Thứ Tư, 25/09/2024 02:25 SA
Ông Thân giàu lòng nhân ái
Thứ Bảy, 19/03/2016 13:26 CH

Ông Thân thăm hỏi, động viên một gia đình chính sách ở huyện Sơn Hòa - Ảnh: B.NHA

Ông Hoàng Minh Thân ở khu phố Bắc Lý, thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa) là một cựu chiến binh (CCB) năng động trong công tác hội. Nhiều năm nay, ông đã tự nguyện giúp đỡ các hội viên, bà con nghèo bằng những việc làm giàu lòng nhân ái.

 

Năm 1964, ông Thân tham gia quân ngũ, vào Nam chiến đấu trong đội hình của Trung đoàn 10 (Ngô Quyền). Năm 1967, ông bị thương và được tổ chức phân công ở lại Phú Yên tiếp tục công tác. Hòa bình lập lại, ông Thân đảm nhiệm các trọng trách tại Bệnh viện Trúc Bạch, Phòng Y tế huyện, rồi làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Sơn Hòa. Năm 2005, ông nghỉ hưu theo chế độ.

 

Tuổi đã cao với không ít bận bịu lo toan của người ông, người cha trong gia đình nhưng với phẩm chất của người lính Cụ Hồ, ông vẫn luôn trăn trở, đau cùng nỗi đau của những hội viên, gia đình nghèo trong khu phố khi họ gặp khó khăn, hoạn nạn. Hiện ông có một cơ sở xay xát lúa nên thường xuyên xay lúa miễn phí cho những cụ già, người đang gặp các hoàn cảnh khó khăn, túng thiếu. Mỗi tháng, ông tiết kiệm 130.000 đồng để dành những khi ai có khó khăn thì giúp đỡ. “Tôi nghĩ “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Việc chia sẻ, đùm bọc nhau lúc thắt ngặt cũng là chuyện thường tình thôi”, ông chân tình tâm sự.

 

Những năm gần đây, nhờ số tiền tích góp hàng tháng, ông thường xuyên giúp đỡ người nghèo, hội viên khó khăn trong các dịp lễ, tết, Ngày Thương binh liệt sĩ… Cụ thể, bình quân hàng năm, ông tặng 11 suất quà với số tiền khoảng 1,7 triệu đồng. Đặc biệt có năm, ông đã giúp nhiều hội viên, bà con nghèo trong khu phố với số tiền lên tới hàng chục triệu đồng. Ông cũng vận động con cháu trong nhà tiết kiệm chi tiêu hàng ngày để làm từ thiện. Con trai ông là Hoàng Minh Hải, một viên chức với đồng lương ít ỏi nhưng cũng noi gương cha tiết kiệm chi tiêu, giảm mua sắm, không hút thuốc lá, không uống bia rượu để dành một khoản giúp những người không may mắn trong cộng đồng. Mỗi năm, anh Hải đóng góp 2,4 triệu đồng để cùng khu phố thực hiện chương trình an sinh xã hội.

 

Hội viên CCB Nguyễn Thiết, một hộ nghèo ở khu phố Bắc Lý, chia sẻ: “Gia đình ông Thân ăn ở rất nhân từ. Thấy vợ chồng tôi nghèo khó, ông giao một con bò cái sinh sản để làm vốn. Nhờ vậy, cuộc sống nhà tôi thay đổi rõ rệt, đỡ vất vả hơn trước đây. Nhiều hội viên và bà con nơi đây coi ông như một mạnh thường quân, một người anh, người chú nghĩa tình”.

 

Theo ông Phan Ngọc Bính, Chủ tịch Hội CCB thị trấn Củng Sơn, hội viên Hoàng Minh Thân là một thương binh, tuy tuổi cao nhưng rất tích cực tham gia các phong trào do hội khởi xướng, phát động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Ông là người có nhiều đóng góp thiết thực trong việc chăm lo đời sống hội viên và nhân dân. Nhiều năm liền, gia đình ông đạt gia đình văn hóa, được UBND thị trấn khen về thành tích thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Ông Thân xứng đáng với danh hiệu hội viên CCB gương mẫu 5 năm liền (2010-2015).

 

T.HÀ - B.NHA 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nữ sinh viên năng động
Thứ Ba, 15/03/2016 08:21 SA
Chi hội trưởng đa năng
Thứ Hai, 14/03/2016 10:13 SA
Nghị lực của một thương binh
Thứ Bảy, 12/03/2016 17:25 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek