Thứ Tư, 25/09/2024 02:27 SA
Chi hội trưởng đa năng
Thứ Hai, 14/03/2016 10:13 SA

Bà Đỗ Thị Phúc (bìa phải) đến thăm hội viên trong thôn

Dù ở vị trí công tác nào, bà Đỗ Thị Phúc ở thôn Bình Thạnh, xã Xuân Bình (TX Sông Cầu) cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bà là người vợ, người mẹ mẫu mực, đảm đang được nhiều người quý mến.

 

Bà Phúc hiện là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh (CCB), Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi (NCT) thôn Bình Thạnh. Xuất thân là một nữ bộ đội nên tác phong của bà lúc nào cũng nhanh nhẹn, kỷ luật cao và chịu thương, chịu khó. Cách đây gần 10 năm, bà được tín nhiệm làm chi hội trưởng CCB. Lúc đó, mọi thứ đều khó khăn nhưng bà và các hội viên đã đoàn kết đưa các phong trào Hội ngày càng đi lên. Bà Phúc chia sẻ: Bây giờ các hội viên đã nâng cao nhận thức, tự rèn luyện bản thân để làm gương cho con cháu. Phong trào thi đua học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn được triển khai đến từng hội viên. Hiện 100% gia đình hội viên đều treo ảnh Bác Hồ nơi trang trọng nhất trong nhà. Nhiều hoạt động tuyên truyền của chi hội đã góp phần làm ổn định an ninh, trật tự ở địa phương như: tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt Luật Giao thông đường bộ, giữ gìn trận tự an ninh lối xóm; tích cực tham gia công tác tự quản, phòng chống các tệ nạn xã hội. Ngoài ra, việc sinh hoạt thường kỳ được duy trì tốt, hội viên CCB tham gia sinh hoạt 85-90%... “Chúng tôi rất vui vì được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo địa phương, sự phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể và tinh thần đoàn kết của anh chị em trong chi hội nên mọi nhiệm vụ đều được hoàn thành”, bà Phúc nói.

 

Bên cạnh đó, bà Phúc cùng các hội viên còn làm công tác vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo hàng chục triệu đồng; vận động nhân dân hiến đất, tháo dỡ hàng rào để làm đường bê tông nông thôn. Đồng thời thường xuyên tổ chức thăm hỏi những hội viên đau ốm bằng những phần quà ý nghĩa, ấm áp tình đồng đội; tạo điều kiện cho những hội viên khó khăn được vay vốn ngân hàng để tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Đặc biệt, một số hội viên còn tích cực tham gia hiến máu nhân đạo cứu người, xây nhà Đại đoàn kết cho hộ cận nghèo. Năm qua, 98% hội viên gương mẫu, xây dựng gia đình văn hóa. Với sự nhiệt tình, quan tâm chia sẻ với mọi người nên đầu năm 2015, bà Phúc được lãnh đạo xã Xuân Bình và người dân tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội NCT của thôn. Thêm việc bà càng hăng say cùng với các cụ trong thôn nêu cao tinh thần tuổi cao chí càng cao. Bà Huỳnh Thị Phòng, NCT của thôn Bình Thạnh, cho biết: “Bà Phúc luôn động viên, chăm lo và giải quyết nhanh những khó khăn cho NCT. Nhờ vậy, NCT của thôn luôn tương thân, tương ái giúp đỡ nhau, cùng nhau giáo dục con cháu thảo hiền…”.

 

Không chỉ quan tâm đến công tác vận động, tuyên truyền, hướng dẫn những chế độ chính sách giúp NCT, CCB hưởng được đầy đủ quyền lợi vật chất của mình, bà Phúc còn tìm hiểu, tự học môn dưỡng sinh tâm thể và cho mượn sân nhà mình để làm điểm tập giúp NCT có nơi sinh hoạt, luyện tập nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật. Bà Trần Thị Gần cho biết: “Nhờ thường xuyên đi sinh hoạt, tập dưỡng sinh tâm thể trong 1 năm tại nhà bà Phúc mà nhiều bệnh tật của tôi như: đau khớp, tim mạch, đau vai gáy đã khỏi. Và tôi đã tình nguyện làm người hướng dẫn cho mọi người”.

 

Ông Trần Thanh Phong, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Bình, cho biết: “Mặc dù hoàn cảnh gia đình bà Phúc còn nhiều khó khăn, chồng bị tai biến nhưng bà luôn biết cách bố trí thời gian hợp lý cho những công việc mình đảm nhiệm và chu toàn với gia đình. Bà cũng là một trong những người đi đầu trong gây dựng các phong trào an sinh xã hội trong thôn. Nhiều năm bà được xã, thị xã tặng giấy khen về những thành tích đạt được”.

 

PHONG NHÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nghị lực của một thương binh
Thứ Bảy, 12/03/2016 17:25 CH
Một điều tra viên tiêu biểu
Thứ Sáu, 11/03/2016 11:11 SA
Anh Quỳnh tàn nhưng không phế
Thứ Năm, 10/03/2016 08:16 SA
Nữ thủ lĩnh thanh niên năng động
Thứ Tư, 09/03/2016 09:59 SA
Người phụ nữ đảm đang, nhân hậu
Thứ Ba, 08/03/2016 10:11 SA
Nữ nhân viên bưu điện xuất sắc
Thứ Hai, 07/03/2016 11:12 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek