Thứ Hai, 30/09/2024 10:35 SA
“Sao Tháng Giêng” Nguyễn Thị Thanh Tuyền
Thứ Tư, 25/02/2015 10:23 SA

Nguyễn Thị Thanh Tuyền (bìa trái) nhận giải thưởng “Sao Tháng Giêng” - Ảnh: T.HIẾU

Với nghị lực vượt khó, Nguyễn Thị Thanh Tuyền (lớp ĐHLT 11, ngành Tài chính ngân hàng, Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên) đã giành được nhiều thành tích cao trong học tập. Tuyền là một trong hai sinh viên Phú Yên tiêu biểu vừa vinh dự được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao giải thưởng “Sao Tháng Giêng”.

 

VƯỢT KHÓ HỌC GIỎI

 

Sinh ra trong gia đình nông dân nghèo ở thôn Bình Chánh, xã An Dân (huyện Tuy An), từ nhỏ, Nguyễn Thị Thanh Tuyền đã thấu hiểu được cuộc sống nghèo khó của gia đình nên ngoài việc nỗ lực học tập, Tuyền còn tranh thủ thời gian phụ giúp ba mẹ chăn bò, làm ruộng, bóc vỏ lụa hạt điều… để tăng thêm thu nhập. Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng trong 12 năm học phổ thông, Thanh Tuyền đều là học sinh khá, giỏi của trường; cùng lúc thi đậu vào Trường đại học Nha Trang và Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên. Thanh Tuyền chia sẻ: “Khi nhận được hai giấy báo trúng tuyển nhập học, nhiều người khuyên em nên học Trường đại học Nha Trang để sau này dễ tìm việc làm hơn. Nhưng qua nhiều đêm trăn trở, cuối cùng em quyết định chọn học ở Phú Yên. Em nghĩ học ngành Tài chính ngân hàng đúng với sở thích, sau khi ra trường tìm được việc làm sẽ có mức lương cao để giúp ba mẹ thoát nghèo”.

 

Từ khi bước chân vào giảng đường đại học, Thanh Tuyền nỗ lực rất lớn cho việc học của mình. Bên cạnh chăm chú nghe thầy, cô giáo giảng bài, Thanh Tuyền còn thường xuyên vào internet học những phương pháp giải toán của các giáo sư hàng đầu Việt Nam để nâng cao kiến thức. Ngoài ra, hàng tuần, Thanh Tuyền còn tham gia học nhóm cùng với các bạn, nhờ đó mà Tuyền nhớ rất lâu kiến thức học ở trường, không phải mất nhiều thời gian ôn tập mỗi khi thi. Chính vì vậy mà môn học nào Thanh Tuyền cũng đạt điểm cao. Trong 3 năm qua, học lực của Thanh Tuyền luôn đạt loại giỏi, nằm trong tốp đầu của lớp, được nhận học bổng của học viện và học bổng Nguyễn Thái Bình. Hai năm liền, Thanh Tuyền được tuyên dương sinh viên Phú Yên tiêu biểu. Số tiền nhận học bổng Tuyền đều dành đóng học phí, mua tài liệu nghiên cứu nên ba mẹ cũng đỡ vất vả phần nào.

 

NĂNG NỔ VỚI PHONG TRÀO ĐOÀN, HỘI

 

Không chỉ học tập giỏi, Nguyễn Thị Thanh Tuyền còn tham gia nhiều hoạt động đoàn, hội do học viện tổ chức. Đặc biệt, trong các cuộc thi do học viện hoặc Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh tổ chức, Thanh Tuyền đều đóng vai trò quan trọng trong đội tuyển tham dự và đạt giải cao. Đơn cử, cuộc thi “Nhân viên ngân hàng tương lai” do Đoàn học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên phối hợp với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Phú Yên và Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Phú Yên tổ chức tháng 9/2014, Thanh Tuyền cùng các thành viên trong đội giành giải nhất. Hai cuộc thi cắm hoa chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và thi nấu ăn chào mừng Ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, Thanh Tuyền cùng các thành viên trong đội đều giành giải nhì. Cuộc thi Olympic lý luận chính trị do Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức, đội Học viện Ngân hàng của Thanh Tuyền đạt giải khuyến khích… Ngoài ra, Thanh Tuyền còn tham gia nhiều hoạt động tình nguyện của trường, như nấu và phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; là chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Sách và tôi của học viện… Thanh Tuyền cho biết: CLB Sách và tôi hiện có 15 thành viên, mỗi học kỳ, CLB đều tổ chức cuộc thi Tôi là thuyết khách. Nội dung thi theo từng chủ đề khác nhau. Để chuẩn bị một kỳ thi cho các bạn sinh viên trong toàn học viện tham gia, CLB phải mất thời gian từ 20 đến 30 ngày để chuẩn bị. Chủ đề cuộc thi phải chọn những vấn đề nóng mà xã hội quan tâm, qua đó vừa giúp sinh viên có kỹ năng làm việc nhóm, vừa trang bị những kiến thức cần thiết nhất để các bạn hiểu và tránh những gì mà sinh viên không nên làm.

 

Phó bí thư Đoàn học viện, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên Chu Thị Hà Vinh nhận xét: Nguyễn Thị Thanh Tuyền là sinh viên giàu nghị lực, biết vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập. Ngoài ra, em là một sinh viên rất năng nổ trong công tác đoàn, hội. Mới đây, Tuyền là một trong hai sinh viên ở Phú Yên vinh dự được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao giải thưởng “Sao Tháng Giêng”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thiết thực làm theo Di chúc Bác Hồ
Thứ Ba, 24/02/2015 08:27 SA
Lớp trưởng với “chiếc gậy thông minh”
Thứ Bảy, 14/02/2015 08:05 SA
Đảng viên “sinh viên 5 tốt”
Thứ Sáu, 13/02/2015 08:13 SA
Cô học trò mồ côi vượt khó
Thứ Năm, 12/02/2015 09:27 SA
Cựu binh vượt khó thoát nghèo
Thứ Tư, 11/02/2015 08:10 SA
Cán bộ người cao tuổi tận tụy
Thứ Ba, 10/02/2015 07:36 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek