Thứ Bảy, 28/09/2024 02:20 SA
Tận tụy với sự nghiệp trồng người
Thứ Ba, 22/09/2015 08:07 SA

TS Trần Đắc Lạc (bìa phải) trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên - Ảnh: M.DUY

Với tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy, sáng tạo, tâm huyết với nghề, TS Trần Đắc Lạc, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, đã trở thành tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người.

 

TẬN TÂM VỚI NGHỀ

 

Năm 1979, sinh viên Trần Đắc Lạc tốt nghiệp đại học ngành Địa chất Trường đại học Tổng hợp TP Hồ Chí Minh (nay là Trường đại học Khoa học Tự nhiên TP Hồ Chí Minh) và được chọn làm cán bộ giảng dạy tại khoa Địa chất của trường. Làm nhiệm vụ giảng dạy ở ngôi trường đại học này được 6 tháng, tháng 12/1979, thầy Lạc quyết định về Tuy Hòa làm giáo viên Trường trung cấp Địa chất 2 (nay là Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa) với mục đích được tiếp cận thực tế và được ở gần gia đình.

 

Bằng nhiệt huyết, khát vọng cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, trong quá trình công tác, thầy Lạc luôn là giáo viên giỏi. Năm 1995, thầy được bổ nhiệm làm Phó phòng Đào tạo; năm 1999 là Trưởng phòng Đào tạo; năm 2005 là Phó hiệu trưởng; năm 2007 là Hiệu trưởng cho đến bây giờ. Trở thành người “chèo lái con thuyền” Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, trong nhiều năm liên tục, thầy Lạc được đánh giá là một trong những hiệu trưởng luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, đoàn kết, trách nhiệm trong việc vận dụng sáng tạo phương pháp mới để nâng cao chất lượng đào tạo và đổi mới công tác quản lý của trường.

 

Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng cũng như trách nhiệm nghề nghiệp, thầy Lạc luôn tâm niệm: “Thầy giỏi mới có trò giỏi”, “Thầy tốt mới dạy trò ngoan”. Bởi vậy, người hiệu trưởng này đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên đủ mạnh để vừa đảm đương nhiệm vụ đào tạo có chất lượng vừa học tập bồi dưỡng nâng cao trình độ về mọi mặt. Biến nhận thức thành hành động, thầy cùng Đảng ủy nhà trường thường xuyên tổ chức và triển khai có hiệu quả các cuộc vận động của ngành, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với công tác dạy và học trong cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên nhà trường. Nhờ vậy, đến nay, trường có 17 tiến sĩ, 14 nghiên cứu sinh, 144 thạc sĩ. Tỉ lệ sau đại học chiếm 61,8% trong tổng số cán bộ, viên chức nhà trường. Nhà trường được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng ba (năm 2013); Biểu tượng vàng “Nguồn nhân lực Việt Nam - lần thứ I, năm 2011” do Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam trao tặng và nhiều cờ, bằng khen của các bộ, ngành…

 

KHÔNG NGỪNG HỌC TẬP

 

Hơn 35 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, thầy Lạc đã đem hết khả năng, tâm huyết của mình cho từng lứa học sinh, sinh viên; cho sự phát triển của trường, xứng đáng với niềm tin của đồng nghiệp, học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh. Là một nhà quản lý nhiều năm, nhưng thầy luôn cố gắng học tập nâng cao trình độ và đã hoàn thành luận án tiến sĩ vào năm 2015. Thầy Lạc bộc bạch: “Tôi là thạc sĩ đầu tiên của trường. Khi được bổ nhiệm làm hiệu trưởng, tôi biết rằng muốn trường phát triển thì phải tạo điều kiện cho giáo viên đi học. Tôi làm một dự án nâng cấp trường thành trường đại học trong tương lai và bắt đầu động viên, giúp đỡ, hỗ trợ mọi người đi học. Nhờ đó mà đến nay, nhà trường mới có nhiều thạc sĩ và tiến sĩ như vậy”.

 

Tuy là một cán bộ quản lý luôn tất bật với công việc, nhưng thầy Lạc luôn quan niệm phải học, học để làm tấm gương cho giáo viên, học sinh, sinh viên trong trường noi theo. “Nếu có thời gian rảnh, tôi sẽ tiếp tục học sau tiến sĩ”- thầy Lạc thổ lộ.

 

Với cái tâm trong sáng, tâm huyết với sự phát triển của nhà trường và có nhiều ý tưởng mạnh dạn đổi mới, thầy đặc biệt ưu tiên đầu tư cho các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển đội ngũ cán bộ. Nói về thầy hiệu trưởng Trần Đắc Lạc, nhiều đồng nghiệp và các thế hệ học sinh, sinh viên ghi nhận: Đó là một nhà giáo chân chính, khiêm tốn, giản dị; một nhà quản lý giáo dục giàu kinh nghiệm. Chính những đức tính đáng quý này mà thầy Lạc luôn được tập thể nhà trường tin tưởng.

 

Trước xu thế hội nhập và phát triển, đặc biệt là trước tình hình tuyển sinh khó khăn chung của hệ cao đẳng hiện nay, TS Trần Đắc Lạc chủ chương tăng cường giao lưu hợp tác với các trường, doanh nghiệp trong và ngoài nước; chú trọng xây dựng thương hiệu để nâng cao năng lực cạnh tranh bằng cách nâng cao chất lượng đào tạo, phấn đấu có nhiều giáo viên giỏi để có nhiều học sinh giỏi làm được việc khi ra trường. Nhà trường sẽ phấn đấu nâng cấp thành trường đại học kỹ thuật trong thời gian tới nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh và các tỉnh trong khu vực.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cảnh sát giao thông trẻ năng nổ
Thứ Hai, 21/09/2015 08:56 SA
Người có duyên với hội
Thứ Bảy, 19/09/2015 10:35 SA
Mẹ hiền của trẻ khuyết tật
Thứ Sáu, 18/09/2015 08:47 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek