Thứ Hai, 30/09/2024 06:28 SA
Giám đốc sở hết lòng với công việc
Thứ Hai, 09/03/2015 09:28 SA

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc trao Huân chương Lao động hạng ba cho ông Nguyễn Thành Trí - Ảnh: N.THANH

Thời gian qua, Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Thành Trí luôn là người lãnh đạo hết lòng vì công việc, là “đầu tàu” của ngành GTVT Phú Yên. Mới đây, ông đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba vì những nỗ lực phấn đấu và thành tích xuất sắc đạt được.

 

Là “tư lệnh ngành”, ông Trí luôn trăn trở với công việc. Ông cho rằng lãnh đạo có năng lực, sáng suốt, công tâm thì cấp dưới mới phát huy hết khả năng và toàn tâm, toàn ý với nhiệm vụ được giao. Ông luôn chỉ đạo các phòng chuyên môn áp dụng đúng quy trình, đưa tiến bộ khoa học, công nghệ mới trong xây dựng cầu, đường vào thực tế.

 

Nhiều năm qua, ông Nguyễn Thành Trí luôn là người gắn bó, theo sát các công trình. Mỗi công trình được khởi công là một thách thức mới dành cho ông. Để công trình triển khai đúng tiến độ, hoàn thành đúng kế hoạch và đảm bảo chất lượng, ông luôn trực tiếp đi kiểm tra, đôn đốc nhà thầu thi công, kịp thời tháo gỡ các vướng mắc nảy sinh trong quá trình thực hiện. Ông tham mưu cho UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn về vốn để đẩy nhanh tiến độ thi công tiểu dự án 2, 3; Khu tái định cư tiểu dự án 3; cầu Ea Trol. Đồng thời đôn đốc nhà đầu tư làm việc với các bộ, ngành Trung ương xin cơ chế về vốn, tập trung hoàn thành thủ tục ký kết hợp đồng BT cho dự án Đường nối huyện Đồng Xuân (Phú Yên) với huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai); tổ chức lựa chọn nhà thầu xây lắp thực hiện dự án Đường liên huyện Xuân Phước - Phú Hải… Nhờ vậy, nhiều công trình đã được đưa vào sử dụng như Trục giao thông phía Tây đi qua 3 huyện miền núi (Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh), Trục giao thông ven biển (từ huyện Tuy An đến huyện Đông Hòa)... Ông tham mưu cho UBND tỉnh phối hợp với Bộ GTVT tổ chức khởi công dự án Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn Phú Yên, tổ chức khánh thành nhà ga phía đông Cảng hàng không Tuy Hòa, đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án Hầm đường bộ đèo Cả. Song song với các công việc trên, ông Nguyễn Thành Trí chỉ đạo các bộ phận liên quan và phối hợp với các địa phương triển khai đề án Bê tông hóa đường giao thông nông thôn giai đoạn 2013-2015. Đến nay, Sở GTVT đã phân bổ 140.741 tấn xi măng cho các địa phương xây dựng 5.164 tuyến đường với tổng chiều dài 900km.

 

Ngoài các thành tích trong công tác điều hành, quản lý hệ thống hạ tầng giao thông trong tỉnh, ông Nguyễn Thành Trí chỉ đạo tăng cường việc thực hiện các quy định về quản lý hoạt động vận tải; kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp vận tải về thiết bị giám sát hành trình; tham mưu UBND tỉnh làm việc với Tổng công ty Hàng không Việt Nam duy trì tần suất bay của 2 đường bay Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh và Tuy Hòa - Hà Nội. Công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe được nâng cao chất lượng. Phần mềm quản lý, cấp giấy phép lái xe cơ giới bằng vật liệu PET được nối với cơ sở dữ liệu của Bộ GTVT được triển khai và vận hành từ tháng 7/2013…

 

Là Tỉnh ủy viên, ông Nguyễn Thành Trí được Tỉnh ủy phân công phụ trách giúp đỡ xã Sơn Xuân, huyện Sơn Hòa. Ông đã vận động các nhà tài trợ hỗ trợ cho xã thực hiện bê tông hóa đường giao thông nông thôn và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo trong xã.

 

Ông Nguyễn Thành Trí tâm sự: Mỗi nhiệm vụ được giao phó là một trách nhiệm lớn lao nên bản thân tôi luôn cố gắng để hoàn thành tốt nhất, làm sao để mang lại lợi ích cho tỉnh trong lĩnh vực giao thông vận tải.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Giáo “sáng kiến”
Thứ Bảy, 07/03/2015 09:37 SA
Tổ trưởng vì hội viên nghèo
Thứ Sáu, 06/03/2015 09:55 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek