Thứ Tư, 25/09/2024 08:34 SA
Bí thư xã đoàn nhiệt huyết
Thứ Bảy, 27/02/2016 08:07 SA

Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ và trách nhiệm với công việc, Lê Mô Y Bông, Bí thư Xã Đoàn Ea Bar, huyện Sông Hinh, đã để lại nhiều dấu ấn trong các hoạt động Đoàn tại địa phương.

 

Lê Mô Y Bông - Ảnh: N.HUY

Năm 2007, sau khi tốt nghiệp Trường trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Âu Việt (TP Hồ Chí Minh), Lê Mô Y Bông được phân công phụ trách công tác Đoàn tại xã Ea Bar. Trước tình hình cần phải thổi luồng sinh khí mới cho công tác Đoàn tại địa phương, Đảng ủy xã Ea Bar đã quyết định chọn Lê Mô Y Bông làm thủ lĩnh Đoàn vào năm 2009. Những ngày đầu tuy bỡ ngỡ và chưa nhận được sự đồng thuận tối đa của đoàn viên thanh niên, Lê Mô Y Bông đã suy nghĩ mình phải làm điều gì đó để thuyết phục nhiều người về vị trí công tác.

 

Năm 2009, nhận thấy người dân ở các buôn Trinh, Thứ và Quen chưa có ý thức về tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả, Lê Mô Y Bông đã lên kế hoạch và tìm nguồn kinh phí để thực hiện chương trình thay bóng đèn compact cho người dân. Khi có được chủ trương của xã, Lê Mô Y Bông đã tự ứng tiền (600.000 đồng) để thực hiện chương trình này và mang lại hiệu quả cao. Đó là sự khởi đầu đáng nhớ của Bí thư Xã Đoàn Ea Bar Lê Mô Y Bông.

 

Ngoài việc thực hiện các kế hoạch công tác Đoàn của Huyện Đoàn Sông Hinh, Lê Mô Y Bông còn nhanh nhạy nắm bắt tình hình thực tế tại địa phương để lên kế hoạch triển khai sớm nhất. Năm 2013, xã Ea Bar được xem là một trong những điểm sáng của huyện Sông Hinh về chương trình xây dựng đường bê tông, góp phần thực hiện chủ trương lớn về xây dựng nông thôn mới mà tỉnh phát động. Với trách nhiệm thủ lĩnh Đoàn, Lê Mô Y Bông đã thuyết phục đoàn viên thanh niên trong các buôn làng tham gia đội “Thanh niên tình nguyện giúp dân làm đường bê tông” với 42 thành viên. Hơn 2km đường bê tông ở thôn Chư P’Lôi in đậm dấu ấn của đội tình nguyện này khi họ là những người trực tiếp xây dựng, mang lại niềm vui cho bà con nơi đây.

 

Công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng với những người làm công tác Đoàn tại xã miền núi huyện Sông Hinh. Thủ lĩnh Xã Đoàn Ea Bar sinh năm 1984 này đã xếp thanh niên thành 2 đối tượng: Đối tượng thứ nhất là những người đã lập gia đình với mong muốn được sự hỗ trợ về các mô hình phát triển kinh tế, cải thiện đời sống; đối tượng thứ hai là những đoàn viên chưa lập gia đình rất nhiệt huyết với những hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao. Với trách nhiệm của mình, Lê Mô Y Bông luôn tìm nguồn để hỗ trợ cũng như tư vấn những cách thức làm ăn hiệu quả cho đoàn viên địa phương. Nhiều năm nay, thông qua các hoạt động của 2 nhóm đối tượng đoàn viên, Xã Đoàn Ea Bar đã lồng ghép các chương trình tuyên truyền pháp luật, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước. Đến nay, đối tượng vi phạm pháp luật trong đoàn viên thanh niên tại xã Ea Bar đã giảm rõ rệt.

 

Bí thư Huyện Đoàn Sông Hinh Nay Hờ Nhơn đánh giá: “Lê Mô Y Bông là một trong những Bí thư xã đoàn nhiệt huyết và có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn của xã Ea Bar và huyện Sông Hinh trong thời gian vừa qua. Tôi hy vọng rằng, Lê Mô Y Bông sẽ tiếp tục phát huy tính xung kích của thanh niên, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển”.

 

NHẬT HUY

 

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hai học trò đam mê sáng tạo
Thứ Năm, 25/02/2016 07:51 SA
Người nhiệt huyết với công tác Hội
Thứ Ba, 23/02/2016 08:14 SA
Cô giáo trẻ tâm huyết với nghề
Thứ Hai, 22/02/2016 07:47 SA
Cựu chiến binh sản xuất giỏi
Thứ Bảy, 20/02/2016 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek