Thứ Hai, 30/09/2024 15:34 CH
Bí thư xã đoàn năng nổ, tiêu biểu
Thứ Ba, 10/01/2017 08:46 SA

Anh Lê Thanh Hưng - Ảnh: NGỌC TÂN

Nói đến Lê Thanh Hưng, Bí thư Xã đoàn Sơn Hội (huyện Sơn Hòa), các đoàn viên thanh niên của địa phương đều khẳng định anh là một “thủ lĩnh” gương mẫu, năng động, sáng tạo và tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động.

 

Sau một thời gian phấn đấu, năm 2014 được sự tin tưởng của cấp ủy, chính quyền cũng như đoàn viên thanh niên địa phương, Hưng được tín nhiệm bầu làm Bí thư Xã đoàn. Sau khi được học tập, quán triệt các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, bản thân anh luôn xác định những nội dung học tập và làm theo lời Bác là những điều gần gũi, có thể thực hiện ngay trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày. Chính vì thế, trong thời gian qua, anh cùng Ban Chấp hành Xã đoàn tổ chức quán triệt, triển khai đầy đủ các nghị quyết, kế hoạch của đoàn cấp trên đến đoàn viên; làm tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên ở địa phương; hướng dẫn, tư vấn, định hướng nghề nghiệp, đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho đoàn viên thanh niên vay vốn để làm kinh tế.

 

Ngoài ra, để vực dậy phong trào Đoàn ở địa phương, trong năm 2016, anh Hưng cùng Ban Chấp hành Xã đoàn triển khai cuộc vận động “Tuổi trẻ Sơn Hội học tập và làm theo lời Bác” thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia bằng những việc làm thiết thực. Đó là phối hợp cùng Huyện đoàn, sinh viên tình nguyện và lực lượng vũ trang tỉnh giúp địa phương làm đường bê tông nông thôn và các công trình an sinh xã hội; xây tường nhà cho 2 gia đình nghèo; xây 2 sân bóng chuyền và lắp 42 bóng điện đường cho các thôn. Bên cạnh đó, anh còn tổ chức cho đoàn viên thanh niên trong xã làm vệ sinh môi trường tại các khu vực công cộng; ra quân diệt bọ gậy để phòng chống sốt xuất huyết; nhắc nhở chi đoàn các trường học làm tốt công tác chào cờ và kể những mẩu chuyện về Bác vào sáng thứ hai hàng tuần. “Muốn đoàn viên thanh niên làm theo, trước hết, Bí thư đoàn phải gương mẫu trong mọi phong trào, luôn giữ ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ. Bên cạnh công tác chỉ đạo, hướng dẫn còn phải tích cực tham gia với đoàn viên thanh niên trong từng việc làm cụ thể, không ngại khó khăn, vất vả”, anh Hưng tâm sự.

 

Song song với các hoạt động trên, anh Hưng còn thường xuyên về cơ sở để gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên để kịp thời phản ánh lên cấp ủy, chính quyền địa phương xem xét, giải quyết kịp thời. Bí thư Đảng ủy xã Sơn Hội Trương Thị Bích Liên nhận xét: “Lê Thanh Hưng là đảng viên, cán bộ Đoàn gương mẫu, nhiều tâm huyết đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Với vai trò là Bí thư Xã đoàn, Lê Thanh Hưng thường xuyên tham mưu kịp thời cho cấp ủy tổ chức các nội dung, chương trình hoạt động phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh niên ở địa phương”.

 

Còn Bí thư Huyện đoàn Sơn Hòa Sô Đa cho hay: “Là Bí thư Xã đoàn, Lê Thanh Hưng luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện đoàn để tổ chức có hiệu quả các phong trào, hoạt động của Đoàn, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Những việc làm thiết thực này đã góp phần đưa phong trào đoàn ở địa phương ngày càng phát triển vững mạnh. Với việc triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong năm 2016, Lê Thanh Hưng đã được Huyện đoàn Sơn Hòa đề nghị Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng bằng khen”.

 

NGỌC TÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một mô hình thiết thực ở Hòa Kiến
Thứ Hai, 09/01/2017 09:23 SA
Ông Bảnh nông thôn mới
Thứ Bảy, 07/01/2017 08:39 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek