Thứ Hai, 30/09/2024 00:31 SA
Cô giáo hết lòng vì học sinh thân yêu
Thứ Bảy, 28/03/2015 08:15 SA

22 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, cô Bùi Thị Thanh Thảo, giáo viên Trường tiểu học Hai Riêng số 1 (thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh) luôn tâm huyết vì sự phát triển của trường và bao lớp học sinh thân yêu.

 

Cô giáo Bùi Thị Thanh Thảo - Ảnh: N.CƯỜNG

Năm 1993, sau khi tốt nghiệp lớp Cao đẳng sư phạm Văn - Họa Trường cao đẳng sư phạm Phú Yên, cô Bùi Thị Thanh Thảo được phân công về giảng dạy tại Trường tiểu học Hai Riêng số 1. Suốt 22 năm giảng dạy, cô Thảo được nhiều thế hệ học trò yêu mến, kính trọng bởi sự mẫu mực về đạo đức và khả năng chuyên môn vững vàng.

 

Sau nhiều năm gắn bó với điểm trường chính Trường tiểu học Hai Riêng số 1, năm học 2014-2015, cô Thảo được điều chuyển về giảng dạy tại Phân trường tiểu học buôn Lê Diêm. Phân trường đóng trên địa bàn của một buôn người dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm, cô Thảo cùng các giáo viên đứng lớp cố gắng duy trì nề nếp học tập, nâng cao chất lượng giảng dạy, góp phần tạo động lực để nhà trường phát triển.

 

Là người nhạy bén, luôn quan sát, gần gũi học sinh, cô Thảo rất quan tâm tới những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học giữa chừng. Ngay từ đầu năm học, cô Thảo đã kịp thời phát hiện hoàn cảnh của cô học trò nhỏ Niê Hờ Chi (học lớp 2E do cô Thảo làm chủ nhiệm) mồ côi mẹ, ba lấy vợ khác, 3 chị em phải đùm bọc nhau sống trong nghèo khó và bệnh tật. Cô Thảo đã giúp đỡ và vận động đồng nghiệp trong trường, các tổ chức xã hội cùng giúp cho Niê Hờ Chi. Đến nay, 3 chị em Niê Hờ Chi đã được nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, chia sẻ; trong đó có cô Nguyễn Thị Nhẫn và cô Đào Thị Mai Trâm ở cùng trường giúp đỡ nhiều lần. Hiện 3 chị em Niê Hờ Chi có cuộc sống tạm ổn định, Niê Hờ Chi đã trở thành một học sinh giỏi và rất chăm học.

 

Sau Niê Hờ Chi là Ksor Y Lam (cùng học lớp 2E) bị teo cơ bẩm sinh và căn bệnh suy thoái hồng huyết cầu (thiếu máu huyết tán, lách lớn) nên sức khỏe của cháu ngày càng suy sụp, không đi lại được, mọi sinh hoạt cần có người giúp đỡ. Trước hoàn cảnh đó, cô Thảo tự giúp đỡ về vật chất và thời gian công sức trong việc đưa đón Ksor Y Lam từ nhà tới lớp và từ lớp về nhà trong một thời gian khá dài. Đồng thời, cô trực tiếp đưa cháu đến các cơ quan chức năng làm hồ sơ khuyết tật cho cháu. Khi cháu Ksor Y Lam bị bệnh nặng phải điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 - TP Hồ Chí Minh, vợ chồng anh Nay Y Kép và chị Ksor Hờ Lon lâm vào cảnh nợ nần, túng thiếu, không biết lấy đâu ra tiền để trang trải cho cuộc sống gia đình, nuôi dạy các con và tiếp tục chạy chữa cho Ksor Y Lam nên đành đưa cháu về nhà để điều trị bằng lá thuốc. Cô Thảo đã báo cáo với Ban giám hiệu nhà trường tìm cách giúp đỡ. Từ thư ngỏ của nhà trường, bản thân cô Thảo đã vận động được 9,5 triệu đồng từ 26 cơ quan, đơn vị và các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện hỗ trợ cho gia đình anh Nay Y Kép để điều trị bệnh cho cháu. Không chỉ vậy, cô thường xuyên lui tới thăm nom, động viên học trò của mình. Để có thời gian làm việc thiện nguyện, cô Thảo có sự ủng hộ, khích lệ rất lớn của người chồng - thầy giáo Đặng Văn Lan, giáo viên cùng trường.

 

22 năm gắn bó với nghề, dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng cô Thảo vẫn vẹn nguyên nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người. Điều mà cô Thảo vẫn trăn trở với nghề là làm sao để những học sinh nghèo không phải bỏ học? Làm sao để chất lượng dạy và học của Trường tiểu học Hai Riêng số 1 ngày càng được nâng lên?…

 

Thầy Nguyễn Tuấn Tài, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hai Riêng số 1, cho biết: cô Thảo luôn là người theo sát các hoạt động của trường, nhiệt tình trong tất cả các phong trào. Cô là chỗ dựa về chuyên môn cho các giáo viên trẻ và rất có uy tín với cha mẹ học sinh. Còn theo ông Nguyễn Thanh Lam, Phó phòng phụ trách Phòng GD-ĐT huyện Sông Hinh thì cô Thảo là một người rất vững chuyên môn và hết lòng gắn bó với nghề. 4 năm liên tục (từ 2010 đến 2014), cô đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

 

NGỌC CƯỜNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek