Thứ Hai, 30/09/2024 23:21 CH
Ánh sáng điện về EaMKeng
Thứ Tư, 13/07/2016 09:19 SA

Đoàn viên thanh niên lắp điện chiếu sáng tại thôn EaMKeng, xã Ea Bar, huyện Sông Hinh- Ảnh: NHẬT HUY

Mới đây, Xã đoàn Ea Bar (huyện Sông Hinh) phối với Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Hương Hương Phú (phường 9, TP Tuy Hòa) xây dựng công trình Thắp sáng đường quê, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho hơn 30 hộ dân tại tuyến đường phía đông thôn EaMKeng. Đây là một trong những công trình thể hiện tính xung kích của thanh niên và chung tay vì cộng đồng của doanh nghiệp.

 

Hôm chúng tôi về thôn EaMKeng (xã Ea Bar), hòa mình vào không khí tình nguyện của Xã đoàn Ea Bar và Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Hương Hương Phú (Công ty Hương Hương Phú), mới thấy được ý nghĩa của công trình Thắp sáng đường quê tại đây. Dưới cái nắng hè như cháy da, hơn 20 đoàn viên nỗ lực làm công việc của những người thợ điện. Người đo dây kéo từ nhà dân ra trụ điện. Người lắp các bóng điện… Với họ, được mang lại niềm vui cho người dân tại một trong những thôn khó khăn của xã Ea Bar là động lực lớn nhất. Anh Trần Đình Mậu, Bí thư Chi đoàn thôn EaMKeng, cho biết: “Khi Xã đoàn Ea Bar thông báo về việc xây dựng chương trình Thắp sáng đường quê tại đây, chúng tôi rất vui mừng. Được biết kinh phí được huy động từ nguồn xã hội hóa khoảng 10 triệu đồng, tôi đã động viên đoàn viên trong thôn nỗ lực thực hiện tốt chương trình, mang lại niềm vui chung cho người dân trong thôn”.

 

Lâu nay, những trẻ em ở tuyến đường phía đông thôn EaMKeng hầu như không dám ra đường mỗi khi trời tối. Vì không có điện đường, nên đời sống của người dân nơi đây bị ảnh hưởng không nhỏ, tình hình an ninh cũng là vấn đề phải lưu tâm. Vậy nên khi biết chương trình Thắp sáng đường quê thực hiện tại thôn EaMKeng, nhiều người vui ra mặt. Ông Lê Phước Huệ, một người dân ở thôn EaMKeng, nói: “Chúng tôi cảm ơn Xã đoàn Ea Bar và Công ty Hương Hương Phú đã mang đến niềm vui cho người dân nơi đây. Tôi hy vọng sau chương trình này, Xã đoàn Ea Bar tiếp tục thực hiện nhiều chương trình nữa để giúp người dân ở vùng khó khăn”.

 

Anh Lê Nhật Cường, đại diện Công ty Hương Hương Phú, cho biết: “Thường xuyên thực hiện các chương trình an sinh xã hội, nhưng đây là lần đầu tiên công ty chúng tôi hỗ trợ xây dựng công trình Thắp sáng đường quê. Thấy được niềm vui hiện lên trên từng gương mặt người dân nơi đây, tôi rất xúc động. Nếu có điều kiện, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ để mang ánh sáng đến người dân vùng khó khăn của xã Ea Bar”.

 

Hiện xã Ea Bar còn hơn 10 tuyến đường cần xây dựng công trình Thắp sáng đường quê, phục vụ nhu cầu, đời sống cho người dân. Theo ông Ksor Hét, Chủ tịch UBND xã Ea Bar, vì ngân sách của xã còn nhiều khó khăn, nên cách tốt nhất là vận động nguồn lực xã hội hóa để giúp dân. Điều này đòi hỏi các tổ chức xã hội, đoàn thể của xã phải thật sự năng động và nhạy bén. “Chương trình Thắp sáng đường quê tại thôn EaMKeng là một trong những hoạt động thể hiện tính tiên phong của lực lượng đoàn viên xã Ea Bar. Tôi hy vọng, Đoàn Thanh niên tiếp tục phát huy khả năng của mình, mang đến những chương trình thiết thực cho người dân ở những vùng khó khăn”, ông Ksor Hét cho hay.

 

Khi mặt trời xuống núi, khác với trước đây là màn đêm bao trùm một vùng rộng lớn, thôn EaMKeng giờ đã có ánh điện đường chiếu sáng. Trẻ em nô nức đùa vui dưới ánh điện, những người lớn tuổi cũng tranh thủ ra trước sân để trao đổi về việc ruộng rẫy sau một ngày lao động vất vả. Tình làng nghĩa xóm giờ càng thêm thắt chặt. Đó là điều mà những người thực hiện công trình Thắp sáng đường quê hướng tới.

 

Anh Dương Tấn Lãnh, Phó Bí thư Huyện đoàn Sông Hinh, nhận xét: “Chúng tôi đánh giá cao khả năng vận động nguồn lực xã hội hóa của Xã đoàn Ea Bar. Điều đó đã giúp công trình Thắp sáng đường quê ở EaMKeng được thực hiện thành công. Với những việc làm như vậy, đoàn viên thanh niên của xã Ea Bar đã chứng minh được vai trò của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek