Thứ Hai, 30/09/2024 10:33 SA
Phó bí thư đảng ủy xã hết lòng vì nhiệm vụ
Thứ Năm, 26/02/2015 08:04 SA

Anh Nguyễn Nhàn (thứ hai, từ trái sang) nhận kỷ niệm chương của Hội Cựu chiến binh Việt Nam - Ảnh: X.HUY

48 tuổi đời, 4 năm tham gia quân đội và hơn 20 năm công tác xã hội ở địa phương, dù ở bất cứ lĩnh vực công tác nào, anh Nguyễn Nhàn, Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Xuân Phước (huyện Đồng Xuân) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm. Anh là một đảng viên gương mẫu, hết lòng tận tụy với công việc, được cán bộ và nhân dân trong xã yêu mến, kính trọng.

 

Năm 1986, sau khi tốt nghiệp THPT, anh Nguyễn Nhàn tham gia nghĩa vụ quân sự, đóng quân ở bán đảo Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa). 4 năm rèn luyện trong quân ngũ, anh đã được tôi luyện trở thành một người chiến sĩ đầy bản lĩnh, tận tụy, luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với đức tính trung thực, anh được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ quản lýtài vụ của đơn vị. Bản thân anh luôn nỗ lực, tận tâm với công việc, quan tâm đến đời sống, chăm sóc sức khỏe cho anh em trong đơn vị được tốt nhất. Nhờ nỗ lực cố gắng nên anh được cấp trên giới thiệu tham gia học lớp cảm tình Đảng.

 

Năm 1990, xuất ngũ trở về địa phương, phát huy phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, anh lại tiếp tục bắt tay vào nhiệm vụ mới. 10 năm làm Đội trưởng Đội sản xuất HTX thôn Phú Xuân, đến năm 2000, anh được cấp ủy, chính quyền địa phương giao nhiệm vụ làm Phó trưởng Công an xã; năm 2004, anh được bổ nhiệm làm Trưởng công an xã Xuân Phước. Với trách nhiệm của mình, anh đã cùng với lực lượng công an xã củng cố các tổ chức quần chúng làm công tác an ninh trật tự ở cơ sở, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, kịp thời phát hiện, xử lýcác trường hợp vi phạm xảy ra ở địa phương, giữ gìn tốt an ninh trật tự thôn xóm, được bà con yêu mến, tin cậy.

 

Từ năm 2008 đến nay, anh được cấp ủy, chính quyền địa phương tín nhiệm bầu làm Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Xuân Phước. Trong vai trò trách nhiệm mới, anh đã cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy xã tổ chức triển khai, quán triệt nghị quyết đảng bộ các cấp, đặc biệt là tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các chi hội đoàn thể, đồng thời tham mưu xây dựng nghị quyết, các chương trình hành động sát hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Là người đã từng được rèn luyện trong quân ngũ, anh luôn không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, chịu khó học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ lý luận chính trị. Anh luôn suy nghĩ: Muốn bà con nghe và làm theo, bản thân người cán bộ đảng viên phải nói đi đôi với làm. Chính vì vậy anh luôn gương mẫu trong các phong trào, các cuộc vận động, đặc biệt là việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác; luôn gần gũi, gắn bó, lắng nghe ýkiến đóng góp của nhân dân. Anh đã cùng với tập thể cấp ủy bàn bạc, tập trung đầu tư các công trình phục vụ thiết thực cho sự phát triển kinh tế ở địa phương, đồng thời đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao.

 

Là người sinh ra và lớn lên trên vùng quê nên anh Nguyễn Nhàn rất am hiểu kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt. Anh đã cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo bà con thực hiện các mô hình xen canh mang lại năng suất cao, tiết kiệm đất sản xuất nông nghiệp như mô hình đậu phộng xen sắn vụ đông xuân năm 2013-2014 với diện tích trên 7,2ha; mô hình lúa giống siêu nguyên chủng VĐ8 với diện tích 6ha nhằm tạo nguồn giống để cung ứng lúa giống sản xuất trong niên vụ 2014-2015; tuyên truyền vận động bà con trồng rừng, nuôi cá nước ngọt… Nhờ đó, cuộc sống kinh tế của bà con xã Xuân Phước không ngừng được cải thiện và nâng cao. Công tác thu ngân sách đạt 174% kế hoạch năm. 

 

Trong công tác xây dựng nông thôn mới, anh Nguyễn Nhàn cùng với Đảng ủy xã chỉ đạo các đoàn thể phấn đấu giữ vững 10 tiêu chí đã đạt được, đồng thời tích cực thực hiện các tiêu chí đã đăng ký trong năm 2014. Đặc biệt, với đề án Bê tông hóa giao thông nông thôn, năm 2014, xã Xuân Phước đăng ký 84 tuyến với tổng chiều dài gần 10km; hiện nay đã thi công hoàn thành nghiệm thu đưa vào sử dụng 76/85 tuyến với tổng chiều dài gần 8km. 

 

Hiện bộ mặt nông thôn của xã Xuân Phước đang đổi mới từng ngày. Bà con trong xã rất phấn khởi và tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng, chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Có được kết quả đó chính là nhờ tập thể Đảng ủy xã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, trong đó có vai trò rất lớn của Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Nguyễn Nhàn, một con người tận tâm, hết lòng vì công việc. Với sự đóng góp đó, nhiều năm liền, anh được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được UBND huyện Đồng Xuân tặng giấy khen. 

 

PHƯƠNG HỒNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thiết thực làm theo Di chúc Bác Hồ
Thứ Ba, 24/02/2015 08:27 SA
Lớp trưởng với “chiếc gậy thông minh”
Thứ Bảy, 14/02/2015 08:05 SA
Đảng viên “sinh viên 5 tốt”
Thứ Sáu, 13/02/2015 08:13 SA
Cô học trò mồ côi vượt khó
Thứ Năm, 12/02/2015 09:27 SA
Cựu binh vượt khó thoát nghèo
Thứ Tư, 11/02/2015 08:10 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek