Thứ Ba, 01/10/2024 06:35 SA
Chi bộ Quân sự xã An Ninh Tây thực hiện Chỉ thị 03:
Dân đồng tình, phấn khởi
Thứ Ba, 09/12/2014 09:27 SA

“Phát triển Đảng trước khi nhập ngũ”, “thực hiện bê tông hóa giao thông nông thôn”… là những mô hình, cách làm hiệu quả của Chi bộ Quân sự (Đảng bộ xã An Ninh Tây, huyện Tuy An) trong đời sống cộng đồng khu dân cư nhằm thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

 

Chi bộ Quân sự xã An Ninh Tây (huyện Tuy An) tham gia làm đường thôn Bình Thạnh - Ảnh: CTV

 

Theo Phó bí thư Chi bộ Quân sự xã An Ninh Tây Nguyễn Tấn Cương, để học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ một cách hiệu quả, việc đầu tiên của chi ủy là quán triệt tinh thần thực hiện Chỉ thị 03 trong toàn chi bộ gắn với triển khai những việc làm cụ thể và có ý nghĩa. Sau khi thu thập ý kiến của các cán bộ, đảng viên, chi bộ đã nhất trí đề xuất một số mô hình để thực hiện. Trong đó, 2 mô hình “phát triển Đảng trước khi nhập ngũ” và “thực hiện bê tông hóa giao thông nông thôn” được Đảng ủy xã An Ninh Tây nhất trí và cho phép triển khai.

 

Muốn phát triển Đảng trước khi nhập ngũ thì trước hết phải tìm nguồn. Điều này không dễ vì muốn có nguồn để phát triển Đảng cần bảo đảm hài hòa các yếu tố chính trị, đạo đức và quan trọng nhất là bản thân quần chúng có muốn vào Đảng hay không để tác động đến sự phấn đấu và rèn luyện của từng người. Theo tinh thần chỉ đạo của đảng ủy xã là kết nạp đảng viên mới phải bảo đảm chỉ tiêu đi đôi với giữ vững chất lượng, chi ủy đã phân công các thành viên về các thôn để tìm nguồn cho công tác này. “Chúng tôi rà soát lại các quần chúng tiên tiến, ưu tú trong lực lượng đoàn viên, thanh niên các thôn. Sau đó, tìm hiểu kỹ về lý lịch của từng người cũng như thăm dò nguyện vọng của bản thân và gia đình để từ đó có hướng bồi dưỡng ý thức phấn đấu và rèn luyện cho đối tượng”, Phó bí thư Chi bộ Quân sự xã An Ninh Tây Nguyễn Tấn Cương cho biết. Khi đã tìm được nguồn có đầy đủ tiêu chuẩn, chi bộ gửi quần chúng đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và tiếp tục phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ. Sau một thời gian, nếu không còn vướng mắc thì các đối tượng này được kết nạp vào Đảng trước khi lên đường nhập ngũ khoảng 1 tháng. Ba năm liên tục (2011-2013), Chi bộ Quân sự kết nạp được 3 đảng viên trong diện này, đạt 100% chỉ tiêu trên giao. “Cách làm này đã động viên tinh thần cho nhiều thanh niên trước khi lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng. Đây cũng là cách giúp các cháu chủ động, tự tin khẳng định mình trong thời gian tham gia quân đội và sẽ rèn luyện, phấn đấu tốt hơn”, ông Trần Doãn Công, một đảng viên thôn Diêm Điền khẳng định.

 

Thực hiện Nghị quyết 75 của HĐND tỉnh về chương trình bê tông hóa giao thông nông thôn, Chi bộ Quân sự xã An Ninh Tây đăng ký tham gia làm đường bê tông tại thôn Bình Thạnh dài 500m, rộng 3,5m. Ban đầu, hoạt động này gặp nhiều khó khăn, nhất là công tác giải phóng mặt bằng vì nhiều hộ dân chưa thông. Để tháo gỡ, cán bộ, đảng viên chi bộ phối hợp với chi đoàn, chi hội phụ nữ thôn đến từng nhà, giải thích, phân tích, động viên những gia đình có hoa màu tự nguyện hiến đất, tháo dỡ hàng rào để làm đường và đã thành công. Điều khó thứ hai là chi bộ có ít đảng viên nhưng phải làm sao bảo đảm đủ quân số ứng trực tại cơ quan lại vừa có đủ lực lượng chủ công để làm đường nhanh, gọn và đạt chất lượng. Muốn vậy, phải biết kết hợp đồng bộ, nhịp nhàng với lực lượng Bộ đội Biên phòng đóng trên địa bàn với chi đoàn thanh niên trong thi công và giao cho người dân giám sát tiến độ, yêu cầu kỹ thuật công trình. Phương châm thực hiện là làm đến đâu giải tỏa đến đó. Vì thế, chỉ trong vòng 15 ngày, đoạn đường đã được nghiệm thu, đánh giá chất lượng và bàn giao cho thôn quản lý. Bà Nguyễn Thị Lan, một người dân thôn Bình Thạnh, phấn khởi: “Tôi thấy đoạn đường này được Chi bộ Quân sự làm rất nhanh và đẹp, người dân giám sát việc xây dựng hàng ngày nên đảm bảo chất lượng, sẽ sử dụng được lâu dài. Như vậy, người dân chúng tôi được nhờ lắm”.

 

Theo Bí thư Đảng ủy xã An Ninh Tây Nguyễn Văn Ninh, bất kể việc gì đảng ủy giao, Chi bộ Quân sự đều hoàn thành tốt. Nhiều năm liên tục, chi bộ này đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Đặc biệt là trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, chi bộ đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen.

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Làm giàu không chỉ cho riêng mình
Thứ Hai, 08/12/2014 09:27 SA
Hiệu trưởng hết lòng vì học sinh thân yêu
Thứ Sáu, 05/12/2014 08:00 SA
Một trưởng thôn uy tín, vì cộng đồng
Thứ Năm, 04/12/2014 08:03 SA
Chàng sinh viên vượt khó học nghề
Thứ Tư, 03/12/2014 07:59 SA
Ông Vàng vì cộng đồng
Thứ Ba, 02/12/2014 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek