Thứ Hai, 30/09/2024 14:25 CH
Đảng viên trẻ xung kích vì cộng đồng
Thứ Hai, 02/02/2015 08:58 SA

Rèn luyện và trưởng thành từ các hoạt động đoàn, hội và tình nguyện, thạc sĩ Trần Minh Trí, Bí thư Đoàn trường đại học Xây dựng Miền Trung là một trong 10 đảng viên trẻ tiêu biểu được Tỉnh đoàn Phú Yên tuyên dương nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2015).

 

TRƯỞNG THÀNH TỪ ĐOÀN, HỘI

 

Đảng viên trẻ Trần Minh Trí - Ảnh: CTV

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, từ nhỏ, Minh Trí đã được ba mẹ tạo mọi điều kiện để học tốt. Với kiến thức nền vững chắc, anh lần lượt thi đậu vào lớp chuyên Toán, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, rồi khoa Xây dựng, Trường đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh. Quan niệm sống là sẻ chia vì cộng đồng nên từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Trí đã lăn xả vào các hoạt động đoàn, hội và phong trào tình nguyện. Ngay từ năm thứ nhất đại học, Trí tham gia chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyện tại Bến Tre. Anh dấn thân vào các hoạt động đoàn, hội của khoa và là tổ phó Tổ Trung kiên của đoàn trường. Năm thứ 4 đại học, Trí được xét là Đoàn viên ưu tú và được Chi bộ sinh viên kết nạp Đảng. Trí chia sẻ: “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là ước mơ mà tôi ấp ủ từ khi còn nhỏ. Vì vậy, tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu này”.

 

Với tinh thần ham học hỏi, cầu tiến, sau khi tốt nghiệp đại học, Trí vừa làm kỹ sư xây dựng cho một công ty tại TP Hồ Chí Minh, vừa học tiếp lên thạc sĩ. Tranh thủ buổi tối, anh học thêm về ngành Quản trị kinh doanh. Năm 2010, Trần Minh Trí nhận được học bổng du học ngành Quản trị kinh doanh tại Thụy Điển. Sau một năm trau dồi kiến thức ở nước ngoài, năm 2011, anh về giảng dạy tại Trường đại học Xây dựng Miền Trung. Năng nổ, nhiệt huyết nên thầy Trí nhanh chóng được bầu làm Phó bí thư Chi đoàn Cán bộ giáo viên của khoa Xây dựng. Tháng 5/2012, người cộng sản trẻ này được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư đoàn trường. Trên cương vị “đầu tàu”, thầy Trí cùng BCH đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động, tạo sân chơi và môi trường để sinh viên rèn luyện. Bí thư Tỉnh đoàn Bùi Thanh Toàn nhận xét: “Thạc sĩ Trần Minh Trí hiện là Ủy viên BCH Tỉnh đoàn, Phó chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh. Anh là đảng viên trẻ xung kích trên mọi lĩnh vực và là cán bộ đoàn tiêu biểu trong lao động, sáng tạo, rèn luyện, tình nguyện vì cộng đồng”.

 

NỖ LỰC TẠO NGUỒN CHO ĐẢNG

 

Xác định “Xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh là bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, là xây dựng Đảng trước một bước”, nên Đoàn trường đại học Xây dựng Miền Trung do thầy Trí làm “đầu tàu” đã tổ chức nhiều hoạt động gắn với các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt như: tổ chức cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu nghị quyết đại hội đoàn các cấp, lễ phát động nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, phát động Ngày thứ 7 tình nguyện, chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, sinh viên 5 tốt, cuộc vận động nâng cao kết quả học tập… Qua đó tạo môi trường cho đoàn viên thanh niên rèn luyện, nâng cao nhận thức, xây dựng hướng phấn đấu trở thành đảng viên. Trong giai đoạn 2012-2014, thầy Trí cùng BCH đoàn trường tham mưu cho đảng ủy nhà trường tổ chức 3 lớp bồi dưỡng phát triển Đảng, giới thiệu 41 đoàn viên ưu tú cho các chi bộ, qua đó kết nạp 25 đoàn viên ưu tú vào Đảng. Nói về động cơ và mong muốn vào Đảng của sinh viên hiện nay, thầy Trí khẳng định: “Nhiều sinh viên có nguyện vọng phấn đấu vào Đảng để trưởng thành và cống hiến nhiều hơn. Các bạn có sức trẻ, tri thức và lòng nhiệt huyết, nhưng lại chưa có định hướng rõ ràng. Vì vậy, Đoàn trường luôn cố gắng tạo ra môi trường hoạt động cho đoàn viên thanh niên rèn luyện, phấn đấu; phát hiện và bồi dưỡng các đoàn viên ưu tú, tạo nguồn cho Đảng”.

 

Đi đầu trong các hoạt động, thầy Trí được nhận nhiều giấy khen của Đảng ủy Trường đại học Xây dựng Miền Trung, Tỉnh đoàn Phú Yên; bằng khen của Trung ương Đoàn và UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn. Ngoài ra, ba năm học liên tiếp, Đoàn trường đại học Xây dựng Miền Trung do thầy Trí làm Bí thư vinh dự được Tỉnh đoàn Phú Yên tặng cờ thi đua xuất sắc, dẫn đầu công tác đoàn và phong trào thanh niên khối trường chuyên nghiệp. TS Nguyễn Văn Cường, Phó bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Trường đại học Xây dựng Miền Trung, nhận xét: “Với vai trò Bí thư đoàn trường, thầy Trí đã làm rất tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới. Là một đảng viên trẻ, thầy luôn có ý thức xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Năm 2014, thầy Trí được xếp loại Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
 Một bí thư chi bộ gương mẫu
Thứ Bảy, 31/01/2015 10:05 SA
Người đảng viên trẻ năng động
Thứ Sáu, 30/01/2015 08:18 SA
Chuyên viên bưu chính chuyển phát giỏi
Thứ Năm, 29/01/2015 08:23 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek