Thứ Hai, 30/09/2024 12:28 CH
Trường THCS Trần Phú (huyện Sông Hinh):
Thiết thực làm theo Di chúc Bác Hồ
Thứ Ba, 24/02/2015 08:27 SA

Học sinh Trường THCS Trần Phú tìm hiểu về biển đảo quê hương - Ảnh: V.THÙY

Tự hào mang tên đồng chí Tổng bí thư Đảng Cộng sản đầu tiên, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thời gian qua, Trường THCS Trần Phú (huyện Sông Hinh) đã nêu cao tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, góp phần đào tạo nhiều thế hệ vừa hồng, vừa chuyên.

 

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Sông Hinh Nguyễn Văn Ngọc, khẳng định: Từ khi triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đến nay, trên địa bàn huyện đã có nhiều tập thể tiêu biểu, xuất sắc, điển hình. Trong đó có Trường THCS Trần Phú. Những việc làm theo của trường xứng đáng được biểu dương và sẽ được nhân rộng trong thời gian tới.

Trường THCS Trần Phú được thành lập từ năm 2003 trên cơ sở tách ra từ Trường cấp 2-3 Sông Hinh. Ban đầu thành lập, cơ sở vật chất thiếu thốn với 11 phòng học, hầu như chưa có phòng chức năng. Với sự quan tâm của chính quyền địa phương, sự nỗ lực cố gắng của tập thể nhà trường, đến nay Trường THCS Trần Phú đã đạt chuẩn quốc gia; 900 học sinh với 26 lớp; 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó có 72% đạt trên chuẩn. Đến năm học 2012-2013, tỉ lệ học sinh khá giỏi đạt 55,7%, năm học 2013-2014 tỉ lệ này nâng lên 57,3%; tỉ lệ yếu kém giảm 1%.

 

Trường THCS Trần Phú có nhiều học sinh dân tộc thiểu số; nhiều học sinh ở xa phải thuê nhà trọ theo học nên thiếu sự quản lý của gia đình. Vì vậy, song song với việc nâng cao chất lượng chuyên môn, công tác giáo dục đạo đức học sinh là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu, xuyên suốt trong từng năm học. Thầy Võ Ngọc Đoan, Phó bí thư chi bộ Trường THCS Trần Phú, cho biết, để giáo dục học sinh hiệu quả thì trước hết mỗi thầy cô giáo phải là tấm gương mẫu mực cho học sinh noi theo. Vì vậy công tác tư tưởng, chính trị luôn được coi trọng; nhất là từ khi thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đây là nội dung chủ đạo trong các buổi sinh hoạt định kỳ của chi bộ, đoàn thể. Qua đó, tinh thần phê bình, tự phê bình được phát huy. Nhờ vậy, đội ngũ cán bộ, giáo viên đã phát huy được năng lực, phẩm chất cách mạng, trở thành tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Thử thách qua công tác, nhiều đảng viên được tín nhiệm điều động đến các đơn vị khác trở thành những cá nhân tiêu biểu như các thầy Nguyễn Ngọc Ý, Hồ Viết Thiệp, Nguyễn Hồng Phong, Lê Thăng Long, Phạm Văn Chiêu. Nhiều giáo viên khác miệt mài cống hiến cho sự nghiệp trồng người, được tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh và nhân dân đánh giá cao như các cô Huỳnh Thị Thúy Diễm, Nguyễn Thị Thanh Hải, thầy Nguyễn Tấn Hồng, Đào Tấn Cường, Võ Minh Phương, Đoàn Đông Đô... Ông Kpă Y Klơn, Bí thư Chi bộ buôn La Bách (thị trấn Hai Riêng), bày tỏ: “Tôi thực sự cảm phục các thầy cô giáo Trường THCS Trần Phú. Các thầy cô không ngại khó, đến từng nhà học sinh bỏ học để vận động trở lại lớp. Đây là những bài học cho cả những gia đình, người dân trong buôn làng chúng tôi”.

 

Không những vậy, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã lan tỏa đến từng học sinh. Thầy Đào Tấn Cường, Tổng phụ trách Liên đội Trường THCS Trần Phú cho hay, hàng năm liên đội tổ chức phát động học sinh đẩy mạnh phong trào kế hoạch nhỏ giúp đỡ bạn nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn; hội thi kể chuyện về Bác Hồ; thi tìm hiểu thân thế, sự nghiệp Tổng bí thư Trần Phú; tìm hiểu, bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam. Đồng thời thực hiện đều đặn chuyên đề “Giáo dục kỹ năng sống” trong mỗi buổi chào cờ đầu tuần; duy trì hoạt động sưu tầm hình ảnh, bài viết, tư liệu về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Qua đó, các bài viết tiêu biểu được phát trong chương trình phát thanh Măng non hàng tuần của trường. Em Nguyễn Thảo Đoan, lớp 9D1, Liên đội trưởng Trường THCS Trần Phú, tâm sự: “Em đã được xem, được nghe rất nhiều về Bác nhưng sâu sắc nhất là bản Di chúc của Bác. Ngay từ những câu đầu của bản Di chúc đã thể hiện tình thương yêu bao la của Bác đối với thiếu nhi. Em tự nhủ phải cố gắng học tập, làm được thật nhiều việc tốt để xứng đáng với tình cảm của Bác dành cho chúng em”.

 

Trường THCS Trần Phú đã góp phần đào tạo nhiều thế hệ, đóng góp cho xã hội. Anh Y Thái, biên tập viên chương trình phát thanh tiếng Ê Đê Đài TT-TH huyện Sông Hinh, tâm sự: “Là người dân tộc thiểu số nên tôi cảm thấy lạc lõng khi học tập ở ngôi trường mới. Nhưng những lời động viên ân cần của các thầy cô; sự cởi mở, vô tư chào đón của bạn bè ở Trường THCS Trần Phú đã khiến tôi mạnh dạn hơn, hòa đồng hơn. Khi đã trưởng thành, các thầy cô, bạn bè vẫn mãi là mái nhà ấm áp, giúp tôi tiếp tục phấn đấu vươn lên”.

 

“Hạnh phúc lớn nhất của chúng tôi là có nhiều học sinh thành đạt, góp ích cho xã hội. Đó là động lực, nguồn động viên để tập thể cán bộ, giáo viên Trường THCS Trần Phú tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong sự nghiệp trồng người”, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú Huỳnh Thị Thúy Diễm, nhấn mạnh.

 

VĂN THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Lớp trưởng với “chiếc gậy thông minh”
Thứ Bảy, 14/02/2015 08:05 SA
Đảng viên “sinh viên 5 tốt”
Thứ Sáu, 13/02/2015 08:13 SA
Cô học trò mồ côi vượt khó
Thứ Năm, 12/02/2015 09:27 SA
Cựu binh vượt khó thoát nghèo
Thứ Tư, 11/02/2015 08:10 SA
Cán bộ người cao tuổi tận tụy
Thứ Ba, 10/02/2015 07:36 SA
Một trinh sát hình sự giỏi
Thứ Hai, 09/02/2015 08:26 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek