Thứ Tư, 25/09/2024 00:25 SA
Ông trưởng thôn được dân tin yêu
Thứ Tư, 23/03/2016 08:36 SA

Ông Lê Công Chánh (bên trái) trao đổi với người dân về công việc của thôn - Ảnh: K.ANH

Ông Lê Công Chánh, Trưởng thôn Phú Liên, xã An Phú, TP Tuy Hòa, được người dân tín nhiệm bởi sự nhiệt tình trong công tác, giỏi vận động người dân tham gia các phong trào của thôn.

 

Là một nông dân như bao người khác ở thôn Phú Liên nhưng từ khi đảm nhận công việc trưởng thôn từ năm 2013, ông Chánh luôn dành nhiều thời gian để nắm bắt tình hình tại địa bàn mình phụ trách. Trước đây, tình hình an ninh trật tự ở thôn Phú Liên không được đảm bảo, nhiều thanh niên trong thôn thường tụ tập, đánh nhau, gây rối… Từ khi ông Chánh làm trưởng thôn, ông đã từng bước chấn chỉnh tình trạng này. Khi có phong trào “Tổ tự phòng, tự quản”, ông đã vận động nhiều thanh niên tham gia, góp phần giữ vững, ổn định an ninh trật tự trong thôn. Ông Chánh chia sẻ: Để làm tốt công tác này, tôi đã vận động thanh niên trong thôn thành lập 5 tổ, mỗi tổ 2 người. Các tổ liên kết chặt chẽ, thường xuyên trao đổi để nắm tình hình và trợ giúp nhau khi cần thiết. Đối với những thanh niên có hành vi gây rối, chúng tôi xử lý bằng nhiều hình thức, nhưng cách chính vẫn là vận động, thuyết phục. Nhờ vậy, những thanh niên này dần tiến bộ và trở thành người tốt.

 

Ông Chánh còn tìm tòi, học hỏi từ những người có kinh nghiệm rồi chia sẻ kiến thức để hướng dẫn cách làm ăn sao cho hiệu quả, giúp bà con cải thiện đời sống. Bà Nguyễn Thị Lệ, người dân ở đây, cho biết: “Người dân thôn Phú Liên chủ yếu nuôi bò lai và trồng hoa màu. Dù thiếu kinh nghiệm sản xuất nhưng việc học hỏi kiến thức chăn nuôi, trồng trọt ít được ai quan tâm. Ông Chánh đã tích cực vận động bà con tham gia, từ đó hiệu quả sản xuất ngày càng được nâng lên, kinh tế của nhiều gia đình từng bước ổn định”. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, ông Chánh đã vận động các hộ gia đình trong thôn góp vốn, ngày công để lắp 1,7km đường dây điện, thắp sáng các con đường trong thôn; đào 10 giếng nước ở khu vực Đồng Soi Lỗ Cầu, phục vụ công tác trồng, tưới cho hoa màu trong mùa khô.

 

Ông Chánh đã duy trì đều đặn thời gian họp dân tại nhà văn hóa của thôn 3 ngày/tuần, nhằm tiếp nhận thông tin, ý kiến, phản ánh để giải quyết kịp thời những vấn đề người dân bức xúc. Theo nhiều người dân, ông Chánh luôn nắm chắc mọi việc nên với những rắc rối, mâu thuẫn phát sinh, phần lớn ông đã thuyết phục người dân và có cách giải quyết thỏa đáng. Cũng thông qua các cuộc họp dân, ông Chánh đã vận động thanh niên lên đường nhập ngũ, hoàn thành chỉ tiêu nghĩa vụ quân sự được cấp trên giao hàng năm. Ngoài ra, ông còn vận động người dân làm sạch môi trường các khu dân cư. Thôn Phú Liên đã thành lập 1 tổ thu gom rác, hoạt động vào các ngày thứ hai, tư, sáu trong tuần.

 

Ông Đỗ Tấn Hoan, Bí thư Đảng ủy xã An Phú, TP Tuy Hòa, nhận xét: Ông Lê Công Chánh là trưởng thôn có uy tín nhất trong xã. Ông luôn quan tâm, chăm lo cho cuộc sống cộng đồng, đặc biệt có trách nhiệm trong mọi công tác. Trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh trật tự do UBND TP Tuy Hòa phát động, ông Chánh là người nhiệt huyết, nỗ lực thực hiện tốt, nên nhiều lần được cấp trên, Đảng ủy UBND xã An Phú khen.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một gia đình văn hóa tiêu biểu
Thứ Ba, 22/03/2016 09:43 SA
Cựu chiến binh giàu nghị lực
Thứ Hai, 21/03/2016 08:06 SA
Ông Thân giàu lòng nhân ái
Thứ Bảy, 19/03/2016 13:26 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek