Thứ Hai, 30/09/2024 21:25 CH
Người cựu chiến binh nhiệt tình, mẫu mực
Thứ Năm, 11/08/2016 07:11 SA

“Ông Lưu có nhiều đóng góp cho phong trào, hoạt động Hội Cựu chiến binh và Hội Người cao tuổi ở địa phương. Là chi hội trưởng, ông ấy đã vực dậy, cùng anh em đưa Chi hội Cựu chiến binh và Chi hội Người cao tuổi thôn Nam Giang phát triển, vững mạnh như ngày hôm nay. Ông ấy rất xứng đáng được biểu dương”, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Sơn Giang (huyện Sông Hinh) Trần Đức Hiển nói về ông Bùi Đức Lưu như vậy.

 

Ông Bùi Đức Lưu - Ảnh: YÊN LAN

Dáng gầy gầy, dong dỏng cao, có nụ cười dễ mến, ông Bùi Đức Lưu tạo cho người đối diện cảm giác dễ gần ngay trong lần gặp đầu tiên. Tham gia kháng chiến chống Mỹ, ông Lưu là chiến sĩ phòng không - không quân, từng chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị trong những năm tháng vô cùng ác liệt. Sau ngày đất nước thống nhất, ông trở về với cuộc sống đời thường, dẫu gặp nhiều thử thách nhưng chưa bao giờ đánh mất những phẩm chất tốt đẹp của người lính Cụ Hồ. Nhận nhiệm vụ Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn Nam Giang giữa bộn bề khó khăn, ông đã nỗ lực vực dậy, cùng anh em đưa chi hội phát triển. Ở Nam Giang, cuộc sống của các cựu chiến binh nói riêng, người dân nói chung gắn liền với cây sắn, cây mía và lúa nước. Có năm được mùa thì mất giá, được giá lại mất mùa, đời sống còn nhiều khó khăn. 35 cựu chiến binh trong chi hội thống nhất đóng góp mỗi người 1 triệu đồng để xây dựng quỹ, tạo điều kiện cho hội viên vay với lãi suất ưu đãi để phát triển trồng trọt, chăn nuôi, cải thiện đời sống gia đình. Lãi suất có được từ việc cho vay được dùng làm kinh phí sinh hoạt. Nỗ lực vượt khó vươn lên, một số cựu chiến binh trở thành những nông dân sản xuất giỏi, được biểu dương. Chi hội Cựu chiến binh thôn Nam Giang thường xuyên dẫn đầu phong trào thi đua trong Hội Cựu chiến binh xã Sơn Giang, 5 năm liền được Huyện Hội khen thưởng.

 

“Tôi lấy công bằng, dân chủ làm gốc để phát triển chi hội, đặt lợi ích của tập thể, của anh em lên trên. Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tôi cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, còn thành tích là của anh em trong chi hội”, ông Lưu nói một cách giản dị.

 

Theo lời ông Trần Đức Hiển, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Sơn Giang và cũng là một hội viên cựu chiến binh ở Nam Giang, ông Lưu đã có công xây dựng được CLB Văn hóa văn nghệ. Các hội viên cùng nhau đóng góp, mua sắm bàn ghế, thiết bị âm thanh, nhạc cụ dân tộc. Phong trào phát triển mạnh, không chỉ phục vụ bà con trong xã mà còn lan tỏa trong huyện.

 

Chi hội Người cao tuổi thôn Nam Giang có hơn 80 hội viên, bằng một phần ba tổng số hội viên trong xã. Tuổi cao sức yếu, vì vậy cần phải tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên tham gia các phong trào, hoạt động. Nhiều tổ hội được thành lập, để việc tổ chức sinh hoạt dễ dàng hơn. Ở đây, kinh phí hoạt động luôn là bài toán nan giải. Hàng năm, ông Lưu cùng anh em huy động sự đóng góp của các nhà hảo tâm để chi hội có kinh phí hoạt động.

 

“Không chỉ với Chi hội Cựu chiến binh mà với Chi hội Người cao tuổi thôn Nam Giang cũng vậy, ông Lưu đã đưa chi hội này phát triển vững mạnh, rất xứng đáng được biểu dương”, ông Hiển khẳng định.

 

Từ khi CLB Dưỡng sinh tâm thể được thành lập ở Sơn Giang, ông Bùi Đức Lưu càng thêm bận rộn. Mới 4 giờ sáng, người cựu chiến binh sinh năm 1945, quê ở Vĩnh Phúc này đã thức dậy, lui cui quét dọn điểm tập để sau đó bà con đến luyện tập nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật. “Tôi nhớ lời Bác Hồ dạy, việc gì có lợi cho người dân, dù nhỏ, thì vẫn cố gắng làm”, ông Lưu nói.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cựu chiến binh vượt khó làm giàu
Thứ Bảy, 06/08/2016 09:09 SA
Ông Quý đáng quý
Thứ Sáu, 05/08/2016 09:36 SA
Cô giáo chủ nhiệm giàu tình yêu học trò
Thứ Năm, 04/08/2016 08:14 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek