Thứ Sáu, 27/09/2024 06:17 SA
Lớp phó học tập đa năng
Thứ Hai, 23/11/2015 07:11 SA

“Mình tin mình sẽ làm được. Cố lên!” - Đó là lời mà Nguyễn Thanh Châu, học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo (huyện Đông Hòa) vẫn thường tự động viên mình trước những khó khăn, thử thách. Không chỉ chăm ngoan, học giỏi toàn diện, chàng lớp phó học tập lớp 8H này còn xuất sắc giành HCĐ cuộc thi giải Toán bằng tiếng Anh trên internet cấp quốc gia năm 2015.

 

Nguyễn Thanh Châu (phải) trao đổi bài cùng bạn học - Ảnh: K.HÀ

 

Thông minh, hoạt bát là ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với Nguyễn Thanh Châu trong một chương trình ngoại khóa của Trường THCS Trần Hưng Đạo. Tại chương trình đó, Châu cùng các bạn trong đội văn nghệ say sưa hát những ca khúc ca ngợi về trường lớp và tuổi học trò hồn nhiên. Châu chia sẻ, mặc dù không sở hữu năng khiếu vượt trội về hát múa nhưng mỗi khi trường tổ chức chương trình, hoạt động ngoại khóa, em đều hào hứng tham gia.

 

Châu là con trai duy nhất trong một gia đình có truyền thống làm nghề y ở thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa. Từ nhỏ, em đã được tạo mọi điều kiện để học tốt. Siêng năng, nỗ lực, Châu học giỏi đều tất cả các môn học. Điểm trung bình năm học lớp 7 của em dẫn đầu khối với 9,7. Nửa học kỳ đầu năm lớp 8, em tiếp tục dẫn đầu trường trong phong trào “Bông hoa điểm mười”. Châu có niềm yêu thích đặc biệt với môn Toán và Tiếng Anh. Cậu bé có thể cần mẫn ngồi hàng giờ để giải các bài tập khó. Với Châu, Toán học không phải là những công thức, con số khô khan mà rất phong phú, sinh động và việc tìm tòi, khám phá phương pháp giải toán giúp em rèn luyện khả năng tính nhanh, tư duy logic. Còn tiếng Anh giúp em thêm tự tin để tiếp cận với các nguồn tài liệu hay của nước ngoài.

 

Từ năm học lớp 5, Châu đã xuất sắc giành HCB cuộc thi giải Toán qua internet. Đều đặn các năm, em đều đoạt giải nhất thi học sinh giỏi môn Toán cấp trường. Năm học lớp 7 vừa qua, thấy Châu học Toán và tiếng Anh khá chắc nên thầy cô giáo ở trường đăng ký cho em thi vượt cấp Cuộc thi giải Toán bằng tiếng Anh trên internet cấp quốc gia dành cho học sinh lớp 8. Không phụ sự kỳ vọng của thầy cô giáo, Châu xuất sắc vượt mặt nhiều anh chị khóa trên, đoạt HCĐ. Mục tiêu của em trong năm học lớp 8 là nỗ lực cải thiện màu huy chương tại Cuộc thi giải Toán bằng tiếng Anh trên internet cấp quốc gia. Hàng ngày, sau giờ học ở trường, Châu về nhà, lên mạng internet cần mẫn luyện giải bài tập.

 

Theo Nguyễn Thanh Châu, giải Toán bằng tiếng Anh trên internet khó hơn nhiều so với các cuộc thi giải Toán trên giấy, bởi lẽ ngoài nắm vững kiến thức Toán học, tiếng Anh và Tin học, thí sinh còn phải có thao tác nhanh, tư duy logic nhạy bén để cho ra kết quả chính xác trong khoảng thời gian ngắn nhất. Chia sẻ về phương pháp học giỏi, Châu nói: “Muốn học hiệu quả, chúng ta phải sắp xếp thời gian biểu khoa học, hợp lý. Mỗi ngày, em đều dậy sớm tập thể dục thể thao để có sức khỏe phục vụ cho việc học. Trên lớp, em chăm chú nghe thầy cô giáo giảng bài. Ở nhà, em dành nhiều thời gian tự học, làm bài tập các môn. Buổi tối, em học những môn yêu thích như: Toán, Anh văn… bằng cách luyện giải các dạng đề nâng cao trên internet. Ngoài ra, để việc học đạt hiệu quả, em tự sáng tạo, thay đổi cách ghi bài theo phương pháp bản đồ tư duy”.

 

Thầy Trương Tấn Lực, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo, nhận xét: “Châu rất ngoan hiền, thông minh và chịu khó. Ngoài học giỏi, em còn là một lớp phó học tập năng nổ, thường xuyên giúp đỡ các bạn yếu trong lớp cùng tiến bộ. Em là một trong những học sinh mà tôi đặt nhiều kỳ vọng trong năm học này sẽ tiếp tục mang thành tích cao về cho trường và ngành Giáo dục Phú Yên tại các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Khắc tinh của “điện tặc”
Thứ Hai, 16/11/2015 07:47 SA
Chị Lạch “2 giỏi”
Thứ Bảy, 14/11/2015 10:25 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek