Thứ Tư, 25/09/2024 00:24 SA
Một gia đình văn hóa tiêu biểu
Thứ Ba, 22/03/2016 09:43 SA

Vượt khó thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, nuôi dạy con học hành thành tài là những điểm sáng nổi bật của vợ chồng chị Nguyễn Thị Khơi và anh Nguyễn Văn Sơn ở thôn Phú Vang, xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa).

 

VƯỢT KHÓ LÀM GIÀU

 

Theo chị Nguyễn Thị Lạch, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Kiến, nghị lực vượt khó vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, nuôi con ăn học thành tài, gia đình hạnh phúc của vợ chồng chị Khơi anh Sơn là tấm gương để mọi người noi theo. Nhiều năm liền, vợ chồng anh chị không chỉ được Hội LHPN, Hội Nông dân xã, thành phố tuyên dương là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi mà còn là gia đình văn hóa tiêu biểu ở địa phương.

Khi mới lập gia đình, cuộc sống của chị Khơi - anh Sơn gặp không ít khó khăn vì thiếu vốn làm ăn. Để cải thiện kinh tế, vợ chồng chị Khơi vay vốn xóa đói giảm nghèo thông qua kênh Hội LHPN xã Bình Kiến cùng với một ít tiền dành dụm tích góp trước đó, anh chị xây dựng chuồng trại, mua heo về chăn nuôi. Ngoài việc nấu rượu tận dụng hèm để nuôi heo, hàng ngày, chị Khơi cùng chồng đến các quán cơm lân cận trên địa bàn thành phố mua lại thức ăn thừa chở về nhà làm thức ăn cho heo. “Để nuôi heo hiệu quả, ông xã tôi còn tìm đọc sách báo cũng như tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi do Trung tâm Giới thiệu việc làm của Hội Nông dân tỉnh tổ chức tại địa phương”, chị Khơi chia sẻ về câu chuyện vượt khó thoát nghèo của gia đình mình.

 

Không chỉ áp dụng phương pháp phòng bệnh cho đàn heo đúng cách như: hàng tháng đều phun thuốc khử độc chuồng trại và tiêm phòng các bệnh tụ huyết trùng, lở mồm long móng, tai xanh, dịch tả…, vợ chồng chị Khơi còn rất chú trọng đến khâu thức ăn cũng như vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, thoáng mát. Nhờ vậy, đàn heo của họ mỗi ngày một phát triển. Từ 2 con heo giống ban đầu, đến nay trong chuồng heo của gia đình chị Khơi lúc nào cũng có ít nhất 20 con heo thịt. Mỗi năm, chị xuất chuồng 2 lứa (12 con/lứa), mang lại thu nhập trên 200 triệu đồng…

 

Không dừng lại ở việc nuôi heo, vợ chồng chị Khơi còn nuôi gà Đông Tảo và mở thêm cửa hàng mua bán nông sản, thức ăn gia súc, thuốc thú y… tại chợ Bình Kiến. Nhờ chăm chỉ, chịu khó làm ăn, vợ chồng chị Khơi thu nhập ngày càng tăng và trở thành gia đình điển hình làm kinh tế giỏi ở địa phương.

 

NUÔI CON NÊN NGƯỜI, GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC

 

Đời sống kinh tế cải thiện, vợ chồng chị Khơi có điều kiện xây lại nhà rộng rãi khang trang hơn và nuôi hai đứa con ăn học. Đến nay, người con trai đầu Nguyễn Hữu Hà là kỹ sư xây dựng, còn cô con gái Nguyễn Thị Thu Hằng là giao dịch viên ngân hàng. Nói về các con, ánh mắt chị Khơi bừng sáng niềm vui: “Từ nhỏ đến lớn, hai đứa con của chúng tôi đều rất ngoan hiền, hiếu nghĩa, chăm chỉ học hành. Sau khi ra trường, hai đứa lại có việc làm ổn định, vợ chồng tôi rất mừng”.

 

Hơn 29 năm chung sống với chồng cũng là ngần ấy thời gian chị Khơi cảm thấy cuộc sống thật bình yên, hạnh phúc. Chị Khơi cho biết chồng mình bản tính hiền lành, thương vợ, thương con, chịu khó làm ăn, nêu gương cho con cái để chúng trở thành những người con hiếu thảo, những công dân tốt. Và chị cũng không quên nói về vai trò giữ lửa của mình trong gia đình bằng việc tạo ra bầu không khí ấm áp, tràn ngập tiếng cười dưới mái nhà thân yêu, cách dạy các con biết sống yêu thương, bao dung nhâu hậu, quan tâm chia sẻ với mọi người.

 

LAN KHANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cựu chiến binh giàu nghị lực
Thứ Hai, 21/03/2016 08:06 SA
Ông Thân giàu lòng nhân ái
Thứ Bảy, 19/03/2016 13:26 CH
Cô học trò nghèo vượt khó vươn lên
Thứ Sáu, 18/03/2016 08:25 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek