Thứ Ba, 01/10/2024 06:30 SA
Một giám đốc gắn bó với kinh tế tập thể
Thứ Bảy, 06/12/2014 08:20 SA

Giám đốc HTX Vận tải Sông Cầu (TX Sông Cầu) Lưu Đình Trung đã 15 năm qua gắn bó với đơn vị, dù gặp nhiều khó khăn. Ghi nhận điều này, Liên minh HTX Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển HTX cho ông.

 

Ông Lưu Đình Trung nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển HTX - Ảnh: M.DUYÊN

Ông Trung cho biết: Được tách ra từ HTX Vận tải đường bộ Sông Cầu (cũ), đến nay, hoạt động chính của HTX Vận tải Sông Cầu chủ yếu là thu phí xe ra vào bến và thuế kinh doanh từ các chủ xe. Những năm đầu hoạt động, cơ sở vật chất thiếu thốn, trụ sở không có. Nhưng với tinh thần cùng xây dựng phong trào kinh tế tập thể, các thành viên trong Ban quản trị (BQT) HTX đã tự bỏ vốn mua đất xây dựng trụ sở ở gần bến xe để thực hiện trách nhiệm quản lý và phát triển thành viên. Bản thân tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Vận tải nên hiểu trong quá trình tham gia giao thông, chủ xe gặp rất nhiều tình huống cần đến sự trợ giúp của một tổ chức có uy tín đứng ra giải quyết các thủ tục hành chính. HTX chính là một địa chỉ tin cậy cho các chủ xe. Vì khi trở thành thành viên của HTX, chủ xe được đóng bảo hiểm, được cấp hóa đơn đỏ trong quá trình giao thương, được HTX đứng ra giải quyết mâu thuẫn và khó khăn về mặt hành chính trong quá trình lưu thông trên đường. Đồng thời, HTX cũng tạo điều kiện thuận lợi như không đóng phí HTX, được miễn thuế 2 tháng/năm… Đây cũng chính là cơ sở để tôi vận động anh em tham gia vào HTX, lúc đó có 100 thành viên tương ứng với 100 đầu xe và HTX quản lý bến xe có diện tích gần 3.000m2.

 

3 năm trở lại đây, cùng với khó khăn chung của ngành Vận tải, 10 HTX vận tải trên địa bàn tỉnh phải đối mặt với tình trạng thành viên xin ra khỏi HTX, doanh thu giảm, bộ máy quản lý không có lương. Nhiều HTX vận tải phải giải thể. HTX Vận tải Sông Cầu cũng gặp phải những khó khăn đó nhưng vẫn cố gắng duy trì hoạt động và từng bước tìm cách củng cố. “Mặc dù trước mắt có thể khó khăn nhưng tôi tin vào sự thay đổi trong thời gian tới. Vì tôi đã tìm hiểu tâm tư từng anh em và biết rằng việc rời bỏ HTX để chạy tự do bên ngoài của các chủ xe chỉ xuất phát từ sự quản lý còn thiếu chặt chẽ của ngành chức năng. Trong khi đó, cuộc sống phải đối mặt với những vấn đề “cơm áo gạo tiền”. Thời gian tới, cùng với sự vào cuộc của Liên minh HTX tỉnh, cộng với sự phối hợp chặt chẽ của ngành Thuế và các ngành liên quan, tình trạng trên được chấn chỉnh, các HTX sẽ bớt gánh nặng này…”, ông Trung chia sẻ thêm.

 

Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó giám đốc HTX, cho biết: Nhiều lúc anh em trong BQT nản lòng lắm. Thôi thì ngừng hoạt động, giải thể về làm kinh tế gia đình cho thu nhập cao hơn. Nhưng được sự động viên của giám đốc HTX, hơn hết là sự gắn bó của anh với anh em đã làm chúng tôi vững tin hơn.

 

Ông Lê Luân, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, nhận xét: Ghi nhận lớn nhất ở ông Lưu Đình Trung là tinh thần gắn bó với thành phần kinh tế tập thể, trong cả những lúc khó khăn nhất. Bằng nỗ lực của bản thân, đồng chí đã vận động thành viên HTX cố gắng duy trì và tìm cách củng cố HTX trong thời gian đến. Những cán bộ tâm huyết như ông Trung cần được biểu dương nhân rộng trong khối kinh tế tập thể.

 

MINH DUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hiệu trưởng hết lòng vì học sinh thân yêu
Thứ Sáu, 05/12/2014 08:00 SA
Một trưởng thôn uy tín, vì cộng đồng
Thứ Năm, 04/12/2014 08:03 SA
Chàng sinh viên vượt khó học nghề
Thứ Tư, 03/12/2014 07:59 SA
Ông Vàng vì cộng đồng
Thứ Ba, 02/12/2014 09:00 SA
Tuổi già nhưng chí không già
Thứ Hai, 01/12/2014 09:38 SA
Liên đội trưởng năng động
Thứ Bảy, 29/11/2014 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek