Thứ Bảy, 28/09/2024 02:24 SA
Cảnh sát giao thông trẻ năng nổ
Thứ Hai, 21/09/2015 08:56 SA

Trong số 70 tập thể, cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên tặng giấy khen và tuyên dương tại Lễ báo công dâng Bác kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam và 10 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ vừa qua, Trung úy Nguyễn Phương Viên, Phó bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, là một trong những gương mặt tiêu biểu.

 

Trung úy Nguyễn Phương Viên - Ảnh: P.HỒNG

 

Tuy tuổi đời còn trẻ, thời gian công tác chưa dài nhưng anh Viên đã có nhiều nỗ lực trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), tham gia tích cực phong trào Đoàn, góp phần hiệu quả vào công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh.

 

Năm 2011, tốt nghiệp Trường đại học Cảnh sát nhân dân, chuyên ngành Cảnh sát giao thông, Viên được phân công về công tác tại Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh. Được đào tạo cơ bản lại tâm huyết với công việc là mặt thuận lợi để anh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Được phân công về Đội Tuyên truyền, Viên luôn chịu khó tìm tòi học hỏi, nghiên cứu tài liệu, cập nhật những văn bản mới trên lĩnh vực đảm bảo trật tự ATGT để cùng đồng đội tổ chức các buổi tuyên truyền ở cơ sở. Mỗi đầu năm học mới, anh luôn cùng với các đồng đội trong đội phối hợp với ban giám hiệu các trường phổ thông tổ chức các buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ cho các em học sinh; cùng đội đến các xã vùng sâu, vùng xa, các huyện miền núi để tuyên truyền luật này cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số. Với vai trò là Phó bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông, anh đã phối hợp với các chi đoàn trong Công an tỉnh và các đơn vị ngoài ngành tổ chức các hoạt động tình nguyện tại các huyện Sông Hinh, Đồng Xuân. Trong các chuyến hoạt động tình nguyện đó, anh đã cùng với cán bộ chiến sĩ của đội kết hợp tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT cho các em học sinh, thầy cô giáo ở các địa phương này.

 

Đặc biệt từ năm 2012 đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với Đoàn trường đại học Xây dựng Miền Trung cùng Doanh nghiệp tư nhân Dũng Tiến; Xã đoàn Sơn Giang, Xã đoàn Ea Ly (huyện Sông Hinh), Xã đoàn Sơn Thành Đông, (huyện Tây Hòa), Xã đoàn An Phú (TP Tuy Hòa) tổ chức “Hội thi lái xe mô tô, xe máy an toàn” cho các đơn vị với trên 500 lượt người tham dự. Trong các cuộc thi này, trung úy Nguyễn Phương Viên là thành viên tham gia rất tích cực trong tổ chức biên soạn nội dung các phần thi lý thuyết, thực hành. Anh chia sẻ: “Hội thi lái xe mô tô, xe máy an toàn đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT; kỹ năng lái xe cho mọi người, nhất là ở lứa tuổi thanh niên, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh”.

 

Bên cạnh các hoạt động trên, anh còn tích cực tham gia tuyên truyền pháp luật trật tự ATGT cho học sinh, sinh viên, cán bộ và nhân dân thông qua việc cấp phát tờ rơi với nội dung “Đội mũ đúng quy cách” và “Nồng độ cồn” nhằm góp phần kiềm chế tai nạn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông có thể xảy ra, nhất là các em đang ở lứa tuổi học sinh.

 

Từ năm 2013 đến nay, Trung úy Phương Viên được điều về Đội Tham mưu của đơn vị. Anh đã tham mưu cho lãnh đạo phòng xây dựng hơn 120 bức điện, kế hoạch, công văn, báo cáo trên lĩnh vực đảm bảo trật tự ATGT, tham gia công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT. Trong quá trình tiếp xúc, làm việc với nhân dân, anh luôn thực hiện tốt văn hóa ứng xử của người cảnh sát giao thông, vì nhân dân phục vụ.

 

Thiếu tá Phạm Thị Mộng Tuyết, Đội trưởng Đội Tham mưu phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, cho biết: “Được phân công nhiệm vụ nào đồng chí Viên cũng rất là năng nổ, nhiệt tình, tiếp thu công việc nhanh chóng. Đối với nhiệm vụ được giao, đồng chí hoàn thành có hiệu quả tốt, đúng thời gian quy định; tham gia xây dựng phong trào Đoàn ở phòng Cảnh sát giao thông ngày càng phát triển vững mạnh”.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người có duyên với hội
Thứ Bảy, 19/09/2015 10:35 SA
Mẹ hiền của trẻ khuyết tật
Thứ Sáu, 18/09/2015 08:47 SA
Nữ giám đốc bệnh viện năng động
Thứ Hai, 14/09/2015 07:47 SA
Một cán bộ phụ nữ tiêu biểu
Thứ Bảy, 12/09/2015 08:37 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek