Thứ Bảy, 28/09/2024 02:22 SA
Người có duyên với hội
Thứ Bảy, 19/09/2015 10:35 SA

Chị Thủy (thứ 2 từ phải sang) đang trao đổi nghiệp vụ xây dựng tổ chức hội vững mạnh với cán bộ hội ở các địa phương trên địa bàn huyện Tuy An - Ảnh: T.VĂN

Hơn 14 năm gắn bó với công tác hội, với sự nhiệt tình, năng động, sáng tạo, trách nhiệm trong công việc, chị Mạnh Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN xã An Ninh Tây (huyện Tuy An), đã có những đóng góp không nhỏ cho phong trào phụ nữ ở địa phương.

 

Năm 2001, chị Thủy tham gia công tác phụ nữ với vai trò Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Tiên Châu. Chính sự năng động, tận tụy, trách nhiệm trong công việc, năm 2003 chị Thủy được địa phương và Hội Phụ nữ xã tin tưởng cử đi học lớp trung cấp phụ vận ở TP Tuy Hòa. Sau khi tốt nghiệp lớp phụ vận, năm 2006, chị được phụ nữ địa phương tín nhiệm bầu vào chức danh Chủ tịch Hội LHPN xã An Ninh Tây. Luôn xác định bản thân phải có trách nhiệm trong công việc, với vai trò “đầu tàu” trong công tác hội, từ đó đến nay, chị Thủy đã cùng với Ban chấp hành Hội LHPN xã tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ phụ nữ nghèo, đơn thân… ở địa phương thông qua mô hình “Hũ gạo tình thương”. Chị Thủy tâm sự: “Thông qua mô hình này, chúng tôi mong được giúp đỡ hội viên, phụ nữ trong toàn xã có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn với tinh thần tương thân, tương ái “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, “lá lành đùm lá rách”...”. Để mô hình này triển khai hiệu quả, chị Thủy đã về dự các buổi sinh hoạt ở năm chi hội Hội Phú, Diêm Điền, Tiên Châu, Xuân Phu, Bình Thạnh để tuyên truyền vận động chị em hiểu rõ ý nghĩa của mô hình. Đồng thời chị còn cùng với các chi hội trưởng đến gặp những gia đình có máy xay xát gạo vận động để được đặt hũ gạo và nhờ các chủ máy gạo vận động bà con khi đến xay gạo cho vào hũ vài nắm gạo để giúp người nghèo khó. Khi gần đến ngày sinh hoạt định kỳ hàng tháng, chi hội trưởng phụ nữ các thôn sẽ đến trút hũ gạo. Số gạo này được cân cụ thể và có chữ ký xác nhận của chủ nhà máy. Sau đó, trong buổi sinh hoạt thôn, chi hội trưởng sẽ công khai số gạo của từng nhà máy để mọi người biết, rồi lựa chọn chị em nào có hoàn cảnh khó khăn nhất để giúp đỡ. Với sự công khai, minh bạch, hiệu quả như vậy, đến nay, mô hình đã trở thành một phong trào có sức lan tỏa nhanh, mạnh đến phụ nữ toàn xã. Trong năm 2014, năm chi hội đã quyên góp được 543kg gạo giúp đỡ cho 38 phụ nữ nghèo trong xã. Riêng trong 9 tháng đầu năm 2015, Hội LHPN xã đã vận động hàng trăm ký gạo giúp hàng chục gia đình khó khăn ở địa phương.

 

Ngoài ra mỗi năm, chị Thủy và Ban chấp hành Hội LHPN xã đều triển khai kế hoạch giúp đỡ các địa chỉ an sinh xã hội trên địa bàn. Hội đã vận động được 6 triệu đồng giúp 6 địa chỉ an sinh xã hội. Mỗi địa chỉ được hỗ trợ 1 triệu đồng. Với tinh thần “cho cần câu chứ không cho con cá” , các chị mua gà, vịt để tạo điều kiện cho chị em chăn nuôi tăng thêm thu nhập gia đình. Thông qua đó, các chi hội đã giúp các hộ phụ nữ nghèo như: Huỳnh Thị Sánh (thôn Tiên Châu), Nguyễn Thị Hồng Vân (thôn Diêm Điền), Nguyễn Thị Điểm (thôn Xuân Phu), Hồ Thị Thanh Oanh (thôn Bình Thạnh), Trần Thị Bảng và Trần Thị Hiệp (thôn Hội Phú) cải thiện cuộc sống gia đình. Chị Huỳnh Thị Sánh thổ lộ: “Nhờ có cô Thủy và mấy chị em trong Hội Phụ nữ xã, thôn quan tâm giúp đỡ mà cuộc sống gia đình tôi đỡ vất vả hơn”. Hoàn cảnh gia đình chị Sánh rất đáng thương. Trong sáu người con của chị thì người con lớn bị tai nạn giao thông, người con nhỏ bị câm điếc bẩm sinh, còn mẹ chồng thì bị tai biến nằm liệt một chỗ. Để giúp gia đình chị Sánh vượt qua cơn ngặt nghèo, chị Thủy cùng với Chi hội Phụ nữ thôn Tiên Châu vận động bà con giúp mẹ con chị Sánh 6 triệu đồng và hỗ trợ 2 tháng gạo ăn cho gia đình.

 

Bên cạnh tích cực triển khai các hoạt động trợ giúp người nghèo, chị Thủy còn đẩy mạnh chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình thông qua việc huy động chị em cho mượn cây, con giống, thành lập Tổ phụ nữ tiết kiệm tại các chi, tổ hội. Chị Thủy phấn khởi cho hay: Hiện Hội LHPN xã quản lý trên 12 tỉ đồng từ các chương trình tín dụng ưu đãi hộ nghèo, cận nghèo, giải quyết việc làm… tạo điều kiện cho 731 hộ vay phát triển kinh tế. Ở tuổi 34, chị Thủy luôn cảm thấy vui và hạnh phúc với những gì bản thân đã đóng góp cho phong trào phụ nữ xã nhà.

 

Chị Bùi Thị Yên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tuy An, nhận xét: Với sự nhiệt tình, chu đáo, năng động và hiệu quả trong công việc, nhiều năm liền, bản thân chị Thủy và Hội LHPN xã An Ninh Tây được Tỉnh Hội và Trung ương Hội LHPN Việt Nam khen thưởng về những thành tích xuất sắc trong công tác hội.

 

KHÁNH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Mẹ hiền của trẻ khuyết tật
Thứ Sáu, 18/09/2015 08:47 SA
Nữ giám đốc bệnh viện năng động
Thứ Hai, 14/09/2015 07:47 SA
Một cán bộ phụ nữ tiêu biểu
Thứ Bảy, 12/09/2015 08:37 SA
Sắt son lời Bác dạy Bộ đội Biên phòng
Thứ Sáu, 11/09/2015 08:04 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek