Thứ Hai, 30/09/2024 00:39 SA
Ngôi trường giàu thành tích môn Tiếng Anh
Thứ Năm, 02/04/2015 08:09 SA

Một tiết bồi dưỡng học sinh giỏi tại Trường THCS Hùng Vương - Ảnh: H.MY

Những năm qua, Trường THCS Hùng Vương (TP Tuy Hòa) liên tục dẫn đầu tỉnh về số học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi môn Tiếng Anh. Không ngừng đổi mới hoạt động dạy và học môn ngoại ngữ này, trường đã khẳng định được thương hiệu của mình.

 

Những ngày này, niềm vui nối tiếp ùa về với tổ Tiếng Anh của Trường THCS Hùng Vương, khi học sinh của trường liên tục gặt hái được nhiều thành tích nổi bật trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp. Tại cuộc thi Olympic Tiếng Anh qua internet cấp tỉnh, nhà trường có 17/17 học sinh dự thi đạt giải, trong đó có 2 giải nhất, 1 giải nhì, 8 giải ba. Trước đó, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 môn Tiếng Anh, trường có 7/7 học sinh dự thi và đạt giải, trong đó có 1 giải nhất, 3 giải nhì và 4 giải ba. Ở các cuộc thi học sinh giỏi môn Tiếng Anh cấp thành phố, cùng với Trường THCS Trần Quốc Toản, Trường THCS Hùng Vương là đơn vị đồng dẫn đầu về số lượng học sinh đạt giải cao. Em Phạm Thị Ngọc Hòa, lớp 9E có 4 lần đạt thủ khoa tại 4 cuộc thi học sinh giỏi môn Tiếng Anh cấp tỉnh và thành phố trong năm học này. Mới đây, em và một học sinh khác cùng lớp là Bùi Thanh Tầm được chọn là đại diện cho Phú Yên tham dự cuộc thi Olympic Tài năng Tiếng Anh cấp toàn quốc lần thứ II khu vực miền Trung - Tây Nguyên tại Quảng Bình và xuất sắc đoạt hai giải ba. Năm học trước đó, trường cũng có 1 học sinh đạt giải nhì cuộc thi Olympic Tài năng Tiếng Anh cấp toàn quốc lần thứ I khu vực miền Trung - Tây Nguyên và hai học sinh đạt HCB cuộc thi Olympic Tiếng Anh cấp quốc gia.

 

Theo cô Võ Thị Nhất, Tổ trưởng tổ Tiếng Anh nhà trường, ngay từ đầu cấp học, giáo viên trong tổ đã tiến hành khảo sát chất lượng và tổ chức thi học sinh giỏi cấp trường để sàng lọc các em có năng khiếu vào đội tuyển, bồi dưỡng lâu dài. Các thầy cô luôn cố gắng rèn luyện cho các em phát triển toàn diện 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Để học sinh yêu thích và có động lực đạt giải cao trong các cuộc thi Tiếng Anh, giáo viên trong tổ luôn động viên tuyên dương, khen thưởng các em.

 

Bên cạnh làm tốt công tác giáo dục mũi nhọn, tổ Tiếng Anh của trường cũng rất quan tâm đến việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà. Để dạy học hiệu quả, các giáo viên trong tổ tiếp tục triển khai các chuyên đề: “Sử dụng công nghệ thông tin trong tiết dạy có hiệu quả”; “Đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh”; “Phát triển kỹ năng nghe nói cho học sinh”, “Dạy học sát đối tượng… Các thầy cô thường xuyên lồng ghép tổ chức các cuộc thi vui học, động viên học sinh sử dụng ngôn ngữ. Nhờ vậy, phần lớn học sinh của trường không chỉ có nền tảng kiến thức Tiếng Anh vững chắc mà còn hứng thú sử dụng môn ngoại ngữ này. Ngoài ra, với những học sinh học yếu môn Tiếng Anh, trường luôn có kế hoạch phụ đạo, kèm cặp cho các em. Phương pháp của giáo viên là “mưa dầm thấm lâu”, tức vừa ôn lại bài cũ để giúp các em củng cố kiến thức, vừa dạy bài mới để giúp các em bắt kịp chương trình.

 

Trường THCS Hùng Vương là đơn vị đầu tiên trong tỉnh triển khai dạy chương trình thí điểm Tiếng Anh theo đề án Ngoại ngữ quốc gia. Ở các lớp này, việc dạy học đều bằng giáo án điện tử, có sử dụng băng cassette hoặc đĩa CD cho tất cả các tiết có phần nghe, đọc trong giờ học Tiếng Anh. Theo thầy Quách Đình Công, Hiệu trưởng Trường THCS Hùng Vương, hiện nay, tổ Tiếng Anh có 12/14 giáo viên đạt chuẩn B2 theo khung tham chiếu châu Âu. Tất cả các giáo viên trong tổ đều năng động, giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết, đạt từ lao động giỏi trở lên. Nhiều năm liền, tổ đều đạt các danh hiệu: Tập thể lao động tiên tiến và xuất sắc.

 

Ông Phan Văn Đông, Trưởng phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa, cho biết: Từ nhiều năm nay, Trường THCS Hùng Vương là một trong những đơn vị tạo được thương hiệu tốt trong phong trào dạy và học, nhất là công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các môn Tiếng Anh, Toán… Đặc biệt, hầu như năm nào, trường cũng có học sinh đạt thủ khoa Tiếng Anh cấp thành phố và cấp tỉnh; là một trong những đơn vị dẫn đầu về thành tích học sinh giỏi môn Tiếng Anh của thành phố.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek