Thứ Hai, 30/09/2024 21:30 CH
Cựu chiến binh tận tụy với công tác Hội
Thứ Bảy, 13/08/2016 09:58 SA

Mặc dù đã nghỉ hưu song cựu chiến binh (CCB) Trần Phương ở thôn Tân Bình, xã Xuân Sơn Bắc, huyện Đồng Xuân vẫn mang hết tâm huyết tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương.

 

Cựu chiến binh Trần Phương - Ảnh: THIÊN LÝ

Nhập ngũ năm 1974, ông Phương tham gia nghĩa vụ quốc tế tại nước bạn Lào. Thời gian quân ngũ, ông đã trải qua nhiều đơn vị khác nhau, đảm nhận công việc nào, ông cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm 1982, ông Phương làm công tác chính trị ở Cơ quan Quân sự tỉnh Phú Khánh. 4 năm sau, ông Phương phục viên và chuyển về công tác ở Huyện đội Đồng Xuân. Đến năm 1994, ông giữ chức Chủ tịch Hội CCB rồi Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Xuân Sơn Bắc.

 

 Một trong những nội dung hoạt động trọng tâm mà ông Phương và tổ chức Hội quan tâm là công tác xây dựng tổ chức phân Hội, thu hút và phát triển hội viên; đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến từng hội viên và bà con trong xã; hỗ trợ hội viên vay vốn thoát nghèo, phát triển kinh tế gia đình cũng như vận động hội viên tích cực tham gia công tác giữ gìn an ninh trật tự. Chính vì vậy, trong những năm qua, Phân hội 2 thuộc Hội CCB xã Xuân Sơn Bắc là một trong những phân hội xung kích trên mặt trận giữ gìn an ninh trật tự với 6 hội viên trực tiếp tham gia tổ tự quản trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa bàn dân cư.

 

Năm nay, ông Phương đã tuổi 61 nhưng vẫn nhiệt tình với công tác Hội, được bà con quý mến và bầu giữ chức Phân hội trưởng Phân hội 2 thôn Tân Bình. Hàng tháng, ông đều vận động hội viên duy trì sinh hoạt theo chế độ, quy định, điều lệ của Hội; thường xuyên thăm hỏi anh em hội viên và bà con lối xóm, từ đó có sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời đến các trường hợp khó khăn, ốm đau.

 

Chia sẻ về động lực thúc đẩy ông tích cực tham gia các phong trào xã hội, ông Phương vui vẻ nói: “Ở bất cứ hoàn cảnh nào, tôi cũng cố gắng phát huy hết khả năng của người lính Cụ Hồ, chỉ mong sao góp chút sức mọn của mình đưa phong trào Hội đi lên để không phụ lòng tin tưởng của mọi người trong suốt thời gian qua”.

 

Từ suy nghĩ mộc mạc ấy, ông Phương xác định việc chăm lo đời sống của các hội viên và gia đình là nhiệm vụ trọng tâm. Vì vậy, ông không những được biết đến là CCB năng nổ, nhiệt tình với công tác Hội, mà còn là tấm gương tích cực xây dựng kinh tế gia đình và từng được tặng danh hiệu CCB làm kinh tế giỏi. Hiện nay, vì tuổi cao sức yếu nên ông Phương không còn làm việc nhiều như trước. Thu nhập hiện nay của ông chủ yếu từ việc mua bán phân bón, vật liệu xây dựng tại nhà...

 

Ông Phạm Hồng Y, Chủ tịch Hội CCB xã Xuân Sơn Bắc cho biết: “Trong những năm còn đảm nhiệm chức Chủ tịch Hội CCB xã Xuân Sơn Bắc, CCB Trần Phương đã có nhiều đóng góp cho Hội và vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen. Mặc dù đã nghỉ hưu nhưng ông luôn được bà con tín nhiệm và quý mến bởi tính tình hòa đồng, vui vẻ lại nhiệt tình, có trách nhiệm với công tác Hội và cộng đồng”.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cậu học trò khuyết tật học giỏi
Thứ Hai, 08/08/2016 11:06 SA
Cựu chiến binh vượt khó làm giàu
Thứ Bảy, 06/08/2016 09:09 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek