Thứ Hai, 30/09/2024 08:18 SA
Nữ cán bộ trẻ nhiệt tình với công tác hội
Thứ Năm, 05/03/2015 08:31 SA

So Hờ Chánh - Ảnh: M.DUYÊN

28 tuổi, là Phó chủ tịch Hội LHPN xã Cà Lúi, So Hờ Chánh mang sức trẻ tích cực vận động hội viên tham gia các phong trào, tạo sự gắn kết giữa các chị em để vươn lên thoát nghèo.

 

So Hờ Chánh cho biết: Nhận thức rõ trách nhiệm của mình, tôi luôn ý thức phải phấn đấu để hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Để vận động được chị em, bản thân tôi luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương.

 

Thời gian qua, cùng với Ban chấp hành Hội LHPN xã, So Hờ Chánh đã tuyên truyền cho chị em, nhất là chị em dân tộc thiểu số về Luật Hôn nhân và gia đình, các văn bản về quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em, các nội dung về xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, các phẩm chất “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” của người phụ nữ trong thời kỳ đổi mới… Nhờ vậy, hội đã thu hút được 200 lượt cán bộ và 1.191 hội viên phụ nữ tại 7 chi hội thôn, buôn trong xã tham gia các hoạt động do địa phương tổ chức. Nổi bật trong đó là phong trào hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo, phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, qua đó quyên góp được gần 1 triệu đồng hỗ trợ trực tiếp cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và con em phụ nữ neo đơn. Ngoài ra, Hội LHPN xã còn duy trì đều đặn phong trào “Hũ gạo tình thương” giúp hội viên là hộ nghèo không còn cảnh thiếu đói trái mùa. Bên cạnh đó, chị đề xuất lập Quỹ Tình thương với số tiền gần 3 triệu đồng để hỗ trợ phụ nữ nghèo xây nhà ở.

 

Mí Nghiệp, một hội viên, chia sẻ: “Ngày trước mình chỉ biết quanh quẩn trong nhà với con cái, mọi việc đều nhờ chồng làm. Từ khi tham gia sinh hoạt hội, được So Hờ Chánh trực tiếp tuyên truyền nên mình đã biết cách thu xếp thời gian lo cho cuộc sống gia đình, biết cách nuôi con khỏe, dạy con ngoan”.

 

“Việc hỗ trợ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình của hội viên được Hội LHPN xã triển khai thông qua nhiều hoạt động thiết thực, đầu tiên là thực hiện tiết kiệm, vận động chị em quyên góp được 20 triệu đồng. Từ nguồn này, chúng tôi cho vay theo hình thức xoay vòng. Từ năm 2011, tôi đề xuất mỗi năm hội giúp đỡ 1 hộ thoát nghèo sao cho bền vững và đến nay đã có 3 hộ đạt được”, So Hờ Chánh cho biết thêm.

 

Chủ tịch UBND xã Cà Lúi Ma Ủy nhận xét: Là cán bộ trẻ, So Hờ Chánh đã tham mưu cho hội, phối hợp với các đoàn thể trong xã làm tốt công tác vận động hội viên, nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, động viên chị em vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, xứng đáng với giấy khen của UBND huyện Sơn Hòa về công tác dân tộc.

 

MINH DUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Mí Sun làm kinh tế giỏi
Thứ Ba, 03/03/2015 08:30 SA
“Chú Hai khuyến học”
Thứ Hai, 02/03/2015 08:57 SA
Vượt khó nuôi con thành tài
Thứ Bảy, 28/02/2015 08:18 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek