Thứ Bảy, 05/10/2024 18:29 CH
Vì những mầm non tươi sáng
Thứ Sáu, 09/09/2016 08:20 SA

“Trong cuộc đời, có cố gắng ắt sẽ thành công, có gặp trở ngại và quyết tâm vượt qua mới thấy được điều hạnh phúc của nghề mà mình đang gắn bó”… Đó là những lời tâm sự chân tình của cô giáo Lê Thị Luận, Hiệu trưởng Trường mầm non Anh Đào. Trong cuộc sống cũng như trong công việc, cô luôn là người lặng lẽ, cần mẫn, nhiệt tình cống hiến vì những mầm non tươi sáng.

 

Cô giáo Lê Thị Luận - Ảnh: THÙY TRANG

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống hiếu học nên ngay từ nhỏ, Lê Thị Luận đã không ngừng học tập. Điều đó giúp cô phấn đấu hoàn thành việc học của mình và tốt nghiệp loại khá Trường cao đẳng Sư phạm Trung ương 3 TP Hồ Chí Minh. Năm 1991, cô Lê Thị Luận được phân công về công tác tại Trường mầm non Hướng Dương, chỉ 4 năm công tác, cô được bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng nhà trường. Năm 2006, cô được điều động về làm Hiệu trưởng Trường mẫu giáo công lập phường 5 (TP Tuy Hòa) và năm 2014, cô tiếp tục được điều về Trường mầm non Anh Đào. Trong thời gian công tác, cô luôn nỗ lực học và tốt nghiệp Trường đại học Sư phạm Huế để hoàn thiện, nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ công tác. Trải qua nhiều cương vị khác nhau nhưng cô Luận luôn tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, cùng tập thể cán bộ, giáo viên tìm giải pháp thực hiện tốt các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua của ngành.

 

Năm 2014, khi về Trường mầm non Anh Đào, cô Luận gặp rất nhiều khó khăn. Trường chưa có ban giám hiệu, chưa có ban chấp hành Công đoàn, cơ sở vật chất xuống cấp, mô hình học tập nghèo nàn, số lượng cháu học tập ít… Bao nhiêu khó khăn, thiếu thốn nhưng với lòng nhiệt huyết, cô trăn trở làm thế nào để thu hút phụ huynh gửi cháu đến học và làm thế nào để trường ngày càng phát triển. Sau nhiều đêm, quyết sách đầu tiên cô đưa ra là dạy thêm vào thứ 7 để thu hút phụ huynh gửi trẻ trong ngày nghỉ, tổ chức nhiều hoạt động, phong trào vui chơi, rèn luyện cho trẻ, tiếp nhận và dạy các cháu khuyết tật tại trường… Những hoạt động này ban đầu đã thu hút trên 100 trẻ đến trường; phát huy những kết quả đạt được, nhà trường cũng đã tổ chức các hội thi Tạo hình tuổi thơ, Giáo viên dạy giỏi, Cô nuôi dưỡng giỏi, Đồ dùng dạy học và đồ chơi tự tạo… để thu hút cả giáo viên và học sinh tham gia giảng dạy, học tập.

 

Không phụ lòng tâm huyết và sự cố gắng của cô, sau bao lo toan vất vả, trong năm học mới 2016-2017 này, Trường mầm non Anh Đào đã thu hút hơn 250 trẻ vào trường. Điều này cho thấy phụ huynh đang ngày càng tin tưởng vào sự dạy dỗ, chăm sóc chu đáo, tận tình của đội ngũ giáo viên nhà trường, trong đó phải kể đến công lao không nhỏ của cô Lê Thị Luận.

 

Với cương vị hiệu trưởng, cô Luận tận tụy, hết lòng vì học sinh thân yêu, là tấm gương cho tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường noi theo. Cô giáo sinh năm 1966 này chia sẻ: Với mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, thu hút trẻ đến trường ngày càng nhiều, trước hết, nhà trường đã xây dựng tập thể cán bộ giáo viên, công nhân viên luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ. Mỗi giáo viên đều tích cực nghiên cứu, sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy, chú trọng lấy trẻ làm trung tâm, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ trong vui chơi, học tập, tự khám phá nâng cao nhận thức, hiểu biết qua từng bài học, linh hoạt trong từng chủ đề… Giáo viên cũng tận dụng những vật liệu sẵn có, vật liệu phế thải như trái bàn, vỏ ốc, xơ dừa, vải vụn… để tạo ra những đồ dùng, đồ chơi bền, đẹp, hấp dẫn, lôi cuốn trẻ vào giờ học. Trong chăm sóc dinh dưỡng, các cô chú trọng đảm bảo nguồn thức ăn “xanh, sạch, chín, sôi”, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...

 

Hơn 35 năm công tác trong ngành Giáo dục, dù ở cương vị nào, cô Luận đều hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh kính trọng, thương quý. Với những cố gắng, nỗ lực trong sự nghiệp giáo dục mầm non, nhiều năm liền, cô Luận đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở; được UBND TP Tuy Hòa khen tặng.

 

Ông Nguyễn Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, nhận xét: “Cô giáo Lê Thị Luận được Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa đánh giá là người có nghiệp vụ sư phạm vững vàng, năng lực chuyên môn tốt và có trách nhiệm quản lý, tổ chức tốt các hoạt động trong nhà trường. Cô cũng khá nhanh nhẹn, linh hoạt trong công tác quản lý và chỉ đạo chuyên môn”.

 

THÙY TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người uy tín làm kinh tế giỏi
Thứ Năm, 08/09/2016 09:25 SA
Cựu binh không cam chịu đói nghèo
Thứ Ba, 06/09/2016 09:19 SA
Anh Chương vì bình yên cuộc sống
Thứ Hai, 05/09/2016 09:23 SA
Một chủ tịch Hội năng động
Thứ Năm, 01/09/2016 16:44 CH
Bí thư Đoàn trường tiêu biểu
Thứ Tư, 31/08/2016 07:14 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek