Thứ Hai, 30/09/2024 21:23 CH
Một chi hội trưởng nông dân gương mẫu
Thứ Năm, 18/08/2016 10:17 SA

Ông Châu (giữa) trong một buổi làm việc với UBND xã An Chấn (huyện Tuy An) - Ảnh: VÕ PHÊ

Chịu khó, biết cách thay đổi phương thức sản xuất nên ông Bùi Tấn Châu (SN 1963, ở thôn Phú Thạnh, xã An Chấn, huyện Tuy An) đã có thu nhập 70 triệu đồng/năm. Ông là nông dân sản xuất giỏi và là chi hội trưởng nông dân gương mẫu của địa phương.

 

Trước đây, với khoảng 1ha đất rẫy và ruộng, ông Châu trồng mía cùng các loại hoa màu. Tuy nhiên, kinh tế gia đình vẫn không dư dả mấy. Theo ông Châu, những năm qua, thời tiết thay đổi thất thường, cùng với sâu hại, chuột cắn phá nên trồng trọt không hiệu quả. Do vậy, ông chỉ dành những phần đất tốt để trồng hoa màu, còn những nơi đất kém màu mỡ, ông chuyển sang trồng cỏ, nuôi bò sinh sản. Hiện đàn bò của ông có 12 con, mỗi năm, ông thu được khoảng 70 triệu đồng từ tiền bán bò.

 

Hiện ông Châu là Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Phú Thạnh, kiểm soát viên HTX nông nghiệp An Chấn. Với vai trò Chi hội trưởng, ông Châu luôn gương mẫu tham gia các phong trào do Hội Nông dân xã tổ chức. Trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, gia đình ông đã hiến khoảng 20m2 đất để mở rộng đường bê tông nông thôn. Ngoài ra, ông Châu còn tích cực vận động những hộ dân khác hiến đất làm đường, góp công, góp của lắp điện thắp sáng đường quê. Nhờ đó, nhiều tuyến đường trong thôn Phú Thạnh đã được bê tông hóa, thuận tiện cho việc đi lại của người dân. Ông Châu còn vận động mọi người đóng góp Quỹ Vì người nghèo, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

 

Ông Châu cũng nỗ lực giúp bà con nắm bắt thông tin, học hỏi kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả canh tác. Ông Châu cho biết: Hàng năm, tỉnh, huyện thường tổ chức các lớp khuyến nông, hướng dẫn quy trình canh tác hiệu quả, chuyển giao công nghệ… Tôi đã vận động bà con tham gia với mong muốn, người dân trong thôn được tiếp cận những mô hình trồng trọt, chăn nuôi mới. Tôi cũng thường tập hợp các tổ nông dân để chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi; vận động nhiều hộ gia đình giúp nhau sản xuất hiệu quả hơn. Đến nay, Chi hội Nông dân thôn Phú Thạnh có trên 400 thành viên, kinh tế các gia đình ngày càng khá hơn với thu nhập bình quân khoảng 20-50 triệu đồng/năm, đời sống tinh thần từng bước được nâng lên. Chi hội đang tiếp tục vận động bà con góp công, của để nâng cấp các con đường nhỏ trong xóm và các tuyến đường từ nhà đến nơi sản xuất.

 

Theo ông Lương Minh Khánh, một hộ dân ở thôn Phú Thạnh, ngoài việc giúp nông dân trong chi hội tiếp cận với những mô hình sản xuất tốt, ông Châu còn thành lập tổ công tác để hòa giải những mâu thuẫn nhỏ giữa các gia đình, tạo mối quan hệ gần gũi trong thôn. Ông đã thuyết phục bà con giữ trật tự; khuyến khích các gia đình giáo dục con cái về học tập, chấp hành Luật Giao thông đường bộ… Đặc biệt, vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, chi hội duy trì tặng quà cho con em nông dân có thành tích tốt trong học tập.

 

Ông Nguyễn Văn Nhựt, Chủ tịch Hội Nông dân xã An Chấn, nhận xét: Ông Châu là một nông dân sản xuất giỏi của thôn Phú Thạnh nói riêng và xã An Chấn nói chung. Ông là người nhiệt tình trong công tác Hội, tích cực vận động người dân hoàn thành tốt công tác Hội và phong trào nông dân, nhất là chương trình xây dựng nông thôn mới. Trong các hoạt động của địa phương, Chi hội Nông dân thôn Phú Thạnh luôn đạt thành tích cao so với các chi hội khác. Hàng năm, Chi hội Nông dân thôn Phú Thạnh đều được cấp trên khen.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek