Thứ Ba, 01/10/2024 01:30 SA
Người thầy vì học sinh miền núi
Thứ Năm, 05/05/2016 08:05 SA

Thầy Nguyễn Lanh trong một tiết học tại Trường tiểu học Phước Tân - Ảnh: K.ANH

29 năm đứng trên bục giảng, thầy Nguyễn Lanh luôn tận tụy với học sinh, được đồng nghiệp và phụ huynh quý mến.

 

Thầy Nguyễn Lanh, sinh năm 1968 ở thôn Thạnh Hội, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa. Tốt nghiệp ngành Giáo dục tiểu học Trường đại học Huế vào năm 1987, thầy Lanh được phân công về dạy tại Trường tiểu học Sơn Hà, huyện Sơn Hòa. Từ năm 2013 đến nay, thầy được Phòng GD-ĐT huyện Sơn Hòa điều động về dạy tại Trường tiểu học Phước Tân, xã Phước Tân. Ngoài đảm nhận nhiệm vụ Phó Bí thư chi bộ nhà trường, Tổ trưởng chuyên môn khối 4 và 5, thầy còn được phân công giảng dạy và chủ nhiệm lớp 5A. Theo thầy Lanh, Trường tiểu học Phước Tân thuộc khu vực miền núi, đặc biệt khó khăn, học sinh là con em người dân tộc thiểu số. Đa số phụ huynh ít quan tâm đến việc học tập của con em mình nên tình trạng bỏ học giữa chừng thường xuyên xảy ra. Do đó, ngoài công tác giảng dạy, giáo viên phải tích cực vận động học sinh ra lớp; phải sáng tạo trong phương pháp giảng dạy, lồng ghép một số hoạt động trong mỗi tiết học để các em thích thú và ham học hơn.

 

Khoảng cách từ nhà đến trường phải mất hơn 40km, trong điều kiện đi lại khó khăn, thầy Lanh phải ở nội trú tại trường. Ngoài thời gian đứng lớp, thầy thường xuyên đến nhà học sinh để tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, tính cách của từng em, từ đó có phương pháp giảng dạy và giáo dục sao cho phù hợp. Thầy Lanh cho biết: Mỗi học sinh có một hoàn cảnh khác nhau, em thì nhà xa, không có điều kiện đi học, em thì chưa có ý thức trong học tập… Để giảng dạy hiệu quả, giáo viên phải tâm huyết với nghề, nhất là phải quan tâm, gần gũi với học sinh.

 

Nhận thức được tầm quan trọng của người giáo viên miền núi, thầy Lanh tích cực sử dụng các phương pháp đặc trưng của bộ môn nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, giúp học sinh dễ hiểu bài hơn.

 

Với vai trò Phó Bí thư chi bộ nhà trường, Tổ trưởng chuyên môn khối 4 và 5, bản thân thầy Lanh luôn chấp hành các quy định, quy chế của ngành và của trường; tích cực tham gia các hoạt động do công đoàn tổ chức. Ngoài ra, thầy còn thường xuyên lập kế hoạch, phát động các phong trào thi đua trong tổ chuyên môn, tạo sự đoàn kết, xây dựng tập thể tổ vững mạnh.

 

Qua 29 năm công tác trong ngành Giáo dục, thầy Lanh được Bộ GD-ĐT tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn. Nhiều năm liền, thầy Lanh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Thầy Nguyễn Đình Thịnh, Hiệu trưởng, Bí thư chi bộ Trường tiểu học Phước Tân, nhận xét: “Thầy Lanh luôn năng nổ trong công tác. Hàng năm thầy đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; luôn hòa đồng, giúp đồng nghiệp vươn lên hoàn thành nhiệm vụ, được học sinh và phụ huynh quý mến”.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hai “Trạng nguyên tiếng Việt”
Thứ Tư, 04/05/2016 08:42 SA
Ông Tiếp làm kinh tế giỏi
Thứ Sáu, 29/04/2016 09:46 SA
Phó Bí thư Đoàn năng động
Thứ Năm, 28/04/2016 08:23 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek