Chủ Nhật, 07/07/2024 04:41 SA
Y Bá Nưới làm tốt công tác tuyên truyền
Thứ Sáu, 16/09/2016 08:41 SA

Y Bá Nưới, sinh năm 1955, người dân tộc Ba Na ở thôn 2B, xã Sông Hinh (huyện Sông Hinh). Tích cực tham gia công tác xã hội, đi đầu gương mẫu trong các phong trào nên người dân tin tưởng nghe theo, ông được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận là người uy tín của thôn.

 

Y Bá Nưới - người uy tín được bà con thôn 2B tin tưởng - Ảnh: BẠCH VÂN

Từng là Chủ tịch UBND xã Sông Hinh nhiệm kỳ 1990-1996, Y Bá Nưới luôn quan tâm đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trên địa bàn xã, thôn. Y Bá Nưới cho biết: Từ khi tôi không còn làm Chủ tịch UBND xã đến nay đã hơn 20 năm, đời sống người dân nơi đây thay đổi rất nhiều. Ngày trước, mỗi lần đi họp, tôi đạp xe 40km đường đất, mất mấy tiếng đồng hồ. Nay có đường nhựa, các cháu đi học, bà con buôn bán rất thuận lợi. Ti vi, xe máy, máy cày… nhiều hộ tự sắm được; rồi trạm y tế, nhà văn hóa, công trình nước sạch cũng có đủ. Đó là nhờ sự chung sức chung lòng của người dân với chính quyền trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước thông qua công tác tuyên truyền, vận động. Vì vậy, nên dù đã nghỉ hưu nhiều năm nay, tôi vẫn tích cực tuyên truyền với mong muốn đóng góp một phần vào sự phát triển chung của địa phương.

 

Thôn 2B có 74 hộ với 40% là hộ nghèo, để xóa đói giảm nghèo, Y Bá Nưới tuyên truyền các chính sách vay vốn ưu đãi, giúp bà con tiếp cận để phát triển sản xuất. Y Hệ, một hộ nghèo trong thôn, cho biết: “Gia đình tôi đang được Y Bá Nưới hướng dẫn làm sổ hộ khẩu, cùng một số giấy tờ cần thiết để vay vốn ưu đãi dành cho hộ nghèo. Nếu được vay vốn, tôi sẽ mua bò về nuôi, mua cây giống về gieo trồng để thoát nghèo”.

 

K’Pá Minh Thư là một điển hình trong việc xóa đói giảm nghèo, vươn lên khá giả. Ngày trước, kinh tế gia đình K’Pá Minh Thư rất khó khăn, được Y Bá Nưới hướng dẫn làm thủ tục vay vốn ưu đãi để làm ăn nên cuộc sống gia đình ông dần ổn định. “Ngoài 1,3ha hồ tiêu, tôi kết hợp với làm dịch vụ buôn bán nhỏ nên hàng năm mang lại thu nhập từ 100-200 triệu đồng. Tôi cũng mua được ô tô để phục vụ việc đi lại và vận chuyển nông sản của gia đình cũng như bà con trong thôn, xã. Nếu không có sự hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, không có chính quyền và người uy tín trong thôn đi đầu hướng dẫn thì tôi vẫn còn khó khăn”, K’Pá Minh Thư vui vẻ nói.

 

Bên cạnh tuyên truyền để người dân tiếp cận được nguồn hỗ trợ ưu đãi, Y Bá Nưới còn tích cực vận động bà con đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi xã hội. Ông nói: “Điều kiện kinh tế của bà con còn hạn chế, cộng với việc hiểu chính sách chưa thấu đáo nên thời gian đầu vận động đóng góp gặp nhiều khó khăn. Tôi cùng ban nhân dân thôn kiên trì, nói một ngày bà con không hiểu thì nói tới ngày thứ hai, thứ ba. Tại các buổi họp thôn, sinh hoạt định kỳ, tôi đưa nội dung chính sách vào chương trình thảo luận, sẵn sàng trả lời mọi ý kiến thắc mắc của bà con. Đồng thời, tôi cũng gương mẫu đi đầu, vận động người thân trong gia đình, dòng họ làm trước. Đặc biệt, để bà con tin mình thì khi đã đưa ra mức đóng góp phải công bằng, khi thu kinh phí cũng phải thu công bằng, vì nếu không sẽ tạo tâm lý so bì và ỉ lại ở lần sau”.

 

Y Bình, một người dân trong thôn cho biết, công việc làm rẫy vất vả nên ngày trước mình đi họp thôn không đều, vì thế việc đóng góp làm những công trình chung ở thôn còn hạn chế. Nhiều lần được Y Bá Nưới cùng ban nhân dân thôn tới tận nhà vận động, mình nghe và hiểu ra nên đã tích cực đóng góp kinh phí và ngày công.

 

K’Sor Y Tin, Trưởng Phòng Dân tộc huyện Sông Hinh, cho biết: Y Bá Nưới là hạt nhân tuyên truyền tích cực ở thôn 2B, xã Sông Hinh. Thông qua công tác tuyên truyền vận động của Y Bá Nưới, nhiều chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến được từng hộ dân, nên đã tạo sự đổi thay đáng kể trên tất cả các mặt đời sống nơi đây. Y Bá Nưới xứng đáng với lòng tin của đồng bào trong thôn, xứng đáng được UBND tỉnh công nhận là người uy tín của thôn 2B.

 

BẠCH VÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Điểm sáng Hòa Thịnh
Thứ Năm, 15/09/2016 09:56 SA
Cô giáo mầm non tận tâm với nghề
Thứ Ba, 13/09/2016 09:59 SA
Ông Nghiêm không chỉ làm giàu cho riêng mình
Thứ Bảy, 10/09/2016 08:13 SA
Vì những mầm non tươi sáng
Thứ Sáu, 09/09/2016 08:20 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek