuyển sang lái taxi. Năm 2008, Nhật Anh được người quen giới thiệu về Phú Yên lái xe cho một công ty. Năm 2015, sau khi các em đã học hành xong, Nhật Anh quyết định đi học trở lại. Ban ngày anh lái xe, ban đêm ôn bài và thi đậu vào lớp cao đẳng Kế toán của Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa.

 

Từ khi trở thành sinh viên, Nhật Anh tạm gác công việc lái xe. Hàng ngày, ngoài thời gian trên lớp, Nhật Anh đi phục vụ các quán cà phê và tiệc cưới ở một số nhà hàng, thu nhập mỗi tháng hơn 1,5 triệu đồng. Nhật Anh cho biết: “Ở Tuy Hòa, số tiền làm thêm hàng tháng đủ để tôi chi phí cho việc ăn, học”. Vất vả là vậy, nhưng gần 4 học kỳ qua, Nhật Anh luôn đạt kết quả cao trong học tập và được nhận học bổng của trường. Nhật Anh chia sẻ: “Ở lớp, tôi là sinh viên lớn tuổi nhất, lại là lớp trưởng nên dù khó khăn đến đâu tôi cũng phải cố gắng học tập thật tốt để làm gương cho các bạn và có kiến thức sau này ra trường làm việc”.

 

Ngoài nỗ lực học tập, với vai trò Chủ nhiệm CLB Đồng hành cùng sinh viên, hàng tháng Nhật Anh cùng Ban Chủ nhiệm CLB tổ chức sinh hoạt và nắm bắt nhu cầu việc làm của sinh viên trong trường. CLB phối hợp với Trung tâm Hướng nghiệp và tư vấn việc làm sinh viên của trường liên hệ với các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tuyển dụng lao động bán thời gian để giới thiệu cho sinh viên đi làm. Qua gần 1 năm hoạt động, CLB đã giới thiệu việc làm cho hơn 30 sinh viên. Nhật Anh cho biết: “Công việc các bạn sinh viên thường làm là phục vụ quán cà phê theo ca, thu nhập mỗi tháng khoảng 1,5 triệu đồng/người. Còn những bạn chạy bàn phục vụ tiệc cưới, lễ khai trương, lễ khánh thành…, mỗi “sô” được 70.000 đồng/người. Nhờ đó, nhiều bạn đủ trang trải tiền ăn, thuê nhà trọ”.

 

Không chỉ nhiệt tình tham gia các hoạt động: Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi, Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, làm vệ sinh môi trường bãi biển, khuôn viên trường…, Nhật Anh còn 2 lần tham gia hiến máu cứu người, đồng thời tham gia nhiều cuộc thi do trường tổ chức và đạt giải cao. Năm 2016, Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa tổ chức cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp. Với ý tưởng giới thiệu, quảng bá đặc sản Phú Yên, Nhật Anh đã giành giải nhất ở cuộc thi này và đạt giải nhì cuộc thi Sinh viên thời hội nhập.

 

Theo Đinh Thị Mỹ Thoa, sinh viên cùng lớp với Nhật Anh, Nhật Anh là một cán bộ lớp gương mẫu trong học tập. Anh rất nhiệt tình trong việc giúp đỡ các bạn tìm kiếm việc làm bán thời gian để có thu nhập thêm, cải thiện điều kiện học tập.

 

“Hoàng Nhật Anh là sinh viên năng động, chịu khó, sẵn sàng chia sẻ khó khăn với bạn bè và năng nổ tham gia công tác Đoàn, Hội của trường. Mới đây, Nhật Anh đã được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường”, Phó Bí thư Đoàn Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa Võ Thị Mỹ Nga cho biết thêm.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek