Thứ Hai, 30/09/2024 16:25 CH
Người đảng viên trẻ năng động
Thứ Sáu, 30/01/2015 08:18 SA

Diệp Thế Anh khám, phát thuốc cho chiến sĩ Trạm ra đa 575 - Ảnh: K.CHI

Chi bộ Trạm ra đa 575 (huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận) vừa tổ chức kết nạp đảng viên cho chiến sĩ Diệp Thế Anh (sinh năm 1991, quê tỉnh Ninh Thuận). Đây là lần đầu tiên chi bộ của trạm có một chiến sĩ trẻ vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi còn là một người lính.

 

Dáng người nhỏ nhắn, nước da trắng trẻo thư sinh, thế nhưng khi tiếp xúc mới thấy được nét cương nghị và nhiệt tình của chiến sĩ, đảng viên trẻ này. Thế Anh cho biết: “Em tình nguyện nhập ngũ vào tháng 2/2013; đến tháng 6/2013, em được phân về Trạm ra đa 575. Trước khi vào quân đội, em đã tốt nghiệp Trường cao đẳng Y tế Bình Thuận và đi làm được gần hai năm, nên khi về đơn vị, em được các anh giao nhiệm vụ làm quân y. Qua gần hai năm trong lực lượng hải quân, em vinh dự được kết nạp Đảng vào cuối năm 2014”.

 

Trung úy Đoàn Tiến Linh, Phó bí thư Chi bộ, Trạm trưởng Trạm ra đa 575, cho biết: “Trên cương vị chức trách được giao, Thế Anh luôn tích cực, chủ động và có nhiều sáng tạo trong công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên đảo. Vì vậy, tháng 10/2014, chiến sĩ được kết nạp Đảng và đây là đảng viên có tuổi đời trẻ nhất ở đơn vị”.

 

Hàng ngày, ngoài nhiệm vụ của người lính quân y, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Thế Anh còn nhiệt tình tham gia tăng gia sản xuất, giữ gìn cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp, giữ gìn nề nếp của người lính hải quân… Thế Anh cho biết: “Em rất tự hào khi được tham gia quân đội. Khi vào đơn vị, em còn bỡ ngỡ, nhưng nhờ các anh động viên, tận tình hướng dẫn nên em nắm bắt được công việc”.

 

Ngoài công tác ở đơn vị, Thế Anh còn nhiệt tình giúp đỡ những người dân sống trên đảo khi họ đau ốm. Bà Phạm Thị Hoa, 63 tuổi ở thôn Thương Châu, xã Ngũ Phụng nói: “Vì không có điều kiện khám sức khỏe ở bệnh viện huyện, nên khi có Thế Anh ở gần nhà, bà con quý lắm. Ai đau ốm gì đều nhờ cháu khám, cho toa lấy thuốc. Có lần tôi ngủ, nửa đêm bị rít bò vào cắn, may mà có cháu Thế Anh qua nhà tiêm thuốc cấp cứu”. Điều khá đặc biệt đối với chiến sĩ quân y ở trạm này là mỗi lần khám, chữa bệnh, hầu như bà con đều tặng những vật lưu niệm để làm quà, coi như là “tiền công”. “Vì người dân trên đảo còn nghèo, quanh năm làm lụng vất vả nên bà con quý nhau ở tấm lòng”, Thế Anh cho biết.

 

Chia sẻ về vinh dự khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, Thế Anh nói: “Em rất vinh dự nhưng cũng thấy trách nhiệm của tuổi trẻ với Đảng, với quê hương, đất nước. Em không có ước mơ gì lớn ngoài việc được cống hiến đời mình phục vụ quân đội, nhất là được bảo vệ đảo tiền tiêu thân yêu, nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc”. 

 

Theo trung úy Đoàn Tiến Linh, trong quá trình công tác tại đảo Phú Quý, Thế Anh luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, yên tâm công tác, chủ động nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2013, Thế Anh đạt danh hiệu chiến sĩ tiên tiến; năm 2014 đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở do Trung đoàn 451 khen tặng. Đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Thế Anh trong thời gian qua. 

 

KIM CHI

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek