Chủ Nhật, 29/09/2024 22:36 CH
6 lần hiến máu cứu người
Thứ Sáu, 10/04/2015 09:37 SA

Xuất phát từ suy nghĩ muốn giúp đỡ những bệnh nhân nguy kịch được tiếp máu để kéo dài sự sống, Hồ Tuấn Anh, sinh viên năm 3 Khoa Xây dựng, Trường đại học Xây dựng Miền Trung, đã 6 lần tham gia hiến máu cứu người. Năng nổ, nhiệt tình, chàng lớp trưởng này được nhiều cấp hội khen thưởng.

 

Hồ Tuấn Anh đang hiến máu cứu người - Ảnh: K.HÀ

Tuấn Anh sinh ra trong một trong gia đình nông dân ở Quảng Nam. Hoàn cảnh gia đình kinh tế không khá giả nhưng nhờ sự động viên của ba mẹ và thầy cô, em quyết định dự thi vào Trường đại học Xây dựng Miền Trung.

 

Ngay từ năm đầu tiên theo học tại trường, để có tiền chi trả sinh hoạt phí, Tuấn Anh xin làm nhân viên phục vụ tại quán cà phê. Khi Đoàn, Hội Sinh viên trường phát động hiến máu nhân đạo, em liền mạnh dạn đăng ký tham gia. Tuấn Anh cho biết, lần đầu tiên hiến máu rất hồi hộp. Nhưng tự tìm hiểu, em thấy rằng đây là một nghĩa cử nhân văn và cần thiết, hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

Đến nay, Tuấn Anh đã có 6 lần hiến máu tình nguyện, trong đó có 4 lần hiến máu cứu người trong tình trạng nguy kịch. Theo quy định thì 3 tháng mới được hiến một lần nhưng khi bệnh viện thiếu máu hoặc có trường hợp bệnh nhân cấp cứu, nguy kịch, em nhiệt tình tham gia. Một lần vừa đi học về, người mệt nhưng nhận được điện thoại của Đội trưởng Đội hiến máu dự bị của nhà trường thông báo có một sản phụ đang nguy cấp cần truyền máu gấp, em liền lên đường ngay. Tuấn Anh bộc bạch: “Với tôi, hiến máu tình nguyện không còn là trách nhiệm mà dần trở thành niềm vui. Niềm vui được làm việc có ích, góp phần giành lại sự sống cho người khác”.

 

Không những vậy, Tuấn Anh còn là một thành viên tích cực trong các hoạt động phong trào. Năm nhất và năm 2, em tham gia đội mùa hè xanh của trường tình nguyện tại các xã miền núi khó khăn trong tỉnh. Trong một tháng tại mặt trận, em và các thành viên tham gia làm đường giao thông nông thôn, xây nhà Tình nghĩa… Ngoài ra, em còn là một ủy viên Ban chấp hành Hội Sinh viên của trường và của tỉnh gương mẫu, nhiệt tình, có nhiều cống hiến trong các hoạt động Đoàn, Hội.

 

Với những thành tích đáng ghi nhận, Tuấn Anh là sinh viên duy nhất được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh năm 2014. Trước đó, em được Hội Sinh viên tỉnh tặng giấy khen và nhiều năm liên tiếp được Đoàn trường và Hội Sinh viên trường khen thưởng.

 

Bí thư Đoàn trường Trường đại học Xây dựng Miền Trung Trần Minh Trí nhận xét: “Hồ Tuấn Anh là một đoàn viên ưu tú, năng nổ và nhiệt tình. Ngoài học tốt, em còn tích cực tham gia hiến máu cứu người và lăn xả trong các hoạt động tình nguyện. Hiện tại, chúng tôi đang hoàn thiện hồ sơ để Chi bộ Công tác học sinh, sinh viên trường xem xét kết nạp Tuấn Anh vào Đảng”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tâm huyết với công tác hội
Thứ Năm, 09/04/2015 09:25 SA
Sẻ giọt máu đào
Thứ Ba, 07/04/2015 10:05 SA
Vượt khó làm giàu
Thứ Bảy, 04/04/2015 07:49 SA
Cô học trò vượt khó, học giỏi
Thứ Sáu, 03/04/2015 08:06 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek