Chủ Nhật, 07/07/2024 03:50 SA
Ông Thành vì cuộc sống cộng đồng
Thứ Ba, 20/09/2016 09:08 SA

Ông Trần Văn Thành - Ảnh: HẢI PHONG

Trên cương vị Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đức Bình Tây (huyện Sông Hinh), ông Trần Văn Thành đã tập hợp các hội đoàn thể đẩy mạnh phát triển kinh tế, giảm nghèo, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân cùng xây dựng Đức Bình Tây thành xã nông thôn mới. Với những nỗ lực này, ông Trần Văn Thành được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đức Bình Tây đã phối hợp với UBND xã triển khai các chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số; phối hợp với các hội Nông dân, Cựu chiến binh, Phụ nữ, Chữ thập đỏ, Đoàn thanh niên, Công đoàn của xã tiến hành hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Ông Trần Văn Thành cho biết: Trong vận động di dời đồng bào Ê Đê ở buôn Mả Vôi đến nơi ở mới, từ nguồn huy động của các tổ chức và cá nhân, Mặt trận xã đã hỗ trợ 5 hộ nghèo ở đây với số tiền 150 triệu đồng. Ngoài ra, từ nguồn vốn của Chương trình 135, Mặt trận xã phối hợp với UBND xã giải ngân 100 triệu đồng để mua bò, giúp các hộ nghèo phát triển sản xuất; phối hợp với Hội Nông dân, Cựu chiến binh, Phụ nữ quản lý nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội cho hàng ngàn lượt hộ vay để phát triển sản xuất với tổng số tiền gần 20 tỉ đồng; phối hợp cùng Đoàn thanh niên, Công đoàn, Hội Chữ thập đỏ tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó, gia đình chính sách, gia đình neo đơn. Những hoạt động này đã tạo khối đoàn kết toàn dân, thúc đẩy người dân chung sức chung lòng cùng chính quyền xã xây dựng nông thôn mới.

 

Theo Lê Liên, người uy tín của buôn Mả Vôi, đồng bào ở đây suốt một thời gian dài không chịu di dời tới nơi ở mới, chính quyền xã đã nhiều lần vận động mà các hộ chưa thông, sau đó Mặt trận xã vào cuộc huy động các hội đoàn thể cùng tham gia vận động thì các hộ hiểu và ủng hộ chủ trương này. Hiện nay, đồng bào dân tộc thiểu số trong buôn Mả Vôi đã định cư ổn định, có nhà ở khang trang, có đường bê tông để đi và có nhà văn hóa kiên cố để sinh hoạt.

 

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đức Bình Tây còn triển khai tốt cuộc vận động thi đua yêu nước thông qua các phong trào như Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới, vận động ngày vì người nghèo và xóa nhà ở tạm cho hộ nghèo… Ông Trần Văn Thành chia sẻ: Trong xây dựng nông thôn mới, Mặt trận xã đã vận động người dân thi công 1,5km đường bê tông nội đồng với số tiền 450 triệu đồng, 600m đường nông thôn với số tiền 130 triệu đồng… Nhờ vậy, đến cuối năm 2015, Đức Bình Tây được công nhận xã nông thôn mới…

 

Ông Trần Văn Ân, Chủ tịch UBND xã Đức Bình Tây, nhận xét: Thời gian qua, Mặt trận xã đã phối hợp tốt với UBND xã trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đặc biệt, Mặt trận xã đã huy động được sức mạnh của khối đại đoàn kết trong nhân dân để hoàn thành mục tiêu xây dựng Đức Bình Tây thành xã nông thôn mới. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của cá nhân ông Trần Văn Thành. 

 

HẢI PHONG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người thầy thuốc tận tâm
Thứ Bảy, 17/09/2016 08:12 SA
Y Bá Nưới làm tốt công tác tuyên truyền
Thứ Sáu, 16/09/2016 08:41 SA
Điểm sáng Hòa Thịnh
Thứ Năm, 15/09/2016 09:56 SA
Cô giáo mầm non tận tâm với nghề
Thứ Ba, 13/09/2016 09:59 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek