Thứ Hai, 30/09/2024 16:30 CH
Chuyên viên bưu chính chuyển phát giỏi
Thứ Năm, 29/01/2015 08:23 SA

Chị Võ Thị Tuyết Nga - Ảnh: L.HỒNG

Nhiều năm liền là Chiến sĩ thi đua, được UBND tỉnh và bộ trưởng Bộ TT-TT tặng bằng khen, nhưng chị Võ Thị Tuyết Nga - chuyên viên bưu chính chuyển phát (BCCP), Phòng Kế hoạch - Kinh doanh (KHKD) Bưu điện tỉnh vẫn rất khiêm tốn: “Thành tích đó là nhờ có sự giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình của tập thể phòng và sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bưu điện tỉnh”.

 

Quê ở xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa, nhưng Võ Thị Tuyết Nga khởi nghiệp từ huyện miền núi Sông Hinh. Những năm 90 của thế kỷ trước, việc đi lại giữa huyện Sông Hinh với các địa phương còn rất khó khăn; kinh nghiệm về nghề với Tuyết Nga chưa nhiều nhưng với đức tính cần cù, tận tụy, chịu khó học hỏi nên chị tiến bộ nhanh trong công việc. Năm 2001, chị được điều chuyển về Bưu điện TP Tuy Hòa và tiếp tục chứng minh năng lực của mình. 2 năm sau, chị Nga được lãnh đạo Bưu điện tỉnh rút lên làm chuyên viên BCCP thuộc Phòng KHKD. Ở bộ phận này, chị tiếp tục phát huy tấm bằng cử nhân Quản trị kinh doanh của mình.

 

Là chuyên viên BCCP, Tuyết Nga có nhiệm vụ giúp Trưởng phòng KHKD nghiên cứu, đề xuất mở mới một số dịch vụ thuộc lĩnh vực BCCP, xây dựng cơ chế bán hàng, bảng giá cước các dịch vụ mới… thuộc phạm vi của Bưu điện tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đồng thời triển khai hoạt động kinh doanh các dịch vụ BCCP đến các đơn vị cơ sở; kiểm tra việc thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh tại các đơn vị trực thuộc Bưu điện tỉnh. Cụ thể như thực hiện giá cước, chính sách thị trường, chăm sóc khách hàng hiện có và tiếp cận khách hàng mới.

 

Để làm tốt nhiệm vụ trên, Tuyết Nga luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để đề xuất với lãnh đạo phòng tham mưu lãnh đạo Bưu điện tỉnh những giải pháp chăm sóc khách hàng tối ưu, hài hòa giữa người bán hàng và người mua hàng. Trong đó, người bán hàng phải là người tư vấn dịch vụ; đề ra giá cước cạnh tranh thu hút khách hàng, chuyển phát đúng thời gian, trọn lô, trọn gói. Kết quả, doanh thu dịch vụ BCCP năm sau cao hơn năm trước. Riêng năm 2014 đạt 14,251 tỉ đồng, đạt 100,6% kế hoạch, tăng 16,3% so với năm 2013.

 

Đặc biệt, năm 2013 là năm đầu tiên Tổng công ty Bưu điện triển khai kinh doanh lịch tại các bưu điện tỉnh, thành phố, trong đó có Bưu điện Phú Yên. Đây là công việc khá mới mẻ. Là đầu mối chuyên quản dịch vụ tại Bưu điện tỉnh, Tuyết Nga luôn bám sát kế hoạch đề ra và nhu cầu thị trường. Tuyết Nga cho biết: “Lúc đầu, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn do chưa có khách hàng cơ hữu, trong khi giá phát hành lịch của ngành cao hơn so với các nhà cung cấp khác. Sau thời gian tìm hiểu thị trường, nhu cầu và tâm lý của khách hàng, chúng tôi đã tìm ra các sản phẩm có giá thành phù hợp, rẻ hơn để tư vấn cạnh tranh, giới thiệu với khách hàng. Kết quả, mùa lịch tết đầu tiên, doanh số đạt gần 1,6 tỉ đồng; mùa lịch Tết Ất Mùi này đạt 1,8 tỉ đồng”.

 

Cũng trong năm 2013, Tuyết Nga đã có sáng kiến Xây dựng chương trình thi đua trích thưởng để tăng sản lượng chuyển phát chứng minh nhân dân (CMND) tại địa chỉ người nhận qua hệ thống bưu điện, được Bưu điện tỉnh công nhận. Kết quả, lượng CMND chuyển phát qua hệ thống bưu điện năm 2013 đạt 53.873 cái, doanh thu 685 triệu đồng, tăng hơn năm 2012 26.409 cái, tương ứng với doanh thu 391 triệu đồng…

 

Giám đốc Bưu điện tỉnh Lê Văn Trương nhận xét: “Tuyết Nga là một chuyên viên có năng lực, tinh thần trách nhiệm cao, chịu khó học hỏi để nâng cao tay nghề và có nhiều sáng kiến làm lợi cho đơn vị. Với phương châm “Sản phẩm của mình là niềm tin của khách hàng”, Nga luôn chịu khó lắng nghe ý kiến của khách hàng, từ đó có giải pháp, ý kiến tham mưu hợp lý; làm tốt việc hướng dẫn các đơn vị thành viên trực thuộc Bưu điện tỉnh”. Còn theo chị Trương Thị Xuân Phụng, chuyên viên Quản lý dịch vụ chi trả BHXH, thu BHXH tự nguyện, BHYT, Phòng KHKD Bưu điện tỉnh, chị Nga không chỉ cần mẫn, có trách nhiệm cao trong công việc, quan hệ tốt với khách hàng mà còn nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp, hỗ trợ các đơn vị trong việc tiếp cận khách hàng mới, giúp cho việc kinh doanh dịch vụ tại các đơn vị thuận lợi và đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng. Chị Nga sống chan hòa, gần gũi với mọi người và thường giúp đỡ những trường hợp có hoàn cảnh đáng thương”.

 

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cô học trò khuyết tật giàu nỗ lực
Thứ Năm, 22/01/2015 11:00 SA
Trạm trưởng ra đa giỏi
Thứ Tư, 21/01/2015 08:20 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek