Thứ Ba, 01/10/2024 06:31 SA
Hiệu trưởng hết lòng vì học sinh thân yêu
Thứ Sáu, 05/12/2014 08:00 SA

Gần 22 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, thầy Phan Hưng Tuyên, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Toản (xã Xuân Long, huyện Đồng Xuân) luôn tâm huyết vì sự phát triển của trường và bao lớp học sinh thân yêu.

 

Thầy Phan Hưng Tuyên - Ảnh: T.HOÀI

 

Năm 1992, sau khi tốt nghiệp khoa Toán Trường đại học Sư phạm Quy Nhơn (nay là Trường đại học Quy Nhơn), thầy Phan Hưng Tuyên về lại quê hương nhận công tác tại Trường THCS Phan Lưu Thanh (thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân). Suốt 8 năm giảng dạy và 3 năm làm công tác quản lý ở đây, thầy Tuyên được nhiều thế hệ học trò yêu mến, kính trọng bởi sự mẫu mực về đạo đức và khả năng chuyên môn vững vàng.

 

Sau nhiều năm gắn bó với Trường THCS Phan Lưu Thanh, năm 2003, thầy Tuyên được điều về làm Hiệu trưởng Trường PTCS xã Xuân Long, sau đó là Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Toản vào năm 2009. Trường đóng trên địa bàn của một xã còn nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm và khả năng quản lý nhạy bén, thầy Tuyên cùng ban giám hiệu và các thầy, cô giáo đã dần đưa trường đi vào ổn định, ngày càng phát triển. Về cơ sở vật chất, nhà trường được đầu tư tương đối hoàn chỉnh với phòng học khang trang cùng đầy đủ các phòng vi tính, thư viện, y tế học đường… Về chất lượng dạy và học, nhờ cố gắng duy trì nề nếp học tập, nâng cao chất lượng giảng dạy nên hàng năm, tỉ lệ học sinh xếp loại học tập khá, giỏi luôn đạt cao, số học sinh có hạnh kiểm trung bình hoặc yếu luôn được hạn chế ở mức thấp nhất. Phong trào thi đua dạy tốt, học tốt luôn được duy trì tại Trường THCS Trần Quốc Toản, góp phần tạo động lực để nhà trường phát triển.

 

Là người nhạy bén, quyết đoán, thầy Tuyên đã kịp thời đưa những ứng dụng mới trong giảng dạy về trường để tạo hiệu quả hơn trong việc dạy và học. Đối với tập thể sư phạm nhà trường, Hiệu trưởng Phan Hưng Tuyên luôn nhắc nhở, chỉ bảo những đồng nghiệp trẻ, tạo điều kiện để tất cả các giáo viên có điều kiện hoàn thiện khả năng chuyên môn, nâng cao trình độ. Nhờ vậy, Trường THCS Trần Quốc Toản từ chỗ chỉ có 30% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn vào năm 2009 thì nay tỉ lệ đó là 70%.

 

Là một người sâu sát trong công tác quản lý, thầy Phan Hưng Tuyên thường xuyên theo sát công việc của các tổ chuyên môn. Đặc biệt, thầy Tuyên rất quan tâm tới những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học giữa chừng nên mỗi khi giáo viên chủ nhiệm báo trường hợp nào là hiệu trưởng có hướng chỉ đạo ngay. Thậm chí thầy Tuyên còn phối hợp với Hội Phụ huynh học sinh đến từng nhà học sinh để động viên, thuyết phục các em không bỏ học hoặc ra lớp trở lại. Thầy Tuyên còn tranh thủ nguồn tài trợ của các tổ chức xã hội để giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ vậy, trong 3 năm học vừa qua, Trường THCS Trần Quốc Toản chỉ có 1 học sinh bỏ học giữa chừng.

 

Gần 22 năm gắn bó với nghề, dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng thầy Phan Hưng Tuyên vẫn vẹn nguyên bầu nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người. Và khi tâm sự về mình, thầy Tuyên vẫn trăn trở với nghề, trong đó đau đáu một nỗi là làm sao để những học sinh nghèo của xã Xuân Long không phải bỏ học? Làm sao để chất lượng dạy và học của Trường THCS Trần Quốc Toản ngày càng được nâng lên?… Với tâm huyết như vậy, thầy Tuyên được đồng nghiệp quý mến, phụ huynh và học sinh luôn tin yêu, kính trọng.

 

Nhận xét về hiệu trưởng của mình, cô giáo Nguyễn Thị Ánh Tuyết, giáo viên Văn Trường THCS Trần Quốc Toản cho biết: Thầy Tuyên luôn là người theo sát các hoạt động của trường, nhiệt tình trong tất cả các phong trào. Thầy là chỗ dựa về chuyên môn cho giáo viên và rất có uy tín với cha mẹ học sinh. Còn theo ông Nguyễn Phúc, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đồng Xuân thì thầy Tuyên là một người rất vững chuyên môn, có khả năng quản lý và hết lòng gắn bó với nghề.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một trưởng thôn uy tín, vì cộng đồng
Thứ Năm, 04/12/2014 08:03 SA
Chàng sinh viên vượt khó học nghề
Thứ Tư, 03/12/2014 07:59 SA
Ông Vàng vì cộng đồng
Thứ Ba, 02/12/2014 09:00 SA
Tuổi già nhưng chí không già
Thứ Hai, 01/12/2014 09:38 SA
Liên đội trưởng năng động
Thứ Bảy, 29/11/2014 08:00 SA
Người tiếp thêm tình yêu biển đảo
Thứ Sáu, 28/11/2014 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek