Chủ Nhật, 29/09/2024 22:38 CH
Tâm huyết với công tác hội
Thứ Năm, 09/04/2015 09:25 SA

Chị Phùng Thị Loan - Ảnh: N.LY

17 năm là Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Suối Biểu (xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh), chị Phùng Thị Loan được nhiều hội viên, chị em và người dân quý mến…

 

Năm 1998, chị Loan được bầu làm Chi hội trưởng. Hồi ấy, đa phần người dân sinh sống chủ yếu bằng nghề nông với thu nhập thấp, hộ nghèo chiếm gần một nửa so với tổng số hộ toàn thôn, tỉ lệ hội viên tham gia hội chỉ đạt 40%. Trước tình hình trên, chị Loan nghĩ cách vực dậy phong trào hội.

 

Chị tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, chị em thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp hội phát động. Bản thân chị thường xuyên đi sâu, đi sát nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng nhà, đặc biệt quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, chị tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, vận động xây dựng quỹ hội để có nguồn thăm hỏi khi ốm đau, bệnh tật. Đồng thời khuyến khích chị em tham gia mô hình tiết kiệm “nuôi heo đất”, “hũ gạo tình thương”, lập 1 tổ tiết kiệm xoay vòng nhằm giúp những phụ nữ nghèo có thêm vốn sản xuất, chăn nuôi, mua bán, giải quyết khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Qua 17 năm là chi hội trưởng, chị đã nắm bắt được tâm ý, tạo điều kiện để mọi người chia sẻ buồn vui, cùng nhau xây dựng tốt cuộc sống gia đình. Chị đã nhiều lần hòa giải thành công các vụ mâu thuẫn trong gia đình hội viên. Bí quyết của chị là luôn chịu khó lắng nghe và để cho từng người nói hết những suy nghĩ, bức xúc của mình rồi phân tích phải trái, thiệt hơn thấu tình đạt lý. Nhờ vậy, vụ nào khó chị cũng “giải” được. Chị cho biết: Lúc đầu khi mới tham gia công tác hội, tôi gặp rất nhiều khó khăn vì chồng con không muốn tôi “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”. Nhưng rồi hiệu quả xã hội của công việc đã thuyết phục được mọi người trong nhà.

 

Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào của hội, chị Loan còn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình. Ngoài làm rẫy, chị còn tận dụng lợi thế đất vườn sẵn có để đầu tư chăn nuôi heo, bò, gà nên mỗi năm mang lại nguồn thu nhập ổn định, có điều kiện nuôi các con ăn học, trưởng thành.

 

“Chị Phùng Thị Loan là một cán bộ rất năng nổ, tận tụy với công tác hội. Từ khi chị làm chi hội trưởng, các hoạt động phong trào của phụ nữ thôn Suối Biểu khởi sắc khá toàn diện, hiệu quả cao, nhất là trong đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo cũng như các hoạt động văn hóa, văn nghệ ở địa phương”, chị Tô Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Giang, nhận xét.

 

NGỌC LY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sẻ giọt máu đào
Thứ Ba, 07/04/2015 10:05 SA
Vượt khó làm giàu
Thứ Bảy, 04/04/2015 07:49 SA
Cô học trò vượt khó, học giỏi
Thứ Sáu, 03/04/2015 08:06 SA
Ngôi trường giàu thành tích môn Tiếng Anh
Thứ Năm, 02/04/2015 08:09 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek