Thứ Hai, 30/09/2024 19:21 CH
 Ông Thu tích cực với công tác xã hội
Thứ Ba, 06/12/2016 08:30 SA

 Thiếu úy Lê Phước Hoàng trao đổi công việc với ông Trà Chí Thu - Ảnh: KIM PHƯỢNG

Ở thị trấn Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa), khi nhắc đến ông Trà Chí Thu, Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá thị trấn, Chi hội trưởng Hội Nông dân khu phố Phú Thọ 1, mọi người nơi đây đều dành cho ông sự kính trọng, yêu mến. Ông là một trong những người có uy tín, tham gia tích cực vào công tác xã hội ở địa phương, đặc biệt là công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn

 

 Bước sang tuổi 65 nhưng ông Thu vẫn còn nhanh nhẹn, khỏe khoắn với giọng nói hào sảng của người dân biển. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, trải qua bốn đời làm nghề biển nên lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm với quê hương, xóm làng đã trở thành máu thịt trong ông Thu. 

 

Từ năm 2002 đến nay, ông được chính quyền địa phương và bà con bầu làm Chủ tịch Hội Nông dân, Trưởng lạch khu phố Phú Thọ 1; Tổ trưởng Tổ Tàu thuyền an toàn và Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá thị trấn Hòa Hiệp Trung. Đảm nhận nhiều nhiệm vụ nên ông Thu luôn bận rộn. Không phụ lòng tin cậy của bà con, ông thường xuyên sâu sát, gần gũi với bà con ngư dân trong khu phố để tuyên truyền, vận động họ chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước…

 

Khu phố Phú Thọ 1, thị trấn Hòa Hiệp Trung có 648 hộ dân, người dân chủ yếu sinh sống bằng nghề biển; trình độ dân trí, am hiểu pháp luật của một số người dân còn hạn chế. Vào mùa biển động, do rảnh rỗi, một số thanh niên thường tụ tập ăn nhậu. Nhằm giữ gìn tốt ANTT trên địa bàn; tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa bà con ngư dân với nhau trong khu phố, năm 2008, cấp ủy, chính quyền thị trấn Hòa Hiệp Trung cùng Công an thị trấn và Đồn Biên phòng 356 đã thành lập Tổ Tàu thuyền an toàn khu phố Phú Thọ 1, bầu ông Trà Chí Thu làm Tổ trưởng. Tổ tàu thuyền an toàn thời điểm đó có 12 chiếc tàu công suất lớn đi đánh bắt xa bờ.

 

Ông Thu luôn tuyên truyền, vận động bà con ngư dân, đặc biệt là các thuyền trưởng phải tương thân tương ái, kịp thời giúp đỡ nhau những lúc gặp khó khăn, hoạn nạn nhất là khi đi đánh bắt cá trên biển; không tranh giành ngư trường để tránh mâu thuẫn, xích mích nhau. Khi phát hiện ra những đối tượng dùng chất nổ, xung điện để khai thác, đánh bắt hải sản, những thành viên của tổ tàu thuyền an toàn phải kịp thời báo tin cho lực lượng chức năng. Ông Thu luôn tâm niệm: “Để bà con tin và làm theo, gia đình mình phải thật sự gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật  của Nhà nước. Tôi luôn mong muốn bà con ngư dân làm ăn “thuận buồm, xuôi gió”, kinh tế ngày càng phát triển, khu phố bình yên”. 

 

Gia đình ông có 6 người con, 4 con trai ông đều đi theo nghề biển, sắm được 3 chiếc tàu có công suất lớn, kinh tế ổn định. Với tấm lòng và những việc làm thiết thực đó, bà con ngư dân ở địa phương luôn kính trọng, tin tưởng ông Thu. Mỗi khi ngư dân gặp khó khăn, hoạn nạn trên biển, họ đều báo tin cho ông để nhờ sự giúp đỡ. Điển hình là vụ việc xảy ra gần đây nhất vào lúc 7 giờ ngày 15/8/2016, ông Thu nhận được tin báo của anh Lê Văn Chí sinh năm 1982 là thuyền trưởng tàu PY91890: Chiếc tàu của anh Chí đang đánh bắt cá trên vùng biển thuộc tỉnh Khánh Hòa thì bị gãy chân vịt nên không thể vào bờ được. Ngay sau đó, ông Thu điện báo cho con trai mình là Trà Chí Tú khẩn trương lái tàu đến địa điểm tàu anh Chí đang gặp sự cố, lai dắt tàu anh Chí vào bờ an toàn. Từ năm 2014 đến nay, ông Thu đã kịp thời xử lý, giúp đỡ được 4 tàu bị nạn vào bờ an toàn.

 

Thiếu úy Lê Phước Hoàng, cảnh sát khu vực phụ trách khu phố Phú Thọ 1, chia sẻ: “Ông Trà Chí Thu là một người rất nhiệt huyết, tận tụy với công tác xã hội ở địa phương. Ông thường xuyên nhắc nhở, giáo dục thanh niên địa phương chăm lo làm ăn, không sa vào các tệ nạn xã hội. Ông Thu có rất nhiều đóng góp trong công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn”. 

 

Với những thành tích đã đạt được, ông Trà Chí Thu được các cấp, các ngành, UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen trong công tác vận động quần chúng; được tặng Kỷ niệm chương “Vì chủ quyền an ninh biên giới”. Năm 2014, ông vinh dự được bầu chọn là một trong những Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá có nhiều thành tích xuất sắc được ra Hà Nội tham dự hội nghị.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek