Chủ Nhật, 29/09/2024 22:38 CH
Tuổi trẻ Công an Phú Yên hướng về cộng đồng
Thứ Hai, 06/04/2015 09:36 SA

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tham gia nạo vét kênh mương ở xã Xuân Lâm (TX Sông Cầu) - Ảnh: L. HẠNH

Thời gian qua, phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” đã được Đoàn thanh niên Công an tỉnh triển khai bằng những công trình, phần việc thanh niên cụ thể, thiết thực…

 

Với phương châm “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, tuổi trẻ Công an Phú Yên luôn nêu cao tinh thần xung kích, sáng tạo trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương; xung kích đảm nhận những khâu trọng yếu, việc khó. Nhiều lượt đoàn viên thanh niên đã tích cực tham gia các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tham gia khám phá các chuyên án lớn, triệt phá các băng ổ nhóm tội phạm hình sự, tội phạm ma túy, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục tại xã, phường, thị trấn đối với các đối tượng vi phạm, góp phần kiềm chế sự gia tăng các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên về cải cách thủ tục hành chính trên các lĩnh vực cấp giấy chứng minh nhân dân, đăng ký phương tiện giao thông đường bộ, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện, quản lý xuất nhập cảnh. Nhiều cơ sở đoàn đã đăng ký, tổ chức cho đoàn viên thanh niên làm thêm ca, thêm giờ, kể cả ngày thứ bảy, chủ nhật nhằm giải quyết những công việc tồn đọng, rút ngắn thời gian đăng ký phương tiện giao thông, cấp giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu, hộ chiếu, giải quyết kịp thời các nhu cầu chính đáng của nhân dân. Song song đó, duy trì tốt mô hình cấp chứng minh nhân dân lưu động, thực hiện việc cấp và giao trả chứng minh nhân dân tại nhà cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là người già, người tàn tật không có khả năng đi lại. Những việc làm thiết thực đó đã tiết kiệm nhiều về thời gian và kinh phí, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

 

Các hoạt động tình nguyện, chung sức cùng cộng đồng, tham gia xây dựng nông thôn mới, phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, các hoạt động xã hội từ thiện cũng được tuổi trẻ Công an tỉnh tổ chức thường xuyên, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú mang lại hiệu quả thiết thực. Đặc biệt, công trình “Thắp sáng đường quê” của các chi đoàn cơ sở đã lắp đặt 58 bóng đèn ở thôn Chính Nghĩa, xã An Phú (TP Tuy Hòa) và xã Hòa Đồng (huyện Tây Hòa) với tổng kinh phí 36 triệu đồng, góp phần tích cực trong công tác phòng chống tội phạm ở cơ sở. Chi đoàn Trại tạm giam Công an tỉnh phối hợp với Đội 3600 Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên tổ chức bữa cơm từ thiện với hơn 600 suất ăn cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Chi đoàn Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế phối hợp với Chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh khám, cấp phát 250 cơ số thuốc và thăm, tặng 15 suất quà cho các gia đình chính sách trong lực lượng Công an nhân dân, Mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân).

 

Có thể nói, không có vùng sâu, vùng xa nào trên địa bàn tỉnh mà không in dấu chân của các chiến sĩ công an trẻ tình nguyện. Trong những chuyến công tác này, Đoàn Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông; thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách; giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao với thanh niên các xã; tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi. Thực hiện cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”, phong trào “Vì đàn em thân yêu”, đến nay Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã nhận đỡ đầu và chăm sóc 25 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học giỏi với số tiền trên 400 triệu đồng. Thượng úy Hồ Thị Xuân Hương, Phó bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh, cho biết: Phong trào “Tuổi trẻ Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi đoàn viên thanh niên. Từng cá nhân không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào thành tích chung của đơn vị.

 

Với những thành tích đã đạt được, liên tục nhiều năm liền, Đoàn thanh niên Công an tỉnh được Trung ương Đoàn tặng bằng khen và 3 năm liền được Tỉnh đoàn tặng cờ thi đua xuất sắc khối lực lượng vũ trang - công nhân viên chức; nhiều tập thể, cá nhân được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vượt khó làm giàu
Thứ Bảy, 04/04/2015 07:49 SA
Cô học trò vượt khó, học giỏi
Thứ Sáu, 03/04/2015 08:06 SA
Ngôi trường giàu thành tích môn Tiếng Anh
Thứ Năm, 02/04/2015 08:09 SA
Nữ bí thư xã đoàn năng động
Thứ Tư, 01/04/2015 09:04 SA
Cô giáo hết lòng vì học sinh thân yêu
Thứ Bảy, 28/03/2015 08:15 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek