Thứ Hai, 30/09/2024 21:15 CH
Một chủ tịch Hội năng động
Thứ Năm, 01/09/2016 16:44 CH

Với vai trò “đầu tàu”, hơn 5 năm qua, chị Tô Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Giang (huyện Sông Hinh) luôn tích cực, năng động trong công tác Hội, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM).

 

Chị Tô Thị Nga - Ảnh: THU HUYÊN

Luôn xác định bản thân phải có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, với vai trò Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Giang, từ nhiều năm nay, chị Nga đã cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN xã tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực cho phong trào phụ nữ nơi đây. Nói về phong trào xây dựng NTM ở Sơn Giang, chị Nga chia sẻ: “Sơn Giang được chọn là xã làm điểm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM ở huyện Sông Hinh. Đây thật sự là niềm vinh dự cũng là trách nhiệm, cơ hội của nhân dân xã nhà nói chung và phụ nữ xã Sơn Giang nói riêng”.

 

Để góp phần mang lại sự thành công cho chương trình, ngoài việc tập trung đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ xã nhà về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chương trình NTM, chị Nga còn cùng với Ban Chấp hành vận động, kêu gọi chị em trên địa bàn xã góp công, góp của, hiến đất, chặt cây, tháo dỡ các công trình để giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Đồng thời chỉ đạo 9 chi hội phụ nữ ở các thôn Suối Biểu, Nam Giang, Vạn Giang, Vĩnh Lương, Vĩnh Giang, Tân Giang, Lộc Giang, Phước Giang, Hà Giang xây dựng mô hình dân vận khéo “Đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp” hướng dẫn hội viên, phụ nữ phân loại rác tại nhà và hạn chế sử dụng túi ni lông, không vứt rác thải bừa bãi, chỉnh trang nhà cửa, trồng hoa trên đường làng… Đặc biệt, thông qua cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không 3 sạch” và các phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", Hội LHPN xã Sơn Giang đã cụ thể hóa thành nhiều hoạt động, việc làm hiệu quả trong quá trình xây dựng NTM tại cơ sở. Đến nay, toàn xã có 521 gia đình hội viên đạt 8 tiêu chí “Gia đình 5 không, 3 sạch”.

 

Để nâng cao chất lượng đời sống cho hội viên, bên cạnh phối hợp triển khai các chương trình cho vay xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn, chị Nga còn tích cực cùng với các hội đoàn thể trên địa bàn xã vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm chung tay xây dựng nhà ở cho người nghèo. Chị Nga phấn khởi cho hay: “Hiện tại, xã Sơn Giang không còn hộ nào ở nhà tạm bợ, dột nát nữa”.

 

Nhận thức sâu sắc rằng kinh tế gia đình có phát triển thì cuộc sống mới ấm no, gia đình mới hạnh phúc, chị Nga thường xuyên triển khai các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, nhất là phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân làm chủ hộ nghèo. Thông qua kênh Hội LHPN xã đã có trên 500 hộ phụ nữ được vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Chị Nga cho hay: Hội LHPN xã còn phối hợp với UBND, MTTQ và các đoàn thể trong xã vận động nhân dân nói chung và phụ nữ nói riêng tham gia các lớp tập huấn trồng lúa nước, trồng mía, nuôi bò… Từ đó, đời sống của phụ nữ Sơn Giang ngày càng được cải thiện, nhiều chị vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê nhà.

 

Năng động, nhiệt tình, trách nhiệm với công tác Hội và phong trào phụ nữ ở cơ sở - đó là những gì mà hội viên phụ nữ xã Sơn Giang hay nói về chị Nga. Với những hoạt động tích cực, hiệu quả trong công tác Hội, nhiều năm qua, chị Nga và Hội LHPN xã Sơn Giang được các cấp Hội khen thưởng. Đặc biệt, trong các năm 2012, 2014, 2015, Hội LHPN xã Sơn Giang được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen.

 

Bí thư Đảng ủy xã Sơn Giang Lê Ngọc Loan nói: Chương trình xây dựng NTM ở địa phương có sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò của Mặt trận và các hội, đoàn thể. Đặc biệt, Hội Phụ nữ với nhiều mô hình xây dựng đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế đã góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Và trong đó có sự đóng góp không nhỏ của chị Tô Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN xã. 

 

LAN KHANH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek