Thứ Hai, 30/09/2024 21:28 CH
Bí thư Đoàn trường tiêu biểu
Thứ Tư, 31/08/2016 07:14 SA

Lê Hồng Duy (bìa trái) chụp ảnh lưu niệm với các thanh niên tiêu biểu tại Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tổ chức tại thủ đô Hà Nội - Ảnh do nhân vật cung cấp

14 năm gắn bó với nghề dạy học, thầy giáo Lê Hồng Duy luôn hoàn thành tốt công tác chuyên môn, nhiều năm liền anh được Trung ương Đoàn tặng bằng khen. Thầy giáo là Bí thư Đoàn trường này vừa được Trung ương Đoàn tuyên dương tại Hội nghị Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tổ chức tại thủ đô Hà Nội.

 

Năm 2002, sau khi tốt nghiệp Trường đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP Hồ Chí Minh, Lê Hồng Duy về công tác tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh cho đến nay. Qua 14 năm giảng dạy, thầy Duy có nhiều sáng tạo trong giảng dạy môn Thể dục, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường. 14 năm liền, thầy Duy đều đạt giáo viên dạy giỏi của trường và 6 năm được Sở GD-ĐT Phú Yên khen thưởng.

 

Cùng với công tác chuyên môn, thầy Duy còn tích cực tham gia công tác Đoàn. Năm 2005, được bầu làm Bí thư Đoàn trường, thầy Duy có nhiều đổi mới trong việc tổ chức, triển khai các hoạt động Đoàn phù hợp với học sinh của trường mình, đặc biệt là các hoạt động giáo dục và phát triển kỹ năng sống cho học sinh. “Học sinh của trường là người dân tộc thiểu số, đa số còn rụt rè, chưa mạnh dạn phát biểu trước đám đông. Vì vậy, Ban Chấp hành (BCH) Đoàn trường thành lập các CLB, đội, nhóm như: Văn học, Âm nhạc, Kỹ năng sống, Khiêu vũ… mỗi tháng sinh hoạt ít nhất một lần với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tạo sân chơi trẻ, khỏe, lành mạnh cho các em”, thầy Duy cho biết. Đồng thời, thầy Duy cùng BCH Đoàn trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa sinh hoạt theo chủ đề từng tháng, qua đó giúp các em trang bị kỹ năng sống, dạn dĩ hơn trong giao tiếp, biết chia sẻ, hòa nhập cộng đồng. Đặc biệt, từ năm học 2012 -2013 đến nay, thầy Duy cùng BCH Đoàn trường có sáng kiến triển khai mô hình “ba biết” (biết nói lời chào hỏi, biết nói lời xin lỗi và biết nói lời cảm ơn) trong học sinh và đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của trường. Qua đó nâng cao nhận thức về văn hóa giao tiếp, tính thân thiện và lòng vị tha, góp phần xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

 

Ngoài các hoạt động trên, hàng năm, thầy Duy còn chủ động tổ chức thực hiện 2 chương trình hành động lớn của Đoàn là “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” gắn liền với nhiệm vụ của ĐVTN và học sinh của trường là “Học tập vì ngày mai lập thân, lập nghiệp, kiến quốc”. Qua đó, Đoàn trường tập trung đẩy mạnh các đợt thi đua cao điểm “Dạy tốt, học tốt” chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Ngày truyền thống học sinh, sinh viên (9/1)… Nhờ đó, phong trào dạy và học của trường ngày càng sôi nổi, mỗi năm học có hàng ngàn giờ dạy, giờ học tốt, nhiều học sinh trong trường thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng với số điểm cao.

 

Công tác phát triển đảng viên là học sinh của trường cũng được Bí thư Lê Hồng Duy cùng với BCH Đoàn trường đặc biệt quan tâm. Thầy Duy chia sẻ: “Hàng năm, Đoàn trường chọn 10 đoàn viên ưu tú giới thiệu cho chi bộ xem xét cử đi học lớp nhận thức về Đảng. Sau đó, những em thật sự tiêu biểu được chọn để thẩm tra hồ sơ, lý lịch. Đến nay, chi bộ nhà trường đã đề nghị Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh chuẩn y, kết nạp được gần 20 học sinh vào Đảng, trở thành điểm sáng trong công tác phát triển Đảng là học sinh của tỉnh”.

 

Từ những thành tích trên, năm 2013, Bí thư Đoàn Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Lê Hồng Duy được Trung ương Đoàn trao Giải thưởng 26/3 (nay là Giải thưởng Lý Tự Trọng), giải thưởng cao quý nhất dành cho cán bộ Đoàn tiêu biểu xuất sắc. Ngoài ra, thầy Duy còn được Tỉnh ủy Phú Yên tặng bằng khen, là một trong 10 đảng viên trẻ tiêu biểu của tỉnh giai đoạn 2011-2014.

 

Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Ngọc Trí nhận xét: Anh Lê Hồng Duy là một cán bộ Đoàn năng động, nhiệt huyết và có nhiều sáng tạo trong tổ chức các hoạt động Đoàn, với 9 lần được Trung ương Đoàn biểu dương, khen thưởng. Đoàn Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh do anh làm Bí thư 10 năm liền giữ vững danh hiệu thi đua vững mạnh xuất sắc khối Trường học, trong đó 9 năm liền được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vì nhân dân phục vụ
Thứ Sáu, 26/08/2016 08:43 SA
Giúp hội viên cựu chiến binh thoát nghèo
Thứ Năm, 25/08/2016 08:19 SA
Một nam sinh viên tiêu biểu
Thứ Tư, 24/08/2016 08:20 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek