Thứ Hai, 30/09/2024 18:27 CH
Trạm trưởng ra đa giỏi
Thứ Tư, 21/01/2015 08:20 SA

Trạm trưởng Trạm ra đa 565 Nguyễn Anh Quân với công việc chỉ huy thường ngày - Ảnh: K.CHI

Năm 2010, thiếu tá Nguyễn Anh Quân, sinh năm 1974, công tác tại Trạm ra đa trên đỉnh Chóp Chài (Phú Yên), được cấp trên phân công về nhận nhiệm vụ tại Trạm ra đa 565 trên đỉnh Hòn Tre (phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang, Khánh Hòa). 5 năm công tác xa nhà, xa gia đình, anh luôn chuyên tâm với công việc, được cấp trên tặng danh hiệu Trạm trưởng giỏi.

 

Theo yêu cầu tập trung đổi mới quy trình, nâng cao chất lượng công tác, anh Quân đã cùng tập thể bàn biện pháp xây dựng trạm chính quy, khoa học, chuyên nghiệp, cơ động nhanh. Nói đi đôi với làm, quyết tâm đi đôi với hành động, anh đã gương mẫu phát huy tốt vai trò của người trạm trưởng, quy tụ sự đoàn kết thống nhất, động viên tư tưởng, củng cố tổ chức, bồi dưỡng xây dựng đội ngũ vững vàng về chuyên môn, phân công nhiệm vụ theo nhóm công tác, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ được giao trong mọi tình huống.

 

Trạm trưởng Nguyễn Anh Quân cho biết: Các sĩ quan ra đa nói riêng và đơn vị ra đa nói chung, phải đảm bảo hoạt động theo phương châm “chính xác, kịp thời và không để sót lọt mục tiêu”. Chính vì vậy mà công việc đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ đều phải quán triệt tốt nhiệm vụ của lãnh đạo chỉ huy giao phó, trong đó có nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đặc biệt trọng tâm là phải đảm bảo phát hiện tất cả các mục tiêu trong khu vực vùng biển thuộc đơn vị mình quản lý, kịp thời báo cáo sở chỉ huy các cấp cũng như các đơn vị hiệp đồng tác chiến.

 

Trong mỗi phần việc, anh lên kế hoạch cụ thể, phân công lực lượng hợp lý, đúng chuyên ngành, hỗ trợ nhau những công việc khó, việc mới, việc đột xuất anh luôn nhận trách nhiệm làm trước và động viên, tổ chức mọi người cùng làm.

 

Trong năm 2014, Trạm ra đa 565 đảm bảo chất lượng trong mỗi phiên ca, duy trì nề nếp chế độ trực các cấp, nhất là chủ động nắm bắt được trận địa một cách cụ thể. Đó là việc quan sát, nắm bắt các mục tiêu, phân loại mục tiêu, cự ly, hoạt động, đồng thời nắm chắc các loại tàu thuyền của ta và của nước ngoài đang hoạt động trong vùng biển mình quản lý để có cơ sở theo dõi hoạt động các mục tiêu và để không bị bất ngờ; còn có thể phán đoán được mục tiêu sẽ đi đâu, làm việc gì...

 

Trạm ra đa 565 ở núi cao, còn nhiều khó khăn thiếu thốn. Để cán bộ, chiến sĩ yên tâm gắn bó xây dựng đơn vị, trạm trưởng luôn động viên mọi người phát huy thế mạnh tại chỗ, tăng gia sản xuất, tạo môi trường văn hóa lành mạnh.

 

Anh Quân tâm sự: Là người chỉ huy, tôi nghĩ trước hết là phải phấn đấu hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ và hòa mình với tập thể. Để có những cán bộ tâm huyết, chăm lo xây dựng đơn vị tiến bộ trưởng thành là cả một quá trình rèn luyện phấn đấu của tập thể. Trong đó, người đứng đầu phải nói trước, làm trước để động viên anh em làm theo.

 

Đây là năm thứ 5 thiếu tá Quân đón Tết Nguyên đán tại đơn vị. Anh chia sẻ: Công tác xa nên ít có điều kiện về nhà, nhờ hậu phương vững chắc nên tôi rất yên tâm công tác. Gia đình hiện đang sinh sống tại Phú Yên, vợ đang làm việc tại một công ty xây dựng, 2 đứa con một cháu đang học lớp 7 và một cháu chuẩn bị vào lớp 1. Mỗi tháng tôi về thăm 1 lần, mỗi tối ở đơn vị lại tranh thủ gọi điện về, hướng dẫn con học qua điện thoại.

 

Trung tá Nguyễn Hữu Ngọc, Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn ra đa 451 tự hào: “Đồng chí Quân là một cán bộ gương mẫu, là tấm gương về phẩm chất đạo đức trong sáng, giản dị, sống gần gũi, hòa đồng với đồng chí, đồng đội, một người luôn tận tụy, hết lòng vì công việc chung”.

 

KIM CHI 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Trưởng thôn trẻ năng động
Thứ Ba, 20/01/2015 08:21 SA
Cậu học trò quê mê sáng tạo
Thứ Hai, 19/01/2015 08:54 SA
Vượt khó nuôi con
Thứ Bảy, 17/01/2015 10:06 SA
Nêu cao phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”
Thứ Sáu, 16/01/2015 08:41 SA
Nữ bưu tá tận tụy
Thứ Năm, 15/01/2015 08:27 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek