Thứ Hai, 30/09/2024 02:26 SA
Cầu nối dân với chính quyền
Thứ Năm, 26/03/2015 08:07 SA

Đó là Oi Mai, Trưởng buôn Bưng A, xã Ea Lâm (huyện Sông Hinh). Hàng ngày, ông tích cực vận động người dân chăm lo sản xuất, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Nhờ vậy, đời sống đồng bào trong buôn ngày càng được nâng lên, an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững.

 

Oi Mai - Ảnh: M.DUYÊN

Oi Mai sinh năm 1950. Năm 1965, ông tham gia du kích xã và từ năm 2011 đến nay được tín nhiệm làm trưởng buôn. Tuy đã 65 tuổi, nhưng ông vẫn nhiệt tình với công tác xã hội. Oi Mai chia sẻ: Đôi chân còn khỏe, tay còn làm việc được thì tôi còn đem sức lực ra giúp đồng bào mình. Chính quyền phổ biến cái mới, cái tiến bộ, mình biết được thì truyền đạt lại cho bà con trong buôn, trong xã. Từ những việc rất nhỏ trong sinh hoạt gia đình như giữ vệ sinh ăn uống, giữ sạch sẽ nhà cửa đến không sinh con thứ 3, đảm bảo an toàn giao thông…, phải có cán bộ hướng dẫn, có người truyền đạt thì đồng bào mới hiểu, mới làm theo. Mình chỉ làm cầu nối để đồng bào dân tộc trong buôn gần gũi hơn với chính quyền, tiếp cận điều hay, từ đó nâng cao đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần.

 

Anh Ma Tuyên, thanh niên ở buôn Bưng A, cho biết: Già Oi Mai chẳng nề hà việc gì, giải thích cho bà con cũng rất dễ hiểu. Gặp cậu bé phóng xe vượt ẩu, già gọi lại nói nhỏ nhẹ: “Cháu còn nhỏ tuổi, đi xe máy chưa được đâu. Cháu mà cố tình đi, công an bắt, tịch thu xe thì chẳng ai giúp được”. Hay như những người có gia đình thường uống rượu, già cũng nhắc nhở: “Gia đình có cái ăn, cái mặc nhờ sức lao động của tụi bay là chính, giờ tụi bay chỉ biết rượu chè bỏ bê nương rẫy, vợ con sẽ đói, khổ thôi. Muốn cái đói, cái khổ xa mình thì phải sản xuất tích cực lên”.

 

Bên cạnh đó, Oi Mai còn tổ chức các buổi họp dân định kỳ ở nhà văn hóa buôn. Tại đó, ông tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; giới thiệu các mô hình sản xuất mang lại hiệu quả cao cho người dân trong buôn biết và làm theo. Nhờ vậy mà buôn Bưng A nhiều năm liền không có hộ sinh con thứ 3, thu nhập bình quân đầu người tăng rõ rệt và là buôn đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới của Ea Lâm.

 

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Ea Lâm, nhận xét: Tất cả chủ trương, chính sách, phong trào của xã đưa xuống cơ sở đều được Oi Mai tiếp thu và tuyên truyền lại cho bà con một cách dễ hiểu nhất. Oi Mai là chỗ dựa tin cậy của người dân trong buôn, đồng thời là nhân tố tích cực góp phần giúp Đảng ủy, UBND xã hoàn thành trách nhiệm của mình.

 

MINH DUYÊN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek