Chủ Nhật, 29/09/2024 22:38 CH
Sẻ giọt máu đào
Thứ Ba, 07/04/2015 10:05 SA

Anh Võ Văn Dũng (bên phải) trao đổi công tác hiến máu tình nguyện với các đơn vị bạn ở TP Tuy Hòa - Ảnh: N.DUNG

“Mỗi giọt máu của mình cho đi sẽ góp phần mang lại sự sống cho một ai đó”, tâm niệm như vậy nên anh Võ Văn Dũng, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường 7 (TP Tuy Hòa) đã hơn 36 lần tham gia hiến máu cứu người.

 

Lần đầu tiên đi tham gia hiến máu tình nguyện, anh Dũng hồi hộp, e ngại vì không biết cho máu như vậy có ảnh hưởng sức khỏe không. Nhưng sau lần đó thấy bản thân vẫn bình thường lại có thêm những lời động viên, giải thích rõ ràng của bác sĩ nên anh yên tâm. Năm đó, anh Dũng 18 tuổi, còn bây giờ đã bước sang tuổi 35, 17 năm nay anh gắn bó bền bỉ với phong trào hiến máu tình nguyện. Bình quân mỗi năm anh đi hiến từ 2 đến 3 lần, đó là chưa kể những lần phải hiến máu cấp cứu ở bệnh viện. Trong số trên 36 lần hiến máu, có 10 lần Dũng hiến máu trực tiếp cứu người tại các bệnh viện ở TP Tuy Hòa. Trong số những lần hiến máu cấp cứu, có lần anh đang trên đường đi chơi ở Đập Hàn (xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa) thì bất ngờ nhận được cuộc gọi có một bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang trong tình trạng nguy kịch cần truyền nhóm máu B. Vậy là anh bỏ dỡ cuộc chơi, gấp gáp đạp xe vượt 20 cây số quay về. Nhưng đến nơi, vì quá mệt, bác sĩ kiểm tra thấy huyết áp của anh đột ngột tăng cao, không lấy máu được. Dũng bảo cũng may là lúc ấy đội hiến máu dự bị của thành phố liên hệ được với thành viên khác cũng có nhóm máu B như anh. Anh Dũng trải lòng: “Trong cuộc sống, ai cũng có lúc gặp chuyện ốm đau, rủi ro, bất trắc, nếu giúp được gì cho người ta thì tôi luôn cố gắng trong khả năng có thể của bản thân”. Đó cũng là cách anh cảm thấy cuộc sống mình có ý nghĩa hơn.

 

Không những bản thân tích cực tham gia hiến máu, xung kích trong các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, anh Võ Văn Dũng còn nỗ lực thành lập, củng cố đội hiến máu dự bị của phường 7, vận động các thành viên trong đội cho máu cấp cứu bệnh nhân tại Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Điều làm bản thân anh Dũng cảm thấy vui hơn cả là bây giờ người dân, nhất là các bạn đoàn viên thanh niên đã nhận thức tốt hơn về việc hiến máu cứu người. Hàng năm, Ban vận động hiến máu tình nguyện của TP Tuy Hòa giao chỉ tiêu cho phường 7 từ 30 đến 32 đơn vị máu, và năm nào phường 7 cũng đạt và vượt chỉ tiêu, riêng trong chu kỳ 2013-2014, phường 7 đạt 150% chỉ tiêu.

 

Thấy được việc làm ý nghĩa của anh mình, em trai của Dũng là Võ Văn Duy cũng tiếp bước anh trong hành trình hiến máu cứu người. Hiện Võ Văn Duy đã 14 lần tham gia hiến máu. Ông Võ Văn Diện và bà Đỗ Thị Phượng, ba mẹ Dũng nói rằng họ rất vui vì các con mình đều làm việc thiện, biết giúp đỡ, sẻ chia với những người không may mắn trong cuộc sống.

 

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Tuy Hòa Đặng Ngọc Luân nhận xét: “Phường 7 là một trong những địa phương có phong trào hiến máu tình nguyện phát triển rất mạnh của địa phương. Thành quả này có sự góp sức không hề nhỏ của anh Dũng”. Với những đóng góp tích cực này, anh Võ Văn Dũng đã được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, UBND tỉnh, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khen tặng vì những thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện, được đề nghị Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo.

 

LAN KHANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vượt khó làm giàu
Thứ Bảy, 04/04/2015 07:49 SA
Cô học trò vượt khó, học giỏi
Thứ Sáu, 03/04/2015 08:06 SA
Ngôi trường giàu thành tích môn Tiếng Anh
Thứ Năm, 02/04/2015 08:09 SA
Nữ bí thư xã đoàn năng động
Thứ Tư, 01/04/2015 09:04 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek