Thứ Ba, 01/10/2024 04:36 SA
Chi đoàn Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam:
3 năm liền được Trung ương Đoàn tặng bằng khen
Thứ Tư, 10/12/2014 10:17 SA

Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam tăng gia sản xuất tại đơn vị - Ảnh: T.HIẾU

Chi đoàn Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam, Đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh vừa được Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên. Đây là năm thứ ba liên tiếp chi đoàn đón nhận vinh dự này.

 

THI ĐUA LÀM THEO LỜI BÁC

 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, thời gian qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam đã có nhiều đổi mới trong công tác chỉ đạo, tổ chức, triển khai thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên trên tất cả các mặt. Đặc biệt, phong trào thi đua yêu nước được thể hiện qua các phong trào: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP” gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, giữ vững kỹ cương, sống có tình thương, đề cao trách nhiệm”; “Tuổi trẻ BĐBP tiếp bước cha anh xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”… Qua đó, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong chi đoàn đã nỗ lực phấn đấu, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

 

Đại úy Nguyễn Xuân Thắng, Chính trị viên phó kiêm Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam cho biết: “Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước và thi đua Quyết thắng trong lực lượng BĐBP, trong năm 2014, ĐVTN trong chi đoàn tham gia tuần tra bảo vệ chủ quyền biên giới vùng biển 87 lần với 345 lượt. Trong đó, tuần tra bộ 51 lần, tuần tra quan sát biển 36 lần. Ngoài ra, ĐVTN trong chi đoàn còn là lực lượng nòng cốt trong công tác canh gác bảo vệ đơn vị, xây dựng hầm hào, công sự, luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu; xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ chủ quyền vùng biển, an ninh khu vực ven biển; tăng gia sản xuất, góp phần cải thiện đời sống của bộ đội, trong đó triển khai thực hiện hiệu quả mô hình chăn nuôi heo rừng lai và được đơn vị đánh giá cao”. Bên cạnh đó, chi đoàn còn tham gia giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai. Mới đây, chi đoàn giúp dân gia cố 200m bờ kè để khắc phục triều cường tại thôn Phú Lạc (xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa) với 40 lượt cán bộ, đoàn viên tham gia. Ngoài ra, chi đoàn còn thường xuyên thăm hỏi, tặng hàng chục suất quà cho các gia đình chính sách, trẻ em nghèo trên địa bàn xã… bằng nguồn quỹ tự tạo.

 

NHIỀU MÔ HÌNH THANH NIÊN HIỆU QUẢ

 

Cùng với duy trì hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, hàng tuần tổ chức cho ĐVTN tôn tạo cảnh quan môi trường đơn vị xanh - sạch - đẹp, Chi đoàn Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam còn đảm nhận xây dựng mô hình “Vườn hoa Măng non” tại Trường mẫu giáo Phú Thọ 2 (thị trấn Hòa Hiệp Trung) và Trường mẫu giáo xã Hòa Hiệp Nam. Đại úy Nguyễn Xuân Thắng cho biết: “Hàng tháng, chi đoàn tổ chức cho ĐVTN của đơn vị vệ sinh khu vực vườn hoa Măng Non và trong khuôn viên của hai trường mẫu giáo này, đồng thời cắt tỉa cành và trồng thêm hoa để tạo cảnh quan sạch đẹp”. Ngoài ra, chi đoàn còn duy trì mô hình “Tủ sách pháp luật” tại thôn Phước Giang (xã Hòa Tâm) nhằm tăng cường văn hóa đọc cho ĐVTN và người dân địa phương. Hàng quý, đơn vị được Thư viện tỉnh tặng 100 đầu sách các loại để bổ sung vào phòng đọc của đồn và tủ sách. Nhờ đó, phòng đọc của đơn vị và tủ sách pháp luật luôn có những đầu sách mới.

 

Trung tá Nguyễn Đình Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam, nói: “Được sự quan tâm của cấp ủy, chỉ huy đơn vị và đoàn cấp trên, trong thời gian qua Chi đoàn Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, nổi bật là giúp dân khắc phục hậu quả bão lụt, duy trì thực hiện nhiều mô hình thanh niên…. Hàng năm, chi đoàn luôn đạt vững mạnh xuất sắc và được Đảng ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Tỉnh đoàn Phú Yên tặng giấy khen và bằng khen. Đặc biệt, 3 năm liền Chi đoàn Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam được Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Dân đồng tình, phấn khởi
Thứ Ba, 09/12/2014 09:27 SA
Làm giàu không chỉ cho riêng mình
Thứ Hai, 08/12/2014 09:27 SA
Hiệu trưởng hết lòng vì học sinh thân yêu
Thứ Sáu, 05/12/2014 08:00 SA
Một trưởng thôn uy tín, vì cộng đồng
Thứ Năm, 04/12/2014 08:03 SA
Chàng sinh viên vượt khó học nghề
Thứ Tư, 03/12/2014 07:59 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek