Thứ Hai, 30/09/2024 21:24 CH
Phó Chủ tịch Mặt trận huyện sâu sát cơ sở
Thứ Bảy, 27/08/2016 10:19 SA

Ông Nguyễn Hữu Pháp (bìa trái) đang trao đổi công việc với đại diện các tổ chức thành viên - Ảnh: HÀ ANH

Luôn phát huy tính nêu gương của người lãnh đạo, gần dân, sâu sát với công việc, ông Nguyễn Hữu Pháp, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tây Hòa được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp khen thưởng.

 

Gần dân, sát việc

 

“Muốn được nhiều người tin tưởng, nhất là lấy được lòng tin của người dân không phải dễ. Tôi luôn tâm niệm, dù ở lĩnh vực công tác nào cũng vậy, bản thân phải thể hiện mình trong việc hoàn thành công việc được giao, giữ uy tín giữa lời nói với việc làm”, ông Pháp tâm sự. Với chức năng của mình, nhiều năm nay, ông Pháp không nề hà với bất cứ nhiệm vụ gì của tổ chức phân công. Ông được phân công phụ trách các xã Sơn Thành Tây, Hòa Thịnh, Hòa Mỹ Tây, Sơn Thành Đông là những địa bàn khá xa so với trung tâm huyện. Vì vậy việc điều hành chỉ đạo công tác gặp không ít khó khăn. Để nắm tình hình các địa bàn này, ngoài việc thường xuyên đôn đốc Mặt trận cấp cơ sở bằng văn bản, ông đã đề ra việc kiểm tra, đi cơ sở định kỳ theo tháng hoặc quý. Nhờ có phương pháp làm việc khoa học, sâu sát với cơ sở, tăng cường công tác kiểm tra giám sát, những việc đột xuất ở các địa bàn do ông phụ trách đều được chỉ đạo giải quyết kịp thời.

 

Bên cạnh việc đôn đốc Mặt trận cấp cơ sở thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội, bản thân ông tích cực tham gia nhiều đợt kiểm tra giám sát việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như kiểm tra công tác vận động, phân bổ Quỹ Vì người nghèo trên địa bàn huyện…; kịp thời đề xuất hướng xử lý những vụ việc thực hiện chưa sát đúng quy định.

 

“Nhờ thường xuyên về cơ sở, tham gia họp với khu dân cư, nhiều ý kiến, nguyện vọng của bà con đã được ông Pháp ghi lại trong các cuộc họp. Những điều khúc mắc, ông trực tiếp giải thích. Những ý kiến không thuộc thẩm quyền được ông chuyển lên cấp trên cùng các ngành chức năng để xử lý. Bà con ở đây rất đồng tình”, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Sơn Thành Tây Nguyễn Ngọc Sanh cho biết.

 

Vì người nghèo

 

Là thành viên của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện, ông đề xuất nhiều sáng kiến, giải pháp trong việc đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các phong trào phát triển kinh tế trong cộng đồng dân cư trên toàn huyện. Bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các giải pháp mà ông Pháp đưa ra được Mặt trận cấp cơ sở thực hiện, đem lại hiệu quả thiết thực như: Kết hợp vận động với biểu dương, khen thưởng những việc làm hay, mô hình tốt; phát huy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng khu dân cư, vận động xây dựng các loại quỹ luôn bảo đảm, nhất là Quỹ Vì người nghèo của huyện luôn vượt chỉ tiêu trên giao. Bản thân ông Pháp luôn thực hiện trước và vận động người thân trong gia đình thực hiện tốt các loại quỹ tại nơi cư trú. Hiện trên địa bàn huyện Tây Hòa có hàng trăm mô hình phát triển kinh tế gia đình giúp người dân có thu nhập ổn định. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, Ủy ban MTTQ huyện Tây Hòa đã vận động được gần 704 triệu đồng đạt trên 156% chỉ tiêu tỉnh giao. Nhờ nguồn quỹ này, huyện đã kịp thời hỗ trợ các hộ gia đình nghèo xóa nhà tạm, giúp các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, hỗ trợ các gia đình bị hoạn nạn trong các vụ hỏa hoạn, lũ lụt trên địa bàn huyện. Bà Lê Thị Nhiễu, một người hàng xóm của ông Pháp cho biết: “Sống gần nhà nhiều năm nay, tôi thấy ông Pháp rất hòa đồng, cởi mở với bà con láng giềng. Có nhiều chuyện chúng tôi không hiểu như việc đóng góp xây dựng nông thôn mới đều được ông ấy vui vẻ giải thích cặn kẽ. Gia đình ông luôn đạt danh hiệu Gia đình văn hóa nhiều năm liền”.

 

Anh Nguyễn Hữu Pháp là người sâu sát với cơ sở, gần gũi với anh em. Trong cuộc sống đời thường cũng như trong công việc, anh ấy luôn đề cao tính nêu gương của người lãnh đạo. Trong các cuộc họp, anh là người đề xuất nhiều ý kiến, kiến nghị lên các cấp và được cấp trên ghi nhận.

 

Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Tây Hòa Nguyễn Phít

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vì nhân dân phục vụ
Thứ Sáu, 26/08/2016 08:43 SA
Giúp hội viên cựu chiến binh thoát nghèo
Thứ Năm, 25/08/2016 08:19 SA
Một nam sinh viên tiêu biểu
Thứ Tư, 24/08/2016 08:20 SA
Điểm sáng phường 8
Thứ Ba, 23/08/2016 08:21 SA
Y Thường vì buôn làng
Thứ Hai, 22/08/2016 09:56 SA
Một chi hội trưởng tiêu biểu
Thứ Bảy, 20/08/2016 14:37 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek