Thứ Hai, 30/09/2024 21:35 CH
Anh Chương vì bình yên cuộc sống
Thứ Hai, 05/09/2016 09:23 SA

Anh Phạm Hoàng Chương (phải) trao đổi thông tin an ninh trật tự với Trưởng công an phường 9 Trương Ngọc Thọ - Ảnh: KIM PHƯỢNG

Trong suốt hơn hai năm tham gia Ban Bảo vệ dân phố phường 8 (TP Tuy Hòa), anh Phạm Hoàng Chương ở khu phố Lý Tự Trọng luôn năng nổ nhiệt tình, tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự địa phương. Tinh thần cảnh giác, mưu trí, dũng cảm trong phát hiện, truy bắt đối tượng trộm cắp, cướp giật của anh đã góp phần mang lại sự bình yên cho địa bàn.

 

Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi lần đầu gặp anh, đó là một thanh niên hiền lành, dễ mến nhưng ẩn chứa bên trong vẻ ngoài có phần rụt rè ấy là sự nhiệt huyết, tinh thần dũng cảm, kiên quyết tấn công tội phạm đến cùng. Một trong những thành tích nổi bật là anh đã cảnh giác, mưu trí phát hiện được chiếc xe mà đối tượng đã trộm cắp vào khoảng tháng 2/2016, kịp thời báo tin cho Công an phường.

 

Khoảng 16 giờ 30 ngày 4/7/2016, đang trên đường đi làm về nhà thì anh Chương bất ngờ phát hiện một cô gái đi mô tô hiệu Yamaha Sirius biển số 78C1-304.73. Đây là chiếc xe của bạn anh bị mất vào đêm 21/2/2016 tại phường 8. Anh Chương liền giữ chiếc xe lại, yêu cầu về Công an phường làm rõ. Qua điều tra, xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định mô tô mà cô gái điều khiển là mượn của một nam thanh niên cùng trọ trong khu phố. Tại Công an phường, người thanh niên này khai nhận đã mua chiếc mô tô trên của một thanh niên tên Tý ở xã Hòa Thắng (huyện Phú Hòa) với giá 4 triệu đồng. Từ những thông tin này, Công an phường 8 đã kịp thời cung cấp cho Công an TP Tuy Hòa phối hợp với công an các địa phương tiếp tục điều tra làm rõ. Với thành tích này, anh Phạm Hoàng Chương được Chủ tịch UBND phường 8 tặng giấy khen. Anh chia sẻ: “Tôi muốn góp một phần nhỏ bé của mình vào công tác giữ gìn an ninh trật tự địa phương nên tự nguyện tham gia Ban bảo vệ dân phố của phường”.

 

Hàng ngày vất vả, bận rộn phụ giúp gia đình buôn bán ở chợ Tuy Hòa nhưng ban đêm, anh vẫn tích cực tham gia cùng cảnh sát khu vực tuần tra kiểm soát để góp phần mang lại giấc ngủ bình yên cho mọi người. Với tinh thần năng nổ, nhiệt tình, anh Chương đã phối hợp cùng Công an phường và các thành viên trong Ban Bảo vệ dân phố tuần tra kiểm soát gần 50 lượt; phát hiện, giải tán, đẩy đuổi 7 nhóm gồm 30 đối tượng thanh thiếu niên tụ tập trong đêm khuya trên địa bàn khu phố. Trong thời gian thực hiện các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, anh cùng đồng đội theo sự phân công của Công an phường thường xuyên mai phục và đã hai lần truy đuổi đối tượng cướp giật, cung cấp cho Công an phường những nguồn tin quan trọng để kịp thời truy bắt tội phạm. Trung tá Trương Ngọc Thọ, Trưởng Công an phường 8, cho biết: “Anh Phạm Hoàng Chương luôn có tinh thần tích cực, nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác. Qua phân công nhiệm vụ, anh luôn hoàn thành tốt. Đặc biệt, anh Chương rất nhạy bén trong việc phát hiện, truy bắt tội phạm. Với tinh thần cảnh giác cao, nhiều lần anh Chương đã phát hiện hành vi phạm tội của đối tượng; kịp thời ngăn chặn và báo cáo cho Công an phường nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an điều tra, khám phá các vụ án đạt hiệu quả”.

 

Với sự năng nổ tích cực trong việc tham gia giữ gìn an ninh trật tự địa phương, năm 2015, tổng kết hoạt động của Ban Bảo vệ dân phố, anh Phạm Hoàng Chương được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua, được Chủ tịch UBND phường khen thưởng. Trong những năm qua, phường 8 là một trong những điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của Phú Yên. Kết quả đó có sự đóng góp tích cực của anh Phạm Hoàng Chương.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một chủ tịch Hội năng động
Thứ Năm, 01/09/2016 16:44 CH
Bí thư Đoàn trường tiêu biểu
Thứ Tư, 31/08/2016 07:14 SA
Vì nhân dân phục vụ
Thứ Sáu, 26/08/2016 08:43 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek