Thứ Hai, 30/09/2024 21:19 CH
Khi nhân viên ngân hàng hiến máu
Thứ Sáu, 19/08/2016 09:00 SA

Nhân viên DongA Bank Phú Yên hiến máu tại Ngày hội Hiến máu năm 2016 - Ảnh: LÊ HẢO

5 năm qua, Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) chi nhánh Phú Yên đã chủ động tổ chức Ngày hội Hiến máu, tích cực vận động cán bộ nhân viên, khách hàng, người thân, bạn bè… tham gia hiến máu. Qua đó, gần 300 đơn vị máu tiêu chuẩn đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận, góp phần giúp nhiều người bệnh thoát cơn hiểm nghèo.

 

Ông Vũ Văn Thiết, Phó Giám đốc DongA Bank Phú Yên, cho biết cùng với việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đa dạng, hiện đại, phục vụ tốt nhu cầu giao dịch của người dân, DongA Bank luôn chú trọng đến việc thực hiện trách nhiệm đối với xã hội. Không chỉ tích cực hỗ trợ hộ nghèo, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hàng năm, DongA Bank còn tổ chức các đợt vận động hiến máu tình nguyện ở khắp các địa phương trên cả nước. Trong 5 năm (2011-2016), tính trên cả hệ thống, cán bộ nhân viên DongA Bank đã tham gia hiến 9.600 đơn vị máu cho xã hội. Tại Phú Yên, từ năm 2011 đến nay, cán bộ nhân viên DongA Bank chi nhánh cũng tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện thông qua việc chủ động, phối hợp với các đơn vị trên địa bàn tổ chức Ngày hội Hiến máu hàng năm.

 

Cụ thể, từ năm 2011 đến nay, DongA Bank Phú Yên đã phối hợp với Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, Chi đoàn Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PC66 - Công an tỉnh), Đoàn cơ sở Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ tổ chức Ngày hội Hiến máu; đồng thời tích cực vận động cán bộ, nhân viên, khách hàng, người thân, bạn bè… tham gia hiến máu. Qua các đợt hiến máu, gần 300 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận, góp phần giúp nhiều người bệnh vượt qua cơn hiểm nghèo.

 

Theo ông Vũ Văn Thiết, từ khi triển khai đến nay, phong trào này đã thu hút đông đảo cán bộ, nhân viên tham gia. Định kỳ hàng năm, cán bộ nhân viên DongA Bank Phú Yên lại thể hiện nghĩa cử cao đẹp, hăng hái tham gia hiến máu nhân đạo, người nhiều thì hiến 5-7 lần, người nào ít nhất cũng hiến được 1 lần khi điều kiện sức khỏe cho phép.

 

Đã 7 lần hiến máu tình nguyện, anh Lê Văn Hùng, nhân viên của DongA Bank Phú Yên, chia sẻ: “So với nhiều anh chị, bạn bè khác trong tỉnh hay trên cả nước, số lần hiến máu đến thời điểm hiện tại của tôi không phải là nhiều. Nhưng điều khiến tôi cảm thấy vui và ý nghĩa đó là được làm công việc thiện nguyện này cùng với tập thể đầy nhiệt huyết như DongA Bank Phú Yên. Tôi mong muốn những năm tới, ban lãnh đạo ngân hàng tiếp tục tổ chức Ngày hội Hiến máu để cán bộ, nhân viên DongA Bank có cơ hội sẻ chia những giọt máu nghĩa tình của mình cho những người bệnh còn khó khăn trên địa bàn tỉnh”.

 

Còn anh Nguyễn Hoàng Chương thì bộc bạch: “Tuy chỉ mới là nhân viên của DongA Bank Phú Yên tròn 1 năm nhưng tôi đã tham gia hiến máu cùng các đồng nghiệp được 2 lần. Vì “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” nên tôi luôn cảm thấy tự hào khi đã được góp một phần công sức nhỏ nhoi vào việc cứu người”.

 

Theo ông Nguyễn Hữu Nghiệm, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, mặc dù là một doanh nghiệp nhưng những năm qua, DongA Bank Phú Yên rất nhiệt tình tham gia phong trào hiến máu tình nguyện do tỉnh phát động. Đây là một trong số ít doanh nghiệp trên địa bàn chủ động tổ chức Ngày hội Hiến máu và phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp khác tham gia hiến máu. Vừa qua, ghi nhận những đóng góp của cán bộ nhân viên DongA Bank Phú Yên, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao bằng khen cho tập thể ngân hàng này vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện giai đoạn 2011-2016.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek