Thứ Tư, 25/09/2024 06:18 SA
Trưởng khu phố nhiệt tình, hết mình vì việc chung
Thứ Ba, 01/03/2016 11:01 SA

Anh Trương Ngọc Lê (phải) trao đổi công việc với ban nhân dân khu phố 5 - Ảnh: N.THANH

Ở khu phố 5, phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa), hầu hết mọi người đều khen ngợi sự năng động, nhiệt tình và tinh thần làm việc tận tụy, có trách nhiệm của anh Trương Ngọc Lê, Trưởng khu phố.

 

Sinh ra và lớn lên tại địa phương, anh Trương Ngọc Lê (SN 1974) quen thuộc hết từng người dân cũng như thế mạnh của vùng đất mình sinh ra. Từ khi là thanh niên, anh đã nổi tiếng là người chăm chỉ, chịu khó làm ăn. Trong công việc của làng xóm, anh chẳng nề hà giúp đỡ mọi người. Từ năm 2007 đến nay người dân quý mến, tin tưởng nên đã bầu anh giữ chức Khu phố trưởng khu phố 5.

 

Ngay từ những buổi tham gia sinh hoạt tại khu phố, anh luôn là người nhiệt tình và năng nổ trong mọi hoạt động. Tuy nhiên, khi nhận trọng trách làm khu phố trưởng, anh không khỏi bỡ ngỡ. Nói về việc này, anh Trương Ngọc Lê cho biết: “Thời gian đầu, tôi phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Người dân ở đây đa số làm nông, chỉ một vài hộ là kinh doanh mua bán nên thời gian sinh hoạt, tuyên truyền các chính sách gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt là việc thay đổi nếp sống văn minh đô thịđối với người dân. Bà con ở đây đã quen với việc tự xử lý rác thải bằng cách đốt hoặc chôn lấp tại vườn nhà. Thời gian đầu, gần như không có hộ dân nào chịu đóng tiền thu gom rác. Sau đó, tôi phải tổ chức nhiều cuộc họp khu phố cũng như phối hợp với các hội, đoàn thể tại địa phương để vận động người dân có ý thức bảo vệ môi trường, mang rác đến điểm tập kết để xe rác mang đi. Đến nay, gần như mọi người trong khu phố đều thực hiện tốt vấn đề này.

Một trong những thế mạnh của khu phố 5 chính là tham gia hội đua thuyền thành phố. Anh Lê đã vận động người dân trong khu phố mạnh dạn tham gia và giành được nhiều thành tích cao. Đây là hoạt động bổ ích giúp bà con vừa rèn luyện sức khỏe, vừa thư giãn sau những ngày làm việc vất vả. Ngoài ra, anh Lê cùng tổ dân phòng, bảo vệ khu phố tham gia tích cực công tác xã hội. Mỗi khi khu phố xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn…, anh đều tìm hiểu thực tế hoàn cảnh từng gia đình để nắm rõ sự việc và khuyên giải có tình, có lý, theo đúng pháp luật. Nhờ vậy, tình làng nghĩa xóm trong khu phố ngày càng được vun đắp. Anh Lê tâm sự: “Người làm công tác hòa giải không được nóng nảy, phải biết kết hợp giữa trách nhiệm và tình thương để giải quyết. Có như vậy, tình hình an ninh trật tự khu phố mới được đảm bảo”.

 

Không chỉ vận động tư tưởng, anh Trương Ngọc Lê còn là người luôn sát cánh với người dân trong hoạt động trồng trọt. Nhiều năm nay, khu phố 5 nổi tiếng với phong trào trồng hoa, rau màu. Anh đã cùng với Chi hội Phụ nữ khu phố tích cực vận động người dân tham gia Hội Làm rau, vườn. Tại đây, anh chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trong việc chăm sóc rau màu để bà con có thể tham khảo và áp dụng. Qua Hội này, người dân cũng được tiếp cận với các nguồn vốn cho vay để có điều kiện phát triển kinh tế. Nhờ đó, đời sống của họ được nâng lên đáng kể. Chỉ tiêu hộ nghèo của khu phố đã giảm rất nhiều và hiện chỉ còn 2,66%. ChịNguyễn ThịPhương, một hộ dân ở đây, cho biết: Anh Lê là người luôn nhiệt tình với công việc chung của khu phố. Không những vậy, anh còn chủ động hướng dẫn bà con trồng hoa, trồng rau sao cho phù hợp với tình hình thời tiết để mang lại lợi nhuận cao.

 

Không những làm tốt công tác xã hội, anh Lê còn là một người chồng, người cha tận tụy, giúp người vợ tảo tần trồng hoa, rau màu nuôi các con ăn học đàng hoàng. Anh tâm niệm rằng, khi được dân tín nhiệm, tin tưởng thì phải làm việc đến nơi đến chốn, có trách nhiệm cao, để không phụ lòng dân.

 

Nói về Trưởng khu phố 5 Trương Ngọc Lê, ông Nguyễn Thái Bình, Chủ tịch UBND phường Phú Lâm, nhận xét: Anh Lê là một trưởng khu phố rất tích cực, năng nổ, không nề hà bất cứ chuyện gì. Anh đã được thành phố công nhận sáng kiến về tăng cường công tác vận động người dân thực hiện nghĩa vụ nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, nợ thuế nhà đất. Ngoài ra, nhiều năm liền, anh còn được phường, thành phố khen tặng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khu phố trưởng.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cán bộ Mặt trận vì cộng đồng
Thứ Hai, 29/02/2016 09:25 SA
Bí thư xã đoàn nhiệt huyết
Thứ Bảy, 27/02/2016 08:07 SA
Hai học trò đam mê sáng tạo
Thứ Năm, 25/02/2016 07:51 SA
Người nhiệt huyết với công tác Hội
Thứ Ba, 23/02/2016 08:14 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek