Thứ Hai, 30/09/2024 21:35 CH
Nữ bí thư chi bộ nhiệt huyết, năng động
Thứ Ba, 09/08/2016 10:30 SA

Đứng vào hàng ngũ của Đảng từ khi còn rất trẻ, rồi được tin tưởng bầu làm Phó Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn, sau đó là Bí thư Chi bộ thôn, không chỉ vậy, chị còn là người vợ, người mẹ đảm đang, hết mực chăm lo cho gia đình. Đó là chị Nguyễn Thị Hồng Nhiễu, Bí thư Chi bộ thôn Lương Sơn (xã Sơn Xuân, huyện Sơn Hòa).

 

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhiễu - Ảnh: NGỌC TÂN

 

Hết lòng hết sức phục vụ nhân dân

 

Nguyễn Thị Hồng Nhiễu sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tốt nghiệp THPT xong, chị không thi đại học mà ở nhà phụ giúp cha mẹ, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn ở địa phương và được bầu làm Phó Bí thư Xã đoàn. Sau khi được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng, chị được tín nhiệm giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn. Đến tháng 7/2013, chị được bầu làm Bí thư Chi bộ thôn Lương Sơn khi vừa 30 tuổi.

 

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Người cán bộ phải luôn luôn nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, chị Nhiễu cùng với các đảng viên trong chi bộ thường xuyên, tích cực tham mưu cho Đảng bộ xã các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội; thông tin, trao đổi kịp thời những vấn đề vướng mắc xảy ra tại địa bàn dân cư để có các biện pháp xử lý phù hợp. Đồng thời ra sức vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc, tham gia xây dựng nông thôn mới, gia đình văn hóa và không sinh con thứ ba… Trong phát triển kinh tế, xác định mía, sắn là cây trồng chủ lực để xóa đói giảm nghèo của địa phương, chị cùng với các đảng viên trong chi bộ, ban nhân dân thôn phối hợp với các ngành chức năng vận động bà con nông dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất làm ăn gắn với chú trọng phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm và buôn bán nhỏ. Nhờ vậy, đến nay, số hộ nghèo trong thôn giảm xuống còn 15 hộ, hộ khá giàu tăng lên 88 hộ, thu nhập bình quân đầu người đạt 20 triệu đồng/người/năm. Đặc biệt, hưởng ứng phong trào làm đường bê tông nông thôn với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, chị Nhiễu cùng tập thể chi bộ, ban nhân dân thôn kêu gọi các hộ đóng góp tiền, ngày công để xây dựng 4 tuyến đường với chiều dài trên 700m. 

 

“Làm những việc gì có lợi cho dân vừa là niềm vui, vừa là trách nhiệm của cán bộ, đảng viên. Để làm được những điều này, đòi hỏi người đứng đầu cấp ủy phải gương mẫu, đi đầu trong mọi nhiệm vụ công tác, luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của đảng viên và quần chúng để phản ánh với cấp trên giải quyết cho kịp thời. Từ đó mới tạo được niềm tin với người dân”, chị Nhiễu chia sẻ.

 

Dân chủ trong sinh hoạt đảng

 

Chi bộ thôn Lương Sơn hiện có 29 đảng viên. Là bí thư, chị Nhiễu luôn quan tâm đổi mới nội dung sinh hoạt, coi đây là yếu tố quyết định để nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng. Trước mỗi cuộc họp, chị dành thời gian nắm bắt tình hình thực tế ở địa phương, thống nhất với chi ủy những vấn đề cần quan tâm để đưa vào nội dung triển khai; khi sinh hoạt tạo không khí dân chủ, cởi mở, xây dựng, khuyến khích để đảng viên tích cực phát biểu ý kiến. Đảng viên trẻ Đào Thị Xuân Hoa cho biết: “Trong các cuộc họp, đồng chí Nhiễu thường xuyên gần gũi, tôn trọng, lắng nghe sự đóng góp của các đảng viên, kể cả những ý kiến trái chiều; luôn cầu thị tiếp thu, trao đổi với các đồng chí nhiều tuổi Đảng, giàu kinh nghiệm để tạo sự thống nhất trong tư tưởng và hành động. Nhờ vậy, chi bộ thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao”.

 

Bí thư Đảng ủy xã Sơn Xuân Hà Minh Tâm nhận xét: “Đồng chí Nhiễu là bí thư chi bộ thôn trẻ tuổi nhất của xã nhưng rất năng động, rất có tâm huyết và trách nhiệm với công việc, với đồng chí, với nhân dân. Từ khi đồng chí Nhiễu làm Bí thư Chi bộ, Lương Sơn là thôn dẫn đầu xã về phát triển kinh tế - xã hội và các phong trào thi đua yêu nước. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân nơi đây ngày một nâng cao rõ rệt”.

 

NGỌC TÂN 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cậu học trò khuyết tật học giỏi
Thứ Hai, 08/08/2016 11:06 SA
Cựu chiến binh vượt khó làm giàu
Thứ Bảy, 06/08/2016 09:09 SA
Ông Quý đáng quý
Thứ Sáu, 05/08/2016 09:36 SA
Cô giáo chủ nhiệm giàu tình yêu học trò
Thứ Năm, 04/08/2016 08:14 SA
Nữ thủ khoa chăm ngoan, học giỏi
Thứ Tư, 03/08/2016 10:32 SA
Trinh sát an ninh trẻ nhiệt huyết
Thứ Ba, 02/08/2016 09:05 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek